Sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa hạnh phúc đích thực của cuộc sống

26/09/2021 08:00
Sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa hạnh phúc đích thực của cuộc sống

Chủ nghĩa tiêu dùng khiến chúng ta nhầm tưởng rằng đời người phải có nhiều hơn thì mới gọi là “cuộc sống tốt đẹp”. Thực ra, không nhất thiết phải như vậy.

Ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng, có lẽ sống theo cách mà mình muốn, nuôi một chú chó chú mèo, đi bộ tập thể thao, trồng hoa đọc sách… sẽ tích cực hơn rất nhiều.

Có một cum từ khá phổ biến đối với thế hệ 8X, 9X ngày nay đó chính là "nghỉ hưu sớm". Trong khi những người bình thường sẽ nghỉ hưu ở độ tuổi 50,60 thì có một bộ phận người đã có thể sớm nghỉ việc ở độ tuổi 30-40 và sau đó sống một cuộc sống tự do…

Ý tưởng mấu chốt nếu bạn muốn "nghỉ hưu sớm" đó chính là giảm ham muốn vật chất, chống lại chủ nghĩa tiêu dùng, sống tối giản, tiết kiệm đủ quỹ hưu trí, và sau đó là nghỉ hưu sớm.

Số tiền của quỹ hưu trí này về cơ bản là sẽ gấp 25 lần chi phí sinh hoạt một năm của bạn, sau khi nghỉ hưu, bạn sẽ sống bằng 4% thu nhập tài chính của mình mỗi năm.

Đừng cho rằng như vậy là không thực thế, thực sự đã có người làm được như vậy.

Cuộc sống tối giản, giảm tối đa mọi ham muốn vật chất, có lẽ không hề khó khăn tới như vậy.

Ở nước Mỹ có một cô gái tên Grace.

Khi còn đi học đại học, Grace cũng giống như rất nhiều người khác, sống một cuộc sống khá buông thả.

Cô thường xuyên thức thâu đêm, đi bar, điện thoại không rời tay, tham gia đủ các thể loại party, phòng lúc nào cũng một đống đồ.

Lười biếng, trốn tiết, thành tích kém…

Vệ sinh nhà cửa cũng chẳng ra sao, đồ đạc như túi bóng, chai nhựa… vứt linh tinh.

Grace thích mua đồ, mua rất nhiều quần áo, nhiều cái thậm chí còn chưa xé mác, chưa được mặc.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 1.

Grace khi còn học đại học

Khi ấy, ba của Grace luôn khuyên con gái rằng phải biết trân trọng thời gian, đừng lãng phí thời gian như vậy, phải sống ý nghĩa và tích cực hơn.

Cuộc sống cứ tiếp diễn như vậy cho tới năm 22 tuổi, Grace đón nhận sự suy sụp đầu tiên của đời người – ba cô qua đời.

Rất nhanh chóng, Grace bỗng nhận ra rằng mình không thể như vậy, mình phải bắt đầu lại cuộc đời.

Cứ như vậy, cô đi khắp mọi nơi, từ châu Âu, sang châu Á…

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 2.
Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 3.
Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 4.

Ngắm sông băng, ngắm cực quang.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 5.

Sau khi được ngắm nhìn thế giới rộng lớn bên ngoài, cô bỗng nhiên ý thức ra được rằng cuộc sống trước kia của mình còn loạn hơn cả một bản nháp.

Cô quyết định phải tìm cho mình một phương thức sống giúp cân bằng lại tâm hồn.

Điều cảm động nhất đó là, trong quá trình du lịch, cô gặp được người bạn đời Ryan của mình.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 6.

Grace gặp được chồng mình, Ryan qua chuyến du lịch của mình

Hai người thông qua các cuộc du lịch cảm thấy vô cùng hợp nhau.

Sau khi hành trình du lịch kết thúc, họ quay trở về Mỹ và bắt đầu tìm việc.

Không được bao lâu, cả hai cùng cảm thấy cuộc sống ngột ngạt nơi phố thị.

Áp lực cuộc sống khiến tinh thần họ kiệt quệ, cũng chính vì vậy, cả hai đã có một quyết định vô cùng táo bạo - chuyển vào rừng ẩn cư.

Vì bảo vệ môi trường, họ lựa chọn làm một căn nhà gỗ.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 7.

Căn nhà gỗ di động của hai vợ chồng Ryan và Grace

Nhà gỗ còn được gắn bánh xe, nếu không muốn ở chỗ này, có thể di chuyển tới chỗ khác.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 8.

