Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh

10/12/2021 18:00
Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh

Không chỉ "gây thương nhớ" cho nhiều người khi sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, Hằng Nhi còn là một cái tên có tiếng, triển vọng trong giới mẫu ảnh tự do tại Hà Nội.

Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 1

Trần Hằng Nhi (sinh năm 2002) hiện đang là sinh viên năm 2, ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Ngoại thương. 

Không phải "chỉ xinh là có thể trở thành mẫu ảnh"

Trở thành sinh viên của Đại học Ngoại thương danh tiếng, Nhi cảm nhận đây là một môi trường rất tốt để mình phát triển bản thân và nỗ lực hơn, vì được tiếp xúc với rất nhiều bạn giỏi.

"Từ các anh chị trong CLB đến các bạn cùng lớp đều rất thông minh và năng động, nên mình cũng phải luôn cố gắng học hỏi và trải nghiệm để phát triển bản thân hơn nữa", Nhi nói.

Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 2

Hằng Nhi tình cờ bén duyên với nghề mẫu ảnh.

Tâm sự về lần bén duyên với nghề, nàng mẫu cho biết đó chỉ là sự tình cờ: "Hồi lớp 11, mình có chụp một bức ảnh mặc áo dài, chỉ đăng lên Facebook như một thói quen thôi, không nghĩ bức ảnh đó lại được mọi người yêu thích và chia sẻ nhiều đến vậy. Nhờ nó mà mình được nhiều người biết đến và bắt đầu công việc mẫu ảnh sau đó một thời gian.

Công việc này đã giúp mình phát hiện được nhiều điểm mạnh của bản thân, làm những điều mà trước giờ mình không nghĩ là có thể làm được".

Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 3

Nhi cho rằng không phải cứ xinh là có thể đi làm mẫu ảnh.

Nhi quan niệm: "Gương mặt đẹp có thể là một điểm lợi trong công việc nhưng để làm người mẫu ảnh, cần phải có sự tự tin, thần thái trước ống kính, sự linh hoạt cũng như một hình thể đẹp. Nếu chỉ xinh thôi thì chưa đủ. 

Có thể thấy hiện nay nghề mẫu ảnh khá phổ biến trong giới trẻ. Nhưng để có được một chỗ "đứng" trong nghề, ngoài nhan sắc còn phải có "chất riêng", yếu tố chuyên nghiệp và một thái độ tốt.

Bên cạnh đó, mỗi người nên là một bản hoàn chỉnh nhất của bản thân mình, là một điều đặc biệt, không nên giống hay bắt chước, trở thành một bản sao của ai".

Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 4

Nhi hướng tới phong cách nhẹ nhàng và ngọt ngào.

Nghề nào cũng có những khó khăn và vất vả

Là một gương mặt mới, Nhi luôn ý thức việc nỗ lực và học hỏi, trau dồi nhiều kiến thức hơn trên các phương diện. 

Nhi chia sẻ: "Ban đầu khi mới đi chụp mình còn nghèo nàn về việc tạo dáng, khuôn mặt, cơ thể còn đơ cứng, mình đã phải tự chụp ở nhà, đứng trước gương để luyện biểu cảm. Ngoài ra, mình cũng được các chị hướng dẫn tạo dáng rất nhiều, và mình thật sự rất cảm ơn vì điều đó. Việc để mất cơ hội khiến mình cảm thấy rất buồn và tự ti, nhiều khi muốn bỏ cuộc. Mình từng không hợp với công việc này. Nhưng rồi mình lại hạ quyết tâm khắc phục nhược điểm đó và có được như ngày hôm nay".

Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 5

Mặc dù đã ổn định với nghề mẫu ảnh, nhưng Nhi vẫn không có ý định theo đuổi lâu dài.

Mặc dù hiện nay công việc mẫu ảnh là công việc chính và mang đến một nguồn thu nhập đều đặn, ổn định nhưng Nhi tâm sự cô không có ý định song hành lâu dài bởi đây là nghề có tính đào thải khá cao. "Ngày càng có nhiều gương mặt trẻ tuổi và các nhãn hàng họ cần sự thay đổi đa dạng để phù hợp với thị hiếu công chúng nên mình nghĩ mình sẽ không theo nghề lâu dài".

Tuy nhiên cô nàng khẳng định vẫn tiếp tục chăm chỉ làm việc hết mình cho tới lúc phải dừng công việc.

Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 6

Quan điểm sống của nữ sinh Ngoại thương là nếu giấc mơ của bạn không khiến bạn sợ hãi, rõ ràng là nó chưa đủ lớn. 

Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 7
Nữ sinh ngoại thương đẹp tựa nắng mai chia sẻ về nghề người mẫu ảnh - 8

Trong tương lai gần, Nhi sẽ cố gắng phấn đấu ra trường với tấm bằng Giỏi, có cơ hội thực tập tại một doanh nghiệp lớn để có thêm kiến thức thực tế và những mối quan hệ mới.

Văn Hiền

Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024