Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Tám bí quyết để thực sự có một cuộc sống hạnh phúc

22/06/2021 14:00
Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Tám bí quyết để thực sự có một cuộc sống hạnh phúc

Thông qua quyển sách này, bạn sẽ hiểu được rằng không ai có thể mang đến cho bạn một cuộc sống đầy ý nghĩa, trừ khi bạn tự đánh thức nó, vì nó đã hiện diện sẵn ngay bên trong bạn rồi.

Bạn mong cầu một cuộc sống bình yên và tràn đầy hạnh phúc nhưng không lúc nào bạn cho phép bản thân mình được nghỉ ngơi; lúc nào đầu óc bạn cũng bận bịu, còn nội tâm thì luôn âu lo. Có thể vì xã hội ngày càng phát triển, mọi thứ chuyển động ngày càng nhanh nên đôi khi chúng ta bị bối rối giữa vô số những lo toan trong cuộc sống, từ sức khoẻ, mối quan hệ, đến các vấn đề tài chính. Dần dần, chúng ta bị cuốn vào guồng quay không ngừng này, đánh mất dần cuộc sống hạnh phúc mà đáng lý mình phải được tận hưởng. Vậy làm sao để mọi thứ trở nên thật đơn giản và cuộc sống của bạn có thể quay về với sự bình yên vốn có của nó?

“Đơn giản” là một nhu cầu cơ bản của cơn người và cũng là điều mà tất cả chúng ta đều hướng đến. Bạn tìm kiếm những giải pháp để đơn giản hóa cuộc sống của mình, với hy vọng mình sẽ được thoải mái hơn, thảnh thơi hơn khi làm được điều đó. Chẳng hạn, bạn cố gắng mua cho mình căn nhà thật rộng rãi để có thể thoải mái an cư, hay sắm máy rửa chén để có thêm thời gian chăm sóc bản thân. Thế nhưng, từ bao giờ việc mua một căn nhà thật rộng đã trở thành một gánh nặng đè lên đôi vai, bắt bạn phải vắt kiệt sức lực của cơ thể lẫn trí óc? Từ bao giờ “khát vọng về sự đơn giản đã bị biến thành một quá trình gia tăng sự phức tạp” như vậy?

“Bí quyết đơn giản hoá cuộc sống” chứa đựng 8 bí quyết để bạn thực sự có một cuộc sống hạnh phúc. Với tham vọng tạo ra một quyển sách quan trọng bậc nhất trong cuộc sống của nhiều người, các tác giả Werner Tiki Kustenmacher và Lothar Seiwert đã đúc kết những kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc nhất của mình vào tác phẩm này, và nhờ đó, độc giả của họ ở khắp nơi trên thế giới đã có thể tự tạo ra sự thay đổi mang tính bước ngoặt khi biết cách tách bản thân ra khỏi những thứ từng là gánh nặng và tìm thấy sự rõ ràng từ một mớ hỗn độn.

Quyển sách gồm 8 chương với 39 bí quyết. Cuộc đời của mỗi người được các tác giả phác hoạ như một kim tự tháp 8 tầng, tượng trưng cho 8 khía cạnh tạo nên ý nghĩa cuộc sống. Tại mỗi tầng của kim tự tháp, tác giả đưa ra những bí quyết cụ thể để “đơn giản hoá” khía cạnh mà tầng này đại diện. Chẳng hạn, khi đọc đến tầng 2 của kim tự tháp đời mình, tầng đại diện cho vấn đề tài chính, bạn sẽ biết rằng để đơn giản hóa khía cạnh tài chính thì bạn cần phải học cách Thoát khỏi những trở ngại về tiền bạc, Phá vỡ lời nguyền tiền bạc, Thoát khỏi nợ nần, Thôi lo lắng về sự bảo đảm và Đưa ra quan điểm của bạn về sự giàu có.

● Chương 1: Tầng 1 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá vật dụng
● Chương 2: Tầng 2 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá vấn đề tài chính
● Chương 3: Tầng 3 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá thời gian
● Chương 4: Tầng 4 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá sức khoẻ
● Chương 5: Tầng 5 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá các mối quan hệ
● Chương 6: Tầng 6 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá mối quan hệ lứa đôi
● Chương 7: Tầng 7 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá bản thân
● Chương 8: Tầng 8 của kim tự tháp đời bạn - Đơn giản hoá đời sống tâm linh

"Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống" phiên bản mới

Ngoài ra, so với phiên bản cũ, ấn bản mới này được các tác giả nhận định là “phiên bản mở rộng nhất cho đến thời điểm hiện tại”, nhờ những thay đổi trong nội dung để phù hợp hơn với tình hình kinh tế và xã hội hiện nay. Nổi bật nhất là phần bổ sung ở chương 8 - Đơn giản hoá đời sống tâm linh. Các tác giả cho rằng đây là tầng cao nhất của kim tự tháp, giúp bạn đọc xóa bỏ những giới hạn về niềm tin để “tìm được ý nghĩa, xuất phát điểm và đích đến của cuộc đời”.
“Bí quyết đơn giản hoá cuộc sống” đã được dịch ra hơn 14 thứ tiếng và được biết đến ở hơn 32 quốc gia. Thông qua quyển sách này, bạn sẽ hiểu được rằng không ai có thể mang đến cho bạn một cuộc sống đầy ý nghĩa, trừ khi bạn tự đánh thức nó, vì nó đã hiện diện sẵn ngay bên trong bạn rồi.

;

Werner Tiki Kustenmacher sinh năm 1953, là nhà văn tự do, hoạ sĩ biếm họa, giảng viên và người dẫn chương trình truyền hình.

Ông đã viết hơn 50 quyển sách, trong đó quyển “Bí quyết đơn giản hoá cuộc sống” đã được chuyển dịch ra nhiều ngôn ngữ ở hơn 32 quốc gia. Lothar J. Seiwert sinh năm 1953, là nhà sáng lập và lãnh đạo học viện Seiwert-Institut GmbH. Ông là giáo sư, nhà cố vấn về nghệ thuật lãnh đạo và quản lý thời gian. Ông cũng là tác giả của nhiều quyển sách được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ trên thế giới với số lượng phát hành hơn nửa triệu bản.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024