Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới!

02/12/2021 09:30
Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới!

Các công ty chi hàng triệu đô la cho việc thiết kế logo của họ để họ có thể có những logo độc đáo để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

1. Logo của Apple có một vết cắn đơn giản để không bị nhầm với quả anh đào

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 1.

Có rất nhiều câu chuyện đằng sau logo Apple. Một câu chuyện được nhiều người tin tưởng trong một thời gian dài là logo của Apple được thiết kế để tri ân Alan Turing, người đàn ông huyền thoại đã đặt nền móng cho máy tính hiện đại và đưa khái niệm trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống. Ông ta từng bị miệt thị mà sỉ nhục vì mình là một người đồng tính và khi không thể chịu đựng được nữa, Alan Turing đã cắn vào một quả táo tẩm xyanua để tự tử. Vì vậy, khi logo Apple được công bố, mọi người tin rằng nó đại diện cho quả táo mà Turing đã cắn để kết thúc cuộc đời của mình.

Nhưng vào năm 2009, trong một cuộc phỏng vấn với CreativeBits, Rob Janoff, tác giả của logo Apple, thì ông nói rằng lý do vết cắn trên quả táo hoàn toàn là vì mục đích thay đổi tỷ lệ để logo Apple nhỏ vẫn trông giống quả táo chứ không phải quả anh đào.

2. Logo chữ "M" của McDonald

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 2.

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, logo chữ “M” vàng của McDonald không xuất phát từ cái tên McDonald. Trên thực tế, nó đến từ những mái vòm kiến ​​trúc màu vàng từng là một phần của nhà hàng McDonald đầu tiên.

Khi anh em Richard và Maurice McDonald quyết định nâng cấp lên một tòa nhà mới để vận hành nhà hàng hamburger của họ, họ đã thuê Stanley Clark Meston thiết kế tòa nhà. Richard đã thực hiện một bản phác thảo bao gồm hai mái vòm nửa vòng tròn mà anh cho rằng sẽ bắt mắt đối với những người qua đường. Sau đó, kiến ​​trúc sư đã chuyển đổi chúng thành một cặp hình parabol bằng kim loại cao 25 ​​foot (gần 8m), được chiếu sáng bằng đèn neon màu vàng nổi bật.

Khi nhìn từ một góc độ nhất định, hai vòm vàng hội tụ để tạo thành một phiên bản cách điệu của chữ "M". Khi Ray Kroc mua lại công ty vào năm 1961, thiết kế đặc biệt của những mái vòm màu vàng này đã được đưa vào logo của công ty.

3. Logo của Nike

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 3.

Logo Nike Swoosh, tượng trưng cho chuyến bay của nữ thần chiến thắng Hy Lạp, nó được thiết kế với giá 35 USD bởi một sinh viên. Sau đó, người sáng lập đã gửi cho cô một chiếc nhẫn Swoosh và một số lượng cổ phiếu Nike không được tiết lộ như lời cảm ơn.

Biểu tượng Nike Swoosh đã được giáo sư Trường Kinh doanh Harvard, Stephen A. Greyser, mô tả là "biểu tượng sống động, rực rỡ của công ty". Logo được thiết kế bởi Carolyn Davidson khi cô đang theo học ngành thiết kế đồ họa tại Đại học Bang Portland. Phil Knight, một trong những người sáng lập Nike vào thời điểm đó nghe nói rằng Carolyn đang muốn kiếm thêm tiền để theo học các lớp sơn dầu. Anh ta đề nghị sẽ trả tiền cho cô với một số công việc bán thời gian cho công ty của anh ta. Anh ta đồng ý trả cho cô 2 đô la mỗi giờ nếu chấp nhận lời mời.

Carolyn đã làm việc nhiều giờ, thiết kế ra rất nhiều logo cho công ty, nhưng cuối cùng logo mà chúng ta biết đến với tên gọi Swoosh ngày nay đã được chọn. Carolyn đã được trả 35 đô la khi cô ấy đã làm việc trong 17,5 giờ cho việc thiết kế logo mặc dù bây giờ cô ấy tuyên bố rằng cô ấy đã dành nhiều thời gian hơn thế!

