Làm mẫu ảnh online - công việc không bao giờ cũ của giới trẻ

23/05/2021 12:30
Làm mẫu ảnh online - công việc không bao giờ cũ của giới trẻ

Với sự phát triển của kinh doanh online, nhiều bạn trẻ làm mẫu ảnh cho shop thời trang, tiệm ảnh... Công việc này không quá phức tạp lại thu nhập khá để bạn trẻ trang trải một phần chi phí sinh hoạt.

Lựa chọn của nhiều sinh viên

Dù khá bận rộn với việc học tập trên lớp nhưng Hạnh Phạm (21 tuổi) vẫn tranh thủ những lúc rảnh rỗi để đi làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang tại Hà Nội.

Làm mẫu ảnh online - công việc không bao giờ cũ của giới trẻ - 1

Hạnh Phạm vô tình trở thành mẫu ảnh

Hạnh chia sẻ: "Có lẽ cơ duyên khiến mình bước vào nghề là khi mình gặp một bạn ở lớp thể dục năm nhất đại học. Bạn ấy rất thích chụp ảnh nhưng tay nghề vẫn còn kém nên đã nhờ mình làm mẫu chụp để nâng cao tay nghề hơn.

Lúc đó mình không dám nhận lời, vì trước đó mình chưa làm mẫu bao giờ nên không tự tin. Dù vậy nhưng bạn nài nỉ quá nên mình đồng ý. Từ đó thì bọn mình đã có những bức ảnh để đời đầu tiên".

Đến năm thứ 2 đại học, Hạnh bắt đầu làm người mẫu bán thời gian. Công việc của Hạnh là mặc các mẫu quần áo mới để chủ shop chụp ảnh rồi đưa lên mạng, quảng cáo với khách hàng. Mỗi buổi chụp hình thông thường chỉ kéo dài từ 2-3 giờ là xong.

Làm mẫu ảnh online - công việc không bao giờ cũ của giới trẻ - 2

Làm mẫu ảnh giúp Hạnh có thêm thu nhập

Làm người mẫu ảnh không đòi hỏi các bạn trẻ phải được đào tạo bài bản từ cách sải chân bước đi hay phong cách trình diễn điệu bộ… như những người mẫu chuyên nghiệp, mà chỉ cần có vóc dáng tương đối, khuôn mặt ưa nhìn. Có rất nhiều sinh viên chọn công việc này để làm thêm trong thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập.

Mặc dù làm công việc bán thời gian nhưng nghề người mẫu online cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu đặc thù như giữ gìn vóc dáng cân đối, không thừa cân, làn da, mái tóc phải phù hợp với sản phẩm…

Bên cạnh đó, mỗi nghề nghiệp đều có những khó khăn và thử thách riêng nhưng vì muốn giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình nên nhiều bạn trẻ vẫn tiếp tục "bám nghề".

Không có con đường nào bằng phẳng

Gần 3 năm nay, Nguyễn Thùy Linh (23 tuổi, sinh viên ngành thiết kế thời trang - Đại học Mở Hà Nội) là người mẫu quen thuộc của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với giới trẻ Hà Thành. Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, ngoại hình lý tưởng nên Thùy Linh luôn thu hút ánh nhìn từ mọi người.

Làm mẫu ảnh online - công việc không bao giờ cũ của giới trẻ - 3

Thùy Linh đam mê trở thành mẫu ảnh chuyên nghiệp

Linh cho biết rằng cô nàng đến với nghề làm thêm này rất tình cờ. "Mình vô tình được một người bạn giới thiệu để làm mẫu ảnh cho shop mà bạn ấy đang làm việc, từ đó có nhiều cơ hội đến với mình hơn. Mình nhận được thêm nhiều lời đề nghị từ các nhãn hàng nên ngoài thời gian đi học, mình vẫn coi việc chụp mẫu ảnh như một công việc part-time", Thùy Linh chia sẻ.

"Lúc mới làm thêm bố mẹ mình không ủng hộ vì sợ mình không tập trung học tập. Nhưng mình muốn tự lập từ sớm nên đã nhiều lần nói chuyện với bố mẹ về mong muốn theo nghề của mình. Sau một thời gian gia đình đã tin tưởng hơn và không còn ngăn cấm nữa", Linh tâm sự.

Đối với mỗi lần chụp thì Linh thường có thu nhập có thể từ 500 ngàn cho đến 2 triệu đồng tùy vào số lượng quần áo và thời gian chụp ảnh. Sau khi tốt nghiệp đại học, Linh mong muốn có thể tiếp tục công việc này vì nó giúp Linh trang trải một phần chi phí của cuộc sống.

Làm mẫu ảnh online - công việc không bao giờ cũ của giới trẻ - 4

Thùy Linh luôn tự tin trước ống kính

Chia sẻ về những thuận lợi công việc, Linh cho biết thêm: "Công việc liên quan tới thời trang cũng là chuyên ngành mà em đang học (thiết kế thời trang) nên em có nhiều cơ hội học hỏi cũng như có thêm các mối quan hệ, giúp ích cho công việc của em sau này".

Tuy vậy cũng có không ít khó khăn đối với các bạn trẻ khi làm nghề này. Có những khi họ phải chụp ngoài trời vào thời tiết nắng gắt mệt và nóng, hoặc phải thay đồ và chụp liên tiếp 3 - 4 tiếng đồng hồ để kịp tiến độ buổi chụp. Việc phải trang điểm và làm tóc nhiều lần trong ngày cũng khiến nhiều mẫu ảnh gặp các vấn đề về da, tóc,…

Nhiều mẫu ảnh từng nhận không ít những lời mời chào công việc đắt tiền, lên đến vài chục triệu đồng/hợp đồng nhưng kèm yêu cầu đến ăn tối, dự tiệc... Vì vậy nên khi làm nghề này, ai cũng cần tỉnh táo để bảo vệ bản thân và tránh sự dị nghị của xã hội.

Song, dù có nhiều những khó khăn và thách thức nhưng làm mẫu ảnh thời trang là một công việc hấp dẫn cho các bạn trẻ, đặc biệt là với sinh viên. Ngành nghề này tuy không mới nhưng lúc nào cũng thu hút sự chú ý từ mọi người.

Theo Thành Trung
Tuổi trẻ thủ đô

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024