Nội lực - Bạn có đang “chăm sóc” bộ não của mình đúng cách?

YÊN VŨ18/02/2024 08:00
Nội lực - Bạn có đang “chăm sóc” bộ não của mình đúng cách?

Hãy ngừng xem nhẹ vai trò của bộ não, bởi vì nó kiểm soát cuộc đời chúng ta, từ sự tự tin, các mối quan hệ, óc sáng tạo đến lòng tự trọng, mục tiêu cuộc đời và còn nhiều thứ nữa...

Có bao giờ bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, luôn muốn một giấc ngủ thật dài mà không cần báo thức? Có bao giờ bạn rơi vào trạng thái căng thẳng đến mức bỏ bê bản thân, chẳng màng ăn uống? Nếu câu trả lời là có thì đã đến lúc bạn cần phải xem xét lại. Bởi vì những dấu hiệu trên cho thấy bạn đang đối xử tệ với bộ não của mình, dù vô tình hay cố ý.

Cuộc sống hiện đại với nhiều mối lo khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái bận rộn, đến mức ta vô tình bỏ qua những “báo động đỏ” từ bộ não như lo âu, mệt mỏi, không thể tập trung suy nghĩ… Chỉ đến khi kiệt quệ, ta mới phát hiện mình đã để bộ não rơi vào tình trạng quá tải suốt một thời gian dài. Tin buồn là, thứ mà chúng ta hay bỏ bê ấy lại chính là nhân tố quyết định sự thành bại của bạn.

Trong quyển sách “Nội Lực”, nhà khoa học thần kinh Tara Swart kêu gọi mọi người hãy ngừng xem nhẹ vai trò của bộ não. Bởi vì nó không chỉ là tài sản lớn nhất của mỗi cá nhân, mà quan trọng hơn, nó kiểm soát cuộc đời chúng ta, từ sự tự tin, các mối quan hệ, óc sáng tạo đến lòng tự trọng, mục tiêu cuộc đời và còn nhiều thứ nữa.

Việc hiểu và kiểm soát được bộ não chính là chìa khóa để hiện thực hóa những ước mơ sâu thẳm của mỗi người. Đây cũng chính là sức mạnh của Nội lực. Do đó, nếu bạn để bộ não của mình luôn ở trong trạng thái căng thẳng, kiệt quệ thì sẽ rất khó để tạo ra Nội lực.

Vậy làm cách nào để “chăm sóc” bộ não một cách đúng đắn? Tiến sĩ Tara Swart gợi ý một số phương pháp giúp bạn thay đổi và cải thiện lối sống, như ngủ đủ 8 đến 9 tiếng một ngày, nạp đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước phù hợp với thể trạng, tập thể dục điều độ và điều chỉnh môi trường sống xung quanh… Có thể những việc này bạn đã nghe nói nhiều đến mức thuộc nằm lòng, thậm chí nhàm chán, nhưng nếu kiên trì và thực hiện đều đặn, nó sẽ mang đến cho bạn những sự thay đổi bất ngờ.

Để khai mở và tối ưu hiệu quả của Nội lực, một bộ não khỏe mạnh là điều không thể thiếu. Một chiếc xe không thể tăng tốc và tiến về phía trước nếu bộ máy của nó gặp trục trặc hay hư hỏng. Con người cũng thế. Chúng ta sẽ không thể tiến đến cuộc sống mà mình mong muốn với một bộ não trì trệ, hỏng hóc. Một lối sống tích cực sẽ mang đến những hiệu quả tích cực. Khi bộ não ở trong trạng thái lý tưởng, bạn mới có đủ tiềm năng và sức mạnh để nắm giữ tay lái và tiến về một cuộc đời như ý.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024