Vào tháng 9 năm 1983, Phil Knight đã tặng Carolyn một chiếc nhẫn Swoosh vàng có đính một viên kim cương. Anh thậm chí còn tặng cô một số cổ phiếu của Nike không được tiết lộ để bày tỏ lòng biết ơn.

4. Logo ngựa chồm của Ferrari

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 4.

Logo ngựa chồm của Ferrari ban đầu được trang trí trên máy bay của Bá tước Francesco Baracca, chiến binh hàng đầu của Ý trong Thế chiến I. Sau khi Francesco bị bắn hạ, mẹ của anh ta nói với Enzo Ferrari, “Ferrari, hãy đặt con ngựa chồm của con trai tôi lên xe của mình. Nó sẽ mang lại may mắn cho ông”.

Những người mê xe, hâm mộ đua xe đã khắc sâu vào tâm trí họ biểu tượng chú ngựa chồm của Ferrari. Chúng ta đều biết rằng logo nổi tiếng có một con ngựa đang tung tăng có màu đen trên nền màu vàng tươi với các chữ cái "S" và "F" được khắc trên đó là viết tắt của Scuderia Ferrari.

Điều mà một số người trong chúng ta có thể không biết là logo con ngựa chồm lên từng là biểu tượng của Bá tước Francesco Baracca huyền thoại của Lực lượng Không quân Ý. Anh ta đã mất mạng trong Thế chiến thứ nhất sau khi hoàn thành 34 trận giao đấu chiến thắng và nhiều chiến thắng đồng đội khác. Anh ta đã vẽ biểu tượng ngựa chồm lên máy bay chiến đấu của mình.

Khi Enzo Ferrari gặp bố mẹ Francesco, mẹ anh đã gợi ý rằng Enzo nên sử dụng biểu tượng ngựa chồm lên xe của mình và nó sẽ mang lại may mắn. Mãi 12 năm sau, Enzo Ferrari mới sử dụng biểu tượng trên xe Scuderia tại cuộc đua SPA 24 Hours năm 1932. Ferrari đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Kể từ đó, chú ngựa chồm được giữ màu đen như trên máy bay của Francesco. Ferrari chỉ thêm nền màu vàng để tượng trưng cho màu nơi sinh của ông, Modena.

Ferrari không phải là công ty duy nhất sử dụng biểu tượng ngựa chồm làm một phần trong logo của họ. Fabio Taglioni cũng đã từng sử dụng nó trên những chiếc mô tô Ducati của mình. Nhưng khi danh tiếng của Ferrari ngày càng lớn, Ducati đã bỏ logo ngựa chồm. Bây giờ logo có biểu tượng ngựa chồm đã hoàn toàn là thương hiệu của Ferrari.

5. Logo của Bluetooth

Ericsson đặt tên cho công nghệ mang tính cách mạng của họ là "Bluetooth" theo tên của Harald Bluetooth, người đã trị vì Đan Mạch với tư cách là vua của họ trong khoảng thời gian từ năm 958 đến năm 986 CN.

Trong thời gian cai trị của mình, ông đã giới thiệu Cơ đốc giáo đến Đan Mạch và Na Uy, đồng thời góp phần vào việc thống nhất các bộ lạc Đan Mạch khác nhau dưới một vương quốc. Ý nghĩa này đã được sử dụng khi đặt tên cho công nghệ không dây là Bluetooth vì cũng giống như vị vua thống nhất mọi người, công nghệ này cho phép các thiết bị khác nhau có thể kết nối với nhau và giúp giao tiếp giữa chúng dễ dàng hơn.