Căn nhà gỗ chỉ rộng khoảng 25m2, nhưng công năng lưu trữ tuyệt vời đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của hai người.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 9.

Căn nhà là một căn loft, trên tầng là phòng ở, tầng dưới là khu văn phòng và giải trí.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 10.

Phòng bếp và nhà vệ sinh đều có, hoàn toàn không có vấn đề gì trong việc đáp ứng nhu cầu sống.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 11.

Quầy bar có thể làm việc, ăn uống và đọc sách. Điều quan trọng nhất là khung cảnh bên ngoài cửa sổ vô cùng đẹp, làm gì cũng thấy tâm trạng tốt.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 12.

Tầng một có sofa có thể thiết đãi khách, thích thì cũng có thể nằm ra.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 13.

Phòng ngủ cũng vô cùng đẹp, ô cửa kính lớn giúp bạn có thể phóng tầm mắt ra khung cảnh bên ngoài.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 14.

Quá trình làm việc và nghỉ ngơi của họ trở nên rất lành mạnh. Họ đi ngủ lúc 7 giờ tối và dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục buổi sáng.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 15.

Sau thời gian sống ẩn dật, họ cũng được giải phóng khỏi những mối quan hệ xã hội phức tạp, họ có rất ít thời gian cầm điện thoại di động mỗi ngày, thay vào đó chỉ tập trung vào giao lưu và bầu bạn với nhau.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 16.

Tất nhiên, sống ẩn dật cũng có mặt trái của nó, đó là như cầu sinh hoạt hàng ngày không được thuận lợi.

Chẳng hạn như nếu muốn mua đồ thì phải lái xe đi hơn 1 tiếng đồng hồ, ở trong rừng buổi tối cắt điện rất sớm, nước uống hàng ngày cũng là một vấn đề.

Không có xã giao, càng không có những hoạt động ăn chơi hưởng lạc.

Mỗi ngày tự nấu cơm, rửa bát, cuộc sống và công việc đều cần tới sự tự giác cao độ.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 17.

Trong rừng có rất nhiều côn trùng, muỗi, nhưng với họ, có thể được rời xa sự huyên náo của thành phố, mọi thức đều rất đáng.

Ít nhất thì cuộc sống như này, là tự do.

Thỉnh thoảng họ sẽ nướng thịt.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 18.

Sau khi sống ẩn dật hai năm, họ quyết định chính thức kết hôn, ở bên nhau trọn đời.

Cặp vợ chồng trẻ sống ẩn dật trong rừng phát hiện ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng mua sắm, mà trồng hoa đọc sách mới là hạnh phúc đích thực!  - Ảnh 19.

Bức ảnh Ryan cầu hôn Grace

Sống ở trong rừng, chỉ cần rất ít, rất ít tiền cũng có thể đủ sống.

Trong thời kì dịch bệnh, có hàng vạn người ngưỡng mộ cuộc sống thần tiên, không ai quấy rầy của họ.

Nghỉ hưu sớm có lẽ không khó tới như vậy.

Tất nhiên cũng không dễ, dẫu sao thì cuộc sống rời xa nơi làm việc, rời xa thành phố huyên náo như vậy cũng vẫn cần duy trì sự tự giác cao độ, cần chúng ta không ngừng đấu tranh lại với cám dỗ của chủ nghĩa mua sắm tiêu dùng, có lẽ điều này còn khó kiên trì hơn cả đi làm.

Tác giả của cuốn sách Nhật Bản "The Life - Changing Magic of Tidying Up" nói:

"Sắp xếp không phải là mục đích của cuộc sống, nên dành nhiều thời gian và tâm huyết hơn cho những việc thực sự lay động trái tim bạn."

Đúng vậy, chủ nghĩa tiêu dùng khiến chúng ta nhầm tưởng rằng đời người phải có nhiều hơn thì mới gọi là "cuộc sống tốt đẹp".

Thực ra, không nhất thiết phải như vậy.

Ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở tiêu dùng, có lẽ sống theo cách mà mình muốn, nuôi một chú chó chú mèo, đi bộ tập thể thao, trồng hoa đọc sách… sẽ tích cực hơn rất nhiều.

Sống trong tất cả những điều mà mình yêu thích, đó mới là phù hợp nhất với bản thân. Vứt bỏ đi những thứ thừa thãi và phức tạp, để có thể hiểu được mình thực sự muốn gì.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024