Steve Jobs nhận ra: "Thất bại mang tới cho chúng ta một đáp án hoàn toàn mới"

20/04/2021 13:30
Steve Jobs nhận ra: "Thất bại mang tới cho chúng ta một đáp án hoàn toàn mới"

Trải nghiệm thất bại của ông chủ Apple là minh chứng cho câu “thất bại là mẹ của thành công”, nó nói với chúng ta một điều rằng, thất bại đôi khi lại mang đến cho chúng ta những câu trả lời mới!

Vào đầu năm 2001, Giám đốc điều hành của Apple, Steve Jobs, đã dốc hết sức mình thúc đẩy thị trường cho một loại máy tính mà ông rất tâm huyết. Tuy nhiên, bất ngờ là doanh số bán ra của chiếc máy tính này không khả quan, kế hoạch ban đầu là bán ra 800.000 chiếc mỗi năm nhưng cuối cùng chỉ bán được 100.000 chiếc.  

Vấn đề nằm ở đâu? Steve không can tâm, ông kêu thư kí mang một chiếc máy tính tới và tự mình xem xem vấn đề rốt cuộc nằm ở đâu.

Chiếc máy tính này được lắp đặt trong một hộp nhỏ trong suốt và đĩa CD được đẩy ra từ phía trên cùng của hộp. Ngoài ra, máy tính này cũng loại bỏ quạt làm mát ồn ào. Có thể nói đây là một chiếc máy tính được thiết kế khá thông minh. Nhìn đi nhìn lại, Jobs vẫn không biết vấn đề nằm ở đâu. Đúng lúc này, Jobs thấy thư ký đang làm một việc rất kỳ lạ: tháo bàn phím mới ra và thay thế nó bằng bàn phím cũ ban đầu. Jobs tò mò hỏi tại sao và thư ký đã trả lời rằng: "Bàn phím mới rất hợp thời trang, nhưng kiểu dáng mới của nó lại khiến tôi cảm thấy không quen khi sử dụng, bởi lẽ nhiều vị trí phím đã thay đổi".

Người sáng lập ra Apple, Steve Jobs

Sau khi nghe người thư kí nói, Jobs chợt nhận ra rằng bản thân đã quá chú trọng đến thiết kế cá nhân hóa mà bỏ qua tính ứng dụng của sản phẩm, nhu cầu của người tiêu dùng mới là chìa khóa của chiến thắng! Nhưng, không lẽ người tiêu dùng muốn gì chúng ta sẽ sản xuất cái đó ư? Không! Jobs đưa ra một quan điểm táo bạo: chúng ta sẽ không hỏi người tiêu dùng muốn gì, chúng ta cần sản xuất ra sản phẩm mà mọi người sẽ cần đến vào ngày mai!

Vào tháng 10/2001, một máy nghe nhạc có tên iPod với ổ cứng 5GB đã được ra mắt. Điều nổi bật là iPod không chứa bất kỳ thiết bị vận hành phức tạp nào, nó chỉ có một bàn điều khiển tròn ở mặt trước. So với các trình phát hoạt động bằng cách lật từng trang danh sách bài hát trước đây, bàn xoay tròn của iPod giống như một con chuột, có thể kiểm soát tốc độ lật trang, rất tiện lợi, nhanh chóng và hiện đại. Máy nghe nhạc iPod này được Apple phát triển dưới góc nhìn của người tiêu dùng. Từ hình thức bên ngoài tới chức năng của chiếc iPod này đều khiến người dùng vô cùng ấn tượng. Vì vậy, không lâu sau khi ra đời, iPod đã nhanh chóng càn quét khắp thế giới. Chỉ trong hai tháng cuối năm 2001, 100.000 chiếc iPod đã được bán ra!

Chiếc Ipod đời đầu ra mắt vào tháng 10/2001

Chính từ một sản phẩm thất bại, Steve Jobs đã tìm ra hướng phát triển mới cho Apple. Trải nghiệm của ông là minh chứng cho câu "thất bại là mẹ của thành công", nó nói với chúng ta một điều rằng, thất bại đôi khi lại mang đến cho chúng ta những câu trả lời mới!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Chuộng phong cách gợi cảm, hot girl Sài Gòn khiến dân mạng thích mê

Đường cong bốc lửa trong những bộ ảnh sexy, gợi cảm của Bảo Yến khiến người đối diện khó lòng rời mắt khỏi.

Bộ ảnh đẹp hút mắt của hot girl trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ

Sở hữu khuôn mặt khả ái, Lê Khánh Huyền không chỉ đẹp dịu dàng, ngọt ngào mà còn xuất hiện đằm thắm trong bộ ảnh mới.

Doanh nhân, người thành đạt làm gì ở tuổi 26?

Ở tuổi 30, chúng ta buồn bực vì tuổi 26 đã qua đi. Ở tuổi 50, chúng ta lại tiếc nuối sinh nhật tươi đẹp năm 30 tuổi. Ở tuổi 80, nếu không muốn hối tiếc khi ngẫm nghĩ lại những năm tháng tuổi trẻ của mình, hãy nỗ lực ngay từ ngày hôm nay!

Cách sống của người tinh khôn: Uống rượu 3 phần say, ăn cơm 7 phần no, đối đãi 8 phần vừa đủ

Một nhà văn từng nói: “Sống ở đời, có lúc quả thực cần tới sự thông minh, nhưng cũng không thiếu được những lúc phải tỏ ra hồ đồ.” Đối nhân xử thế, biết cách giả câm giả điếc, biết cách giả ngốc đúng lúc, đó mới là kẻ khôn ngoan đích thực.

Mùa hoa anh đào đẹp nao lòng qua góc nhìn nữ sinh Việt tại Anh

Loạt ảnh ghi lại mùa hoa anh đào ở Anh quốc của Nguyễn Minh Trang - cựu MC truyền hình khiến người xem không thể rời mắt bởi nét đẹp của loài hoa này cũng như nhan sắc của 9x.

Nữ sinh Học viện Hàng không cao 1m68, thần thái người mẫu sáng ngời

Nguyễn Thị Mỹ Duyên (sinh năm 2001, quê Bình Thuận) hiện là sinh viên năm 2 của Học viện Hàng không Việt Nam. Có tính tự lập sớm, Mỹ Duyên đi làm thêm nghề người mẫu và diễn viên múa từ khi học cấp 3.

Chàng trai 9x với đam mê nghiên cứu, bảo vệ các loài bò sát

Với mình, việc nghiên cứu bò sát là việc nghiêm túc và mình đã từng xem đây là sự nghiệp mà mình theo đuổi", Hoàng Lĩnh chia sẻ.

Đằng sau sự ưu tú của cô gái 9X được Alibaba trao 1 triệu tệ tiền thưởng?

Triệu Bảo Đan sinh năm 1991 là một trong 10 gương mặt được tập đoàn Alibaba trao 10 triệu tệ tiền thưởng. Điều làm nên sự ưu tú của cô gái trẻ này chỉ nằm gọn trong 2 từ… kỷ luật.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024