Logo được thiết kế bằng cách sử dụng một lệnh ràng buộc. Một ràng buộc rune về cơ bản là sự kết hợp của các rune hoặc các chữ cái được sử dụng để viết các ngôn ngữ Đức trước khi các chữ cái Latinh được thông qua. Trong logo, hai dòng chữ Younger Futhark, hay thường được gọi là chữ Rune của người Scandinavia, tượng trưng cho tên viết tắt của nhà vua được hợp nhất - ᚼ (Hagall) và ᛒ (Bjarkan).

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những bức ảnh kỳ quặc thế giới năm 2021

Những khoảnh khắc kỳ quặc được các nhiếp ảnh gia của hãng tin Reuters ghi lại ở nhiều nơi trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành.

Phát hiện con trăn dài gần 4 mét trong ô tô

Một thợ sửa xe ở Thái Lan đã phát hiện thấy con trăn dài gần 4 mét trốn trong động cơ ô tô, sau đó con trăn được bắt và thả về với tự nhiên.

Rèn IQ với 7 câu đố cực hay

Muốn tăng khả năng logic và nhạy bén, hãy giải các bài quiz sau.

Diện mạo bộ ảnh lịch ăn khách nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia Bryan Adams hé lộ diện mạo một số bức hình xuất hiện trong bộ ảnh lịch Pirelli 2022 với sự xuất hiện của những nghệ sĩ nữ như Rita Ora, Grimes, Cher...

Linh dương nhanh trí giả chết, thoát nạn trong tình huống kịch tính

Bản năng sinh tồn trong thời khắc sinh tử đã giúp con linh dương thoát chết đầy kịch tính khi rơi vào nanh vuốt của báo săn.

Khám phá cuộc sống bất ngờ và thú vị ở vương quốc gấu Bắc Cực

Churchill là một trong những vùng đất xa xôi nhất ở cực nam mà bạn có thể tìm thấy gấu Bắc Cực.

Những bức ảnh độc đáo được chụp bằng nhiều năm ròng rã chờ đợi

3 năm theo đuổi để chụp được bức báo tuyết ẩn mình, 6 năm chờ đợi để chụp được cú bổ nhào vuông góc của chim bói cá, hay bức ảnh được chụp với tỉ lệ 1/1 triệu... là những ví dụ.

Các cô nàng sexy không bao giờ thấy lạnh

Một câu rap có nội dung rằng "các cô nàng sexy không bao giờ thấy lạnh" của nữ rapper người Mỹ Cardi B từng gây sốt trên mạng xã hội, nhưng thực tế có đúng vậy không?

Tôi đọc người đọc mỗi ngày - Làm báo chân chính là cần đối thoại với người đọc mỗi ngày

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 21/06/2025 14:00
"Tôi đọc người đọc mỗi ngày" là một câu chuyện nghề nghiệp, tinh lọc từ sổ tay biên tập của nhà báo Huỳnh Sơn Phước, sau 40 năm hành nghề tại báo Tuổi Trẻ.

Hàng chục nghìn webcam kết nối Internet đang vô tình 'phản chủ'

Kỹ năng - Anh Tú - 21/06/2025 13:00
Theo một nghiên cứu mới từ công ty an ninh mạng Bitsight, hơn 40.000 webcam trên toàn thế giới đang ở trong tình trạng có thể truy cập công khai qua Internet – thường là mà chủ nhân không hề hay biết.

Xem "Sex Education", tôi bẽ bàng nhận ra lý do con luôn quý bạn hơn quý mẹ

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 21/06/2025 12:00
Tôi cố hết sức để gần gũi, tâm sự với con. Nhưng đáp lại, con chỉ thích đi chơi với bạn.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ duy nhất chết vì võ công do chính mình tạo ra

Thư giãn - Quốc Tiệp - 21/06/2025 11:00
Nhậm Ngã Hành là một nhân vật nổi bật trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả.

Gemini phát triển tính năng tóm tắt nội dung PDF trong Google Drive

Kỹ năng - Anh Tú - 21/06/2025 10:00
Google đang mở rộng khả năng của Gemini bằng cách sử dụng trợ lý AI này để tóm tắt nội dung PDF trong Google Drive. Đặc biệt là lần này, tính năng không chỉ đơn thuần dừng ở việc tạo bản tóm tắt.

