NSND Hồng Vân xót xa thông báo 'khai tử' sân khấu kịch sau 14 năm gây dựng

29/09/2019 19:00
NSND Hồng Vân xót xa thông báo 'khai tử' sân khấu kịch sau 14 năm gây dựng

Bà bầu sân khấu - NSND Hồng Vân cho biết sân khấu kịch SuperBowl sẽ chính thức đóng cửa sau vở diễn cuối cùng vào tối nay 29.9.

Chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, NSND Hồng Vân đã không giấu được xót xa khi thông báo sân khấu kịch SuperBowl mà chị tâm huyết gây dựng suốt 14 năm qua sẽ chính thức đóng cửa sau ngày 29.9:

"Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl, với vở diễn "Tầng 13", khép lại chặng đường 14 năm của một địa chỉ văn hoá. Một sân khấu kịch nói xã hội hoá của thành phố, nơi vốn đã quá ít nhà hát dành cho các loại hình sân khấu.

Trái tim tôi như thắt lại, mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó "hơn" tiền nhưng thấy lẻ loi quá. Còn lại chút sức lực cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hoá đã gầy dựng được. Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào. Vì lợi ích trăm năm trồng người, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật là những phần không thể thiếu để "trồng" lên một con người. Vĩnh biệt Superbowl", NSND Hồng Vân viết.


Hình ảnh sân khấu kịch Superpowl sẽ sáng đèn lần cuối vào tối 29.9 được NSND Hồng Vân chia sẻ.

Theo NSND Hồng Vân tiết lộ nguyên do chính là giá thuê mặt bằng sân khấu quá cao nên chị không thể trang trải được. Nữ nghệ sĩ cho biết 3 năm qua chị đã phải chạy show ngoài để kiếm thu nhập phải gồng gánh, chịu lỗ để duy trì sân khấu. Thế nhưng, mọi thứ đã quá sức nên chị sẽ đóng cửa đồng thời tập trung vào sân khấu Phú Nhuận.

Nghệ sĩ Hồng Vân thành lập sân khấu SuperBowl từ năm 2005 với 272 ghế. Đây là cái nôi đào tạo nên nhiều diễn viên kịch trẻ và tài năng như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng... cũng như cho ra đời nhiều vở diễn hay phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Sân khấu SuperBowl hoạt động hơn 10 năm nhưng 3 năm qua gặp khó khăn và thua lỗ. Trước đó vào tháng 3.2018, NSND Hồng Vân từng cho biết bản thân phải đóng cửa sân khấu kịch SuperBowl vì khó khăn, liên tiếp phải bù lỗ trong suốt 2 năm qua. Tuy nhiên sau khi thông tin được công bố, phía đối tác bất ngờ đồng ý tạo điều kiện tối đa nên SuperBowl tiếp tục hoạt động trở lại đến bây giờ.

XVK


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.
2

‘Chuyến đò định mệnh’: Dấu chấm hỏi giữa đôi bờ mê tỉnh

Đâu đó trong nghệ thuật sẽ có những tác phẩm mà khán giả cảm nhận được cái hay nhưng không miêu tả cái độc đáo của nó, hoặc không thực sự hiểu hết tầng nấc ý nghĩa nhưng vẫn bị lôi cuốn vào câu chuyện như trường hợp của vở “Chuyến đò định mệnh”.
3

Chân dung nữ nhà văn Hàn Quốc đầu tiên giành giải Nobel văn học

Han Kang đã vinh dự trở thành nhà văn Hàn Quốc đầu tiên được trao giải Nobel văn học và cũng là nữ văn sĩ thứ 18 giành giải trong lịch sử giải thưởng.
4

‘Sài Gòn trong tôi’: Tái hiện di sản văn hóa bằng ký họa

Hình ảnh Sài Gòn – TP.HCM xưa và nay, cũ và mới, lớn và bé, xa và gần… sẽ được tái hiện trong triển lãm tranh ký họa “Sài Gòn trong tôi”.

Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp lần đầu song ca cùng bà xã Ngọc Mai

Series “Cách của anh – Cách của em” của gia đình nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp – ca sĩ Ngọc Mai vừa chính thức khép lại. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của tập cuối chính là việc NSUT Quốc Nghiệp lần đầu tiên mạnh dạn vào phòng thu để thể hiện ca khúc “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” cùng với bà xã Ngọc Mai.

Nghệ thuật khoả thân: ‘Nguồn cảm cảm hứng bất tận’

Gần 70 tác phẩm chủ để khỏa thân trong triển lãm mỹ thuật Cảm hứng bất tận khiến cho công chúng mãn nhãn...

Ashton Kutcher xóa một dòng ‘tweet’ gây tranh cãi sau khi bị vợ cũ tố ngoại tình

Vài ngày sau khi cuốn tự truyện của vợ cũ lên kệ, Ashton Kutcher tiết lộ anh đã có ý định đăng một dòng tweet gây tranh cãi nhưng sau đó xóa đi.

Megan Fox từng bị khủng hoảng tâm lý kéo dài khi bị gắn mác ‘lẳng lơ’

Ngôi sao 33 tuổi lần đầu tiên lên tiếng về việc bị chèn ép bởi hình tượng gợi cảm, lẳng lơ nhắm vào cô hơn 1 thập niên qua. Nữ diễn viên cũng tiết lộ, chính trải nghiệm làm mẹ đã giúp cô lấy lại cân bằng cuộc sống.

Celine Dion cố tình khoe gương mặt đầy nếp nhăn trong MV mới

Khác với hầu hết những ngôi sao nữ khác, Celine Dion nói “không” với giải phẫu thẩm mỹ hay bất kỳ biện pháp can thiệp nào nhằm đẩy lùi quá trình lão hóa tự nhiên.

Quang Hà nhập viện sau khi phải di dời địa điểm diễn liveshow đầu tư hơn 8 tỉ

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới ngay sau khi nghe tin Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô bị cháy, đại diện của ca sĩ Quang Hà cho biết toàn bộ 2 đêm diễn của nam ca sĩ buộc phải di dời sang địa điểm khác và nam ca sĩ vì quá sốc nên đã nhập viện truyền nước.

Ca sĩ Daniel Tooman: 'Việt Nam quá sôi động so với quê hương tôi'

Vào năm 2009, chàng trai tuổi đôi mươi Daniel Tooman lần đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn. Anh dự định nán lại đây trong vài tháng để tìm hiểu văn hoá Việt. Thế nhưng mảnh đất phương Nam sôi động này giữ chân anh lại đến 10 năm.

Cháy hội trường Cung văn hóa Việt Xô, liveshow Quang Hà phải hoãn đột ngột

Vào khoảng 6 giờ sáng nay 28.9, Hội trường Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (phố Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bùng cháy, khói đen bốc cuồn cuộn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024