Ai có thể kiểm soát được buổi sáng thì có thể kiểm soát được cuộc đời

Nguyễn Phương06/01/2023 14:00
Ai có thể kiểm soát được buổi sáng thì có thể kiểm soát được cuộc đời

“Chế ngự được buổi sáng, là chế ngự được sinh mệnh.”

Bạn tôi là một cô gái đến từ một nông thôn, để tới thành phố này càng sớm càng tốt, cô  đã cố gắng hết sức để sống và làm việc mỗi ngày. Trong thời gian rảnh rỗi, cô vẫn kiên trì tự học kiến ​​​​thức chuyên môn và không bao giờ ngừng học cho đến nửa đêm mỗi ngày.

Hậu quả trực tiếp nhất của việc đi ngủ muộn là dậy muộn. Cô ấy thức dậy mỗi sáng như một cuộc chiến, vội vã tắm rửa, vội vã đến bến xe bus và cuối cùng là bước đến công ty, nhưng đêm hôm trước ngủ muộn và sự vội vã lúc sáng tiêu tốn rất nhiều năng lượng, dẫn đến trạng thái tinh thần của cô uể oải suốt cả ngày, không có động lực làm việc.

Một ngày nọ, cô cảm thấy rất mệt mỏi và quyết định đi ngủ sớm vào buổi tối. Ngày hôm sau, cô dậy sớm chưa từng thấy. Vì vậy, cô vừa nghe bài giảng tiếng Anh trên điện thoại, vừa làm cho mình một bữa sáng thịnh soạn, sau đó bình tĩnh đi xe bus và đến công ty trước sớm.

Sau khi trải qua sự việc, cô vội vàng điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Đi ngủ sớm và dậy sớm khiến cô cảm thấy được trao quyền và cho cô cảm giác kiểm soát được cuộc sống của chính mình.

Thời điểm sau khi dậy sớm là thời điểm vàng trong ngày. Trong thời gian đó, chúng ta có tâm trạng và trạng thái sung mãn nhất. Những cảm xúc và trạng thái như vậy có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Nhưng mọi người thường phàn nàn: "Tôi đã quen với việc ngủ muộn và tôi thực sự không thể thức dậy." Trong một khoảnh khắc, nó thực sự có sức mạnh chữa lành tâm hồn.

Đã có lúc tâm trạng tôi đặc biệt tồi tệ, và bạn bè rủ tôi dậy sớm chạy bộ cùng nhau. Chúng tôi ra ngoài trước bình minh, và nửa giờ sau mặt trời mới từ từ ló đầu. Khoảnh khắc nhìn thấy bình minh, tôi chợt xúc động và cảm thấy cuộc đời bỗng trở nên tươi đẹp. Đó cũng là lúc tâm trạng tồi tệ của tôi được điều trị tốt nhất. Ai có thể kiểm soát được buổi sáng của mình thì có thể kiểm soát được cuộc sống của mình .

Nhưng đối với những người đã quen thức khuya, việc dậy sớm có thể không dễ dàng. Thay đổi có thể bắt đầu bằng việc tập thói quen đi ngủ sớm. Thức dậy sớm và đi ngủ sớm đi đôi với nhau. Chỉ khi bạn đi ngủ sớm, bạn mới có năng lượng để dậy sớm, chỉ khi bạn dậy sớm, bạn mới có động lực để đi ngủ sớm.

Tại sao kiên trì dậy sớm không dễ? Vì trong quá trình kiên trì, chúng ta dễ dàng quên đi lý do tại sao mình dậy sớm. Lúc này, bạn có thể lên danh sách những việc cần làm khi dậy sớm trước một ngày. Bằng cách này, sau khi dậy sớm, hãy hành động theo danh sách, và sẽ không có tình trạng bạn bỏ cuộc sớm vì vướng mắc tại sao nên dậy sớm.

Có người nói: “Chế ngự được buổi sáng, là chế ngự được sinh mệnh.” Đi ngủ sớm, dậy sớm, dù chỉ sớm hơn một tiếng, cũng có thể khiến bản thân tĩnh tâm hơn.

Hy vọng bạn có thể  ngủ sớm, dậy sớm, và có được cuộc sống tốt hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024