Nội lực - Đôi điều về thất bại

Quìn17/12/2023 08:00
Nội lực - Đôi điều về thất bại

Bạn có biết: Về mặt tâm lý, những mất mát sẽ ảnh hưởng mạnh GẤP ĐÔI so với thành tựu.

Thuốc giải hiệu nghiệm cho nỗi sợ mất mất là bạn hãy bắt đầu thử nghiệm nhiều hơn và nới rộng giới hạn của chính mình, BƯỚC RA KHỎI VÙNG AN TOÀN đều đặn hơn - để quen với việc thường xuyên chấp nhận những rủi ro có lợi.

Nói cách khác, bạn cần huấn luyện bộ não của mình bớt nghiêm trọng hóa những thất bại có thể xảy ra.

- Đa số các thất bại hay điểm yếu hoá ra lại là dấu hiệu quan trọng cho sự chuyển hóa và thành công.

- Từ chuyện thi rớt, bị sa thải, cho đến chuyện chia tay người yêu… - Chúng ta quá vội vàng phán xét chúng là dấu chỉ của thất bại, thay vì xem chúng như một phần của hành trình tiến lên phía trước.

- Những thất bại nhỏ có thể được nhìn nhận hoàn toàn khác - như là những cơ hội: Một va vấp trong công việc dạy bạn cách cải thiện một kỹ năng quan trọng, hay một mối tình đổ vỡ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những gì bạn cần ở nửa kia của mình…

- Việc định hình lại “thất bại” và gọi chúng bằng cái tên mới là “chưa thành công” là một cách hữu ích để bắt đầu viết lại câu chuyện của đời mình.

“Nội lực” - Chuyển hoá cuộc đời nhờ sức mạnh não bộ. Giống một cuốn self-help kinh điển, “nhưng ngầu hơn và khoa học hơn”. Sách đã được dịch sang gần 40 ngôn ngữ trên thế giới và được nhắc đến trên Financial Times, The Guardian, Bloomberg...


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024