Những hẹn hò từ nay khép lại...

27/12/2019 09:42
Những hẹn hò từ nay khép lại...

Vào lúc 14h30 ngày 26.12.2019, phóng viên Trần Tiến, bút danh Ngô Tôn đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch sau một thời gian lâm bệnh. Rất nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, thương cảm và viết những dòng chia sẻ cảm xúc đầy xúc động với người phóng viên trẻ đầy nhiệt huyết này.

Chỉ còn bốn ngày nữa là tạm biệt năm 2019 Kỷ Hợi. Và cũng không bao lâu nữa là Tết Âm lịch Canh Tý 2020. Vậy mà thật buồn khi tòa soạn DDVN phải tiễn biệt người em thân thiết, phóng viên Trần Tiến, người phụ trách mảng đời sống văn nghệ sĩ nói chung.

Thời làm ở kênh TH Let’s Việt, anh hay bắt gặp em ngồi một mình cày bừa. Đột nhiên gấp máy tính, chạy đi, rồi khoảng một thời gian ngắn lại quay về cặm cụi viết. Thường xuyên gặm bánh mì với chai nước suối. Giống y anh ngày xưa làm cho Tuổi TrẻThanh Niên. Vì thế, hai anh em trao đổi rất ít nhưng hiểu nhau nhiều.

Khi anh về làm nội dung trang web và fanpage Duyên dáng Việt Nam, ở hạng mục thị trường giải trí, cần một người năng động và nắm bắt thông tin nhanh nhạy hàng giờ là anh nghĩ ngay đến em. Dù rất bận nhưng em nói, em cố sắp xếp để tiếp anh.

Rồi cũng vậy, khi cần gì anh em chat với nhau ngắn gọn. Mọi việc em thực hiện đúng ý. Do đó, anh em cũng ít ngồi với nhau.

Anh Nguyễn Công Khế hay nhắc về em: “Thằng Tiến nó viết cực nhanh. Cần làm gì, gọi điện là sau một thời gian ngắn có bài liền”.

Gần đây, em hay chat với anh: “Em muốn về quê, Sài Gòn ồn ào quá, em mệt mỏi lắm rồi. Về làm miếng vườn nho nhỏ ở với ba mẹ. Căn hộ này em cho thuê. Ở quê thu nhập như vậy là ổn”. Một điệp khúc thường xuyên em hay nói với anh.

Đó có phải là linh tính?

Tiến ơi!

Quan hệ rất rộng, được nhiều người thương nhưng anh thấy đời sống em quá cô độc.

Ăn nói lúc nào cũng nhỏ nhẹ, mỗi lần gặp mặt lại thấy bơ phờ.

Vào Sài Gòn ăn học, đêm đi làm bảo vệ để tự nuôi. Khi ra nghề, em lại dồn sức lo cho cha mẹ, người thân nhưng khi em bệnh, em giấu mọi người.

Ước vọng về quê… Ừa, nay em đã về rồi đó nhưng đau quá phải không Tiến, mọi người đâu muốn em về kiểu này.

Hải Ninh

Sự "ra đi" quá nhanh của Tiến để lại niềm tiếc thương vô hạn với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp

Trần Tiến, Ngô Tôn... những bút danh quen thuộc đã định danh em trong từng bài viết nóng hổi, nhanh nhạy của chuyên mục Giải trí trên nhiều trang báo, đặc biệt là ở Duyên Dáng Việt Nam.

Trong mười mấy năm làm báo, tôi chưa thấy có một phóng viên nào mà dành nhiều thời gian cho công việc như em. Có nhiều hôm mới 7 giờ sáng, ngồi vào máy tính, nhìn vào tài khoản trên CMS đã thấy có bài của em, thậm chí đó là ngày cuối tuần.

Rồi tới 10 giờ tối, vẫn tài khoản Trần Tiến, em lại tiếp tục cần mẫn với những tin bài giải trí đăng lên web của Duyên Dáng Việt Nam. Miên man với các tin bài, suốt cả năm làm việc tại Duyên Dáng Việt Nam, có lẽ Tiến chưa bao giờ thật sự cho mình vài ba tiếng thư giãn, nghỉ ngơi.

Nếu để ý, bạn đọc hẳn sẽ thấy chuyên mục Giải trí của www.duyendangvietnam.net.vn luôn ăm ắp tin bài, và những tin bài ấy, không ai khác, chính là do em - phóng viên Trần Tiến tổ chức.

Em là một tấm gương lao động cần mẫn, chịu khó, nhanh nhạy và thông minh.

Những gì em để lại cho đồng nghiệp, cho bạn đọc của Duyên Dáng Việt Nam, sẽ còn mãi em ạ.

Viết gì bây giờ cũng không thể gặp em được nữa, cũng không còn có những lần thấy em lên công ty làm việc hay họp hành cùng mọi người nữa.

Mong em được bình yên nơi ấy, em nhé!

Nguyệt Minh

**

Sài Gòn khuyết...

Sài Gòn nhật thực, nhật thực hình khuyên hiếm gặp trong nhiều năm. Sự tròn đầy của Mặt trăng sẽ làm khuyết Mặt trời. Sự tròn đầy của cái này sẽ làm khuyết cái khác... Trùng hợp, hôm nay Sài Gòn “khuyết” một mảnh đời đã gắn bó với thành phố này nhiều năm.

