Phim tài liệu về những ngày cuối đời của tài tử Robin Williams gây xúc động

29/08/2020 14:00
Phim tài liệu về những ngày cuối đời của tài tử Robin Williams gây xúc động

Những nỗi đau, sự bất ổn cũng như những đấu tranh với bệnh tật của tài tự gạo cội Robin Williams trong những năm tháng cuối đời sẽ được khắc hoạ trong bộ phim tài liệu sắp ra mắt.

         Nam tài tử Robin Williams - Ảnh: Rick Overton            

Mang tên Robin's Wish, bộ phim tài liệu của đạo diễn Tylor Norwood sẽ ra mắt công chúng vào ngày 1.9 tới đây hứa hẹn mang đến cái nhìn chân thật về những góc khuất trong cuộc đời của “cây hài” đầy tài năng này.

Bộ phim được dẫn dắt bởi vợ Robin Williams, bà Schneider Willimas, người muốn tất cả người hâm mộ hiểu được những nỗi đau cũng như sức chiến đấu trường kỳ của nam tài tử với chứng bệnh trần cảm trước khi quyết định tự kết liễu cuộc đời mình vào năm 2014.

Bộ phim Robin's Wish sẽ ra mắt công chúng vào ngày 1.9 tới đây - Ảnh: Internet

Để khắc hoạ được điều này, đạo diễn Norwood đã phỏng vấn những người bạn thân, hàng xóm và vợ của Robin Williams về những năm tháng cuối đời của ông. Cái chết của Williams được coi là một vụ tự tử nhưng để có quyết định khủng khiếp này ông đã phải đối diện với thể trạng cũng như tinh thần bị suy nhược nặng nề khiến Robin không còn muốn sống nữa.

Đây thật sự là một bộ phim gây xúc động mạnh cho người xem khi điểm đặc biệt của nó chính là cuộc phỏng vấn giữa đạo diễn Norwood và người vợ của Robin Williams. Bà Schneider Willimas đã kể về câu chuyện tình đẹp giữa mình và người chồng quá cố, từ khi họ gặp nhau cho đến khi kết thúc. Trong một cuộc trò chuyện, bà đã từng tiết lộ lý do thật sự đằng sau cái chết của Robin rằng ông không qua đời vì trầm cảm như báo chí đã đưa tin, mà đó chỉ là một trong nhiều triệu chứng của căn bệnh về thần kinh có tên Lewy Body Dementia (căn bệnh này khá phổ biến ở Mỹ nhưng lại khó chẩn đoán và không thể chữa trị). Chỉ khi khám nghiệm tử thi của ông, chuyên gia mới phát hiện ra được điều này. Trong những ngày tháng cuối cùng của đời Robin, theo Schneider bồi hồi nhớ lại, là giai đoạn mà ông như sống một cơn ác mộng.

Nam tài tử Robin Williams và vợ - Ảnh: Internet

Sự ra đi đột ngột của Robin Williams vào tháng 8.2014 ở tuổi 63 đã khiến người hâm mộ, người thân và bạn bè đồng nghiệp thực sự tiếc nuối. Ông qua đời khi vẫn còn đang thực hiện dang dở khá nhiều dự án điện ảnh. Robin Williams được bạn bè đánh giá là một người đàn ông nhân hậu, tài năng, chu đáo và luôn vui vẻ như phần lớn những vai diễn của ông.

Theo tài liệu mới được công bố gần đây, Robin Williams đã sống những ngày cuối đời trong hoảng loạn. Một ngày trước khi ông treo cổ tự vẫn tại phòng riêng, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng đã nhét một loạt đồng hồ vào trong một chiếc tất và gửi chúng cho một người bạn nhờ giữ hộ.

Ngôi sao 63 tuổi đã bị chuẩn đoán mắc bệnh Parkinson và 24 tiếng cuối đời của ông diễn ra không bình thường khi Robin tìm cách tra cứu các loại thuốc trên mạng Internet. Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó đã chỉ ra rằng, Robin mắc bệnh mất trí nhớ mà trước đó người ta không phát hiện ra. Chính vì thế, Robin mới có một loạt hành động kỳ lạ trước khi tự vẫn.