Xuất hiện ‘người chuột chũi’ dưới lòng thành phố làm rúng động cõi mạng

Phong cách sống - Anh Dũng - 21/06/2025 09:00
Câu chuyện về người phụ nữ xuất hiện tại miêng cống thoát nước đã lan truyền khắp mạng xã hội thời gian qua. Đằng sau những hình ảnh không ngờ ấy lại là thực trạng đáng buồn của cả một cộng đồng dân cư.

Giáo dục đích thực của 'Hạnh phúc tuổi trẻ'

Từ sách - Phim - Hồ lam - 21/06/2025 08:00
Theo triết gia J. Krishnamurti, việc so sánh bản thân với người khác, với con người mình nên là, với ai đó may mắn hơn sẽ làm giảm giá trị, sai lệch quan điểm, bản sắc của mỗi cá nhân.

Chân dung kẻ "sống lỗi"

Suy ngẫm - S.A - 20/06/2025 13:00
Bạn luôn cảm thấy người khác làm sai với mình, nhưng đã bao giờ tự thấy mình đối xử với bản thân cũng không ra gì chưa?

Xem "Sex Education", tôi xấu hổ nhận ra chính mình đang đẩy con trai ra khỏi nhà

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 20/06/2025 12:00
Tôi luôn nghĩ rằng mọi thứ mình làm là vì tốt cho con. Bởi tôi quá yêu con mà thôi.

ChatGPT nâng cấp giọng nói, tạo cảm giác như trò chuyện với người thực

Kỹ năng - Anh Tú - 20/06/2025 11:00
OpenAI đã cải tiến chế độ giọng nói của ChatGPT, nhằm giúp người dùng có cảm giác như đang nói chuyện với một người thật.

Dịch vụ cho thuê "người lắng nghe không phán xét" nở rộ ở TP.HCM, Hà Nội

Phong cách sống - S.A - 20/06/2025 10:00
Người cung cấp dịch vụ chỉ nghe - không đưa ra phán xét, không tư vấn tâm lý. Người tìm đến chỉ cần trút sạch tâm sự, không sợ ai bàn tán chuyện của mình. Thế là 2 bên đều vui.

TP.HCM đóng Cổng Dịch vụ công

Kỹ năng - Q.Huy - 20/06/2025 09:28
Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM vừa thông tin chính thức về việc đóng Cổng Dịch vụ công thành phố. Kể từ 21h ngày 18/6, Cổng Dịch vụ công trực tuyến TPHCM được đóng để hợp nhất với Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 19/6.

Cuộc đời rực rỡ của Gillian Lynne: Từ cô bé bị trường từ chối dạy trở thành vũ công huyền thoại

Truyền cảm hứng - Tiểu Ngạn - 20/06/2025 09:00
Gillian Lynne là minh chứng sống cho câu nói "Không gì là không thể" và câu chuyện cuộc đời bà đã thành nguồn cảm hứng cho nhiều bậc cha mẹ trong hành trình dạy dỗ con cái.

Bạn đang chăm sóc bản thân thật sự hay... tiêu tiền cho bớt mệt?

Từ sách - Phim - Quìn - 20/06/2025 08:00
"Chăm sóc bản thân" đang dần trở thành một lối sống thời thượng – với spa, shopping, và những trải nghiệm sang chảnh. Nhưng liệu tất cả những điều đó có thực sự giúp bạn chữa lành? Hay chỉ là cách để tạm thời làm dịu đi sự mệt mỏi từ bên trong?

OpenAI nâng cấp một loạt công cụ cho ChatGPT phục vụ doanh nghiệp

Kỹ năng - Anh Tú - 19/06/2025 13:00
Với nỗ lực ngày càng tập trung vào nhóm người dùng doanh nghiệp, OpenAI vừa công bố hàng loạt nâng cấp mới cho ChatGPT.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 22/06/2025