‘Nội lực’ - 6 nguyên tắc xây dựng luật hấp dẫn để thiết lập một cuộc đời như ý

TRẦN MẶC16/12/2023 08:00
‘Nội lực’ - 6 nguyên tắc xây dựng luật hấp dẫn để thiết lập một cuộc đời như ý

Theo tiến sĩ Tara Swart, Luật hấp dẫn là trọng tâm của nội lực. Nó mô tả cách ta có thể tạo ra các mối quan hệ, hoàn cảnh và vật chất trong cuộc đời từ suy nghĩ của mình.

Nói cách khác, bằng cách tập trung năng lượng và sự chú ý vào một thứ gì đó, nó có thể thành hiện thực trong cuộc sống của bạn. Trong quá khứ, ý tưởng này từng vấp phải sự tranh cãi dữ dội vì không dựa trên cơ sở khoa học xác đáng.

Một vài quyển sách từng đề cập đến luật hấp dẫn và thuật hiển hóa với mô tả như “những rung động trong suy nghĩ” hay “những đấng quyền năng”. Lâu dần, các khái niệm này bắt đầu được gắn liền với sự mê tín dị đoan. Qua "Nội lực", Tara Swart đã tìm cách minh oan cho thuật ngữ này. Theo cô, thay vì nhồi nhét ý nghĩa cho luật hấp dẫn bằng những kỳ vọng chồng chất về mọi điều thần kỳ, ta nên xem nó như một sự kết nối trực tiếp và có mục tiêu giữa ý định và hành động.

Trong phạm vi khoa học đi kèm các dẫn chứng, tác giả đã vạch ra 6 quy tắc làm cơ sở cho luật hấp dẫn, đồng thời phân tích cách vận hành của bộ não để củng cố và tối ưu hóa Nội lực, từ đó giúp mỗi người xây dựng nên cuộc sống lý tưởng. Sau đây là 6 quy tắc mà Tara đã đúc kết:

Quy tắc số 1: Tin vào sự dồi dào

Ý tưởng chạm đến “một vũ trụ dồi dào” là cốt lõi của luật hấp dẫn, và cũng là quy tắc đầu tiên bạn cần hiểu nếu muốn khai thác Nội lực. Theo đó, niềm tin vào sự trù phú sẽ giúp nuôi dưỡng lòng tự trọng và sự tự tin, giúp chúng ta kiên trì trong suốt những thời khắc khó khăn. Nó cũng dễ lan truyền và nảy nở, tạo ra một môi trường và cộng đồng thịnh vượng quanh ta. Tiền đề để sống trong sự dồi dào là niềm tin rằng bạn luôn có tiềm năng phát triển.

Quy tắc số 2: Hiển hóa

Nếu những ước muốn và dự định của chúng ta thực sự hòa hợp với nhau, ta có thể bắt đầu “hiển hóa” cuộc sống mình mong muốn bằng cách dùng toàn bộ các giác quan để tưởng tượng và hình dung ra nó – kể về nó, lắng nghe nó, hình dung dáng vẻ, kết cấu và mùi vị của nó. Bằng cách này, não bộ của chúng ta bắt đầu cảm nhận rõ ràng những ước mơ này.

Quy tắc số 3: Khát khao có từ tính

Khát khao tích cực chính là tâm thế “tôi có thể khiến những điều tốt đẹp xảy ra”, và chính cảm xúc mạnh mẽ mà khát khao đó đem lại là thứ dẫn dắt ta đến với kết quả thực sự. Cảm xúc mạnh mẽ đem lại cho chúng ta năng lượng tích cực và sự tự tin để thực hiện những hành động mới mẻ, khiến những khát khao tích cực biến thành thực tế chứ không chỉ mơ mộng hão huyền hay hy vọng vô ích.

Quy tắc số 4: Lòng kiên trì

Quy tắc này nhấn mạnh việc tận hưởng và tin tưởng vào tiến trình để cho mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên vào thời cơ thích hợp, hơn là ám ảnh với các mục tiêu và việc phải đạt được chúng.

Quy tắc số 5: Sự hòa hợp

Quy tắc sô 5 dạy ta một điều rằng, để hoàn toàn chạm đến và tiếp cận tới tri thức – là sức mạnh và món quà mà cuộc sống ban tặng cho ta thông qua Nội lực - chúng ta cần biết cân bằng giữa tâm trí và thể xác, đồng thời hiểu rằng chúng có liên kết với nhau. Có hai hệ thống chính mà ta có thể rèn luyện để tiếp cận với sức mạnh cá nhân tiềm tàng: lắng nghe thông điệp từ cơ thể (nội cảm thụ) và chú tâm đến những gì “linh cảm” mách bảo (trực giác).

Quy tắc số 6: Kết nối với toàn thể

Đây là ý tưởng cho rằng mọi người đều được kết nối với nhau và với thế giới. Chính quy tắc này xây dựng nền tảng cho một thái độ chan chứa đối với cuộc sống. Theo như nghiên cứu mới nhất về tính khả biến thần kinh, chúng ta nên thôi cho rằng mình là nạn nhân của các tác nhân bên ngoài, để từ đó chủ động đưa ra những thay đổi có thể truyền cảm hứng và động lực lên thế giới xung quanh.

Khi được diễn giải lại dưới ánh sáng của khoa học tiên tiến, sáu quy tắc này sẽ là những công cụ giúp bạn trong hành trình khám phá sức mạnh trọn vẹn của Nội lực. Theo đó, sự hiển hóa và khát khao có từ tính rất hữu ích trong việc nâng cao nhận thức của bản thân về những gì bạn muốn và giúp bạn tập trung sự chú ý của mình vào chúng, từ đó dẫn dắt bạn hành động để biến chúng thành hiện thực.

Lòng kiên trì và sự hòa hợp sẽ đảm bảo bạn luôn vững chí với mục tiêu của mình và giữ cho chúng đồng điệu với con người sâu thẳm trong bạn. Cuối cùng, sự ý thức về tính dồi dào và kết nối với thế giới sẽ thúc đẩy bạn suy nghĩ về các mục tiêu của mình trong bối cảnh rộng lớn hơn, trang bị cho bạn một mục tiêu sống mãnh liệt giúp cho bạn kiên cường, nhân ái và nhất quán hơn trong suy nghĩ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024