Robin Williams đã dành đêm cuối cùng tại nhà riêng ở California cùng vợ Schneider Williams. Tuy nhiên, ông ngủ riêng nên bà Schneider không biết chồng đã tắt thở trước khi một người bạn đột nhập vào phòng và tìm thấy Robin đã qua đời.

Trong một chương trình truyền hình, người ta còn tiết lộ rằng, Robin Williams đã cọ rửa phòng tắm dính đầy máu sau khi tự cắt cổ tay. Bên cạnh đó, người ta cũng tìm thấy một lọ thuốc trị bệnh rối loạn hành vi và bệnh tâm thần phân liệt trong phòng ngủ của Robin. Ông được bác sĩ kê loại thuốc này một tuần trước khi tự vẫn. Mẫu máu của Robin cho thấy, ông không sử dụng ma túy hay rượu trong vòng 24 tiếng trước khi đột tử.

Robin Williams sinh năm 1951 ở Chicago (Mỹ), là ngôi sao kỳ cựu ở cả mảng sân khấu và điện ảnh, có 108 bộ phim trong sự nghiệp. Ông đoạt Oscar "Nam diễn viên phụ xuất sắc" năm 1998 với phim Good Will Hunting. Một số tác phẩm nổi bật khác của ông là Good Morning, Vietnam (1987), Dead Poets Society (1989), The Fisher King (1991), Aladdin (1992), Mrs. Doubtfire (1993) và Bicentennial Man (1999). Sau khi nam diễn viên qua đời ngày 11.8.2014, nhiều nghệ sĩ và cả tổng thống Obama bày tỏ sự thương tiếc . Ngày 14.8.2014, sân khấu Broadway (Mỹ) giảm độ sáng đèn trong buổi tối để tưởng nhớ ông.

Đan Thùy         


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Sao bom tấn ‘Black Panther’ Chadwick Boseman qua đời: Đóng hàng loạt phim khi mắc ung thư

Nam diễn viên Chadwick Boseman đã qua đời hôm qua ở tuổi 43 vì bệnh ung thư.

Siêu phẩm ‘The King’s Man’ hoãn ngày phát hành sang năm 2021

Phần tiền truyện của loạt phim điệp viên Kingsman đã bị lùi ngày phát hành trong bối cảnh các rạp chiếu ở California và New York vẫn đang bị đóng cửa do dịch COVID-19.

Bất chấp dịch bệnh, Liên hoan phim Berlin sẽ diễn ra vào năm 2021

Theo kế hoạch, Liên hoan phim (LHP) Berlin lần thứ 71 sẽ diễn ra vào tháng 2.2021 cho dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp tại Đức.

Phim ‘Lấy danh nghĩa người nhà’ lộ phân cảnh cài cắm bản đồ ‘đường lưỡi bò’

Một phân cảnh có hình “đường lưỡi bò” xuất hiện trong bộ phim "Lấy danh nghĩa người nhà" đang khiến cộng động mạng phẫn nộ.

Chưa công chiếu chính thức, phim ‘Tenet’ đã gây tranh cãi

Mặc dù chưa chính thức ra rạp nhưng bom tấn "Tenet" đã nhận nhiều bình luận trái chiều từ những cây bút phê bình phim.

Paris Hilton lần đầu tiết lộ quá khứ bị bạo hành

Trong bộ phim tài liệu về cuộc đời mình, Paris Hilton lần đầu công khai về những đau đớn từng phải chịu đựng trong thời gian học tại trường cấp ba.

Ngôi sao Hollywood Ben Cross đột ngột qua đời ở tuổi 72

Nam diễn viên nổi tiếng, Ben Cross nổi tiếng qua những vai diễn chính trong phim "Chariots of Fire" và "Star Trek" đã qua đời vào ngày 18.8.2020.

Sau scandal liên quan đến diễn viên Nguyễn Trọng Hưng, phim và MV ‘Đi qua mùa Hạ’ bỗng sốt trở lại

Dù đã phát sóng cách đây 3 năm, nhưng bộ phim "Đi qua mùa Hạ" bỗng gây sốt trở lại và được dân mạng lùng sục sau scandal liên quan đến diễn viên Nguyễn Trọng Hưng.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024