Làng giải trí thiếu mất một người ghi nhận nội dung, tin tức. Trang Duyên Dáng Việt Nam không còn những bài viết mang tên em: Trần Tiến – Ngô Tôn – G-Dragon. Người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những nghệ sĩ mà em thân thiết hay đã từng làm việc chung cũng không còn được thấy gương mặt hiền lành, thân thiện của em...

Khi một con người ra đi, mọi câu từ đều vô nghĩa. Dẫu thương xót, bàng hoàng thì người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũng không thể giúp em thoát khỏi phận số đã an bài.

Mặt trời lặn, rồi mọc... Chỉ có em, vĩnh viễn dừng lại ở tuổi 31. Không còn đau đớn, vật vã. Không còn lo lắng bài vở hay trăn trở cuộc sống của gia đình, người thân...

Mảnh khuyết mà em để lại trong tim những người thân yêu sẽ không bao giờ được lấp đầy. Chỉ hy vọng tình cảm của các nghệ sĩ, bạn bè, đồng nghiệp sẽ là chút hành trang an ủi em trên đường về đất mẹ. Dù ngắn ngủi nhưng em đã sống một cuộc đời đầy yêu thương.

Em đi bình an nhé!

Lê Hạnh

**

Những ngày đầu gặp Tiến, vẫn nghĩ cậu em này nhìn trẻ và đẹp trai thế chắc còn “ham chơi” lắm, nhưng sau một thời gian tiếp xúc hóa ra Tiến ham làm việc và hi sinh cho công việc rất nhiều. Em luôn ngoan, lễ phép với các anh chị lớn tuổi hơn, bản tính hiền lành, ít nói và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Vẫn còn đó cái hẹn sẽ mời em ly trà sữa thay cho một lời cảm ơn, nhưng giờ em “đi xa” rồi. An nghỉ em nhé, mãi nhớ về em.

Ngọc Mai

Chỉ còn bốn ngày nữa là tạm biệt năm 2019 Kỷ Hợi. Và cũng không bao lâu nữa là Tết Âm lịch Canh Tý. Vậy mà thật buồn khi tòa soạn Duyên Dáng Việt Nam phải tiễn biệt người em thân thiết, phóng viên Trần Tiến, người phụ trách mảng đời sống văn nghệ showbiz nói chung.

Một mảng thường nóng nửa khuya khi sân khấu sàn diễn khép lại bức màn nhung, hành lang đã tắt ánh đèn. Và thường lúc đó trong một góc khuya khoắt nào đó của thành phố, là những dòng chữ nóng hổi của người làm báo điện tử. Cả những bản tin bạn có thể được đọc rất vui thích khi vừa thức dậy chào ngày mới nhưng đã vắt kiệt sức và lấy trọn từng đêm dài của người theo dõi, sản xuất ra nó. Những đồng nghiệp trẻ của chúng tôi.

Tin tức là một trận tuyến dài chưa bao giờ ngớt thôi thúc ám ảnh với các nhà báo. “Một bài báo giống như một cái váy ngắn của cô nàng nóng bỏng. Đủ dài để che đi thứ cần che và đủ ngắn để khiến người ta thích thú”. Càng yêu tờ báo của mình, càng muốn có những trang viết hàm lượng súc tích, biểu đạt chính xác từng tình huống thì chàng phóng viên đó, nhà báo ấy càng tự mang lấy trách nhiệm đeo bám tới cùng mỗi diễn biến của sự kiện. Mà không phải lúc nào việc tác nghiệp cũng diễn ra trong hoàn cảnh thuận lợi.

Có khi cheo leo, chênh vênh như người đi trên dây căng giữa hai bờ vực. Và áp lực thời gian như ngọn gió chực buốt tới muốn kéo đổ tất cả. Nói cách khác, vì sự tin cậy của bạn đọc, cây viết ấy phải làm một cuộc tự chiến đấu không khoan nhượng với chính mình. Ở mức độ cao hơn, đúng nghĩa hơn, nói như nhà báo cũng là nhà phê bình, nhà diễn thuyết nổi tiếng Christopher Hitchens (Mỹ). “Tôi trở thành nhà báo vì muốn tự mình tìm hiểu sự việc, chứ không chỉ là những bản tin được đăng trên báo”.

Cách đây hai tuần anh em chúng tôi vẫn ngồi họp chung vào mỗi sáng thứ tư. Em và tôi ngồi quay lưng vào nhau. Khi nhắc về các tuyến bài showbiz, văn nghệ diễn ra trong tuần, tôi vẫn thấy cái tên Trần Tiến, Ngô Tôn… vẫn nặng ký trên từng cây số điện ảnh, thời trang, ca nhạc… Có nghĩa sức cày ải, càn quét của em vẫn tung tẩy, ngang dọc. Để dễ hình dung, xin thu gọn trong một hình ảnh như thế này: những gì diễn ra Ai? Việc gì? Ở đâu? trong lĩnh vực giải trí ở Sài Gòn bạn đọc đều có thể tìm thấy trên Duyên Dáng Việt Nam.

Và em, phóng viên trẻ Trần Tiến có mặt trên từng cây số! Tiến như thấm nhuần câu nói của nhà văn Ryszard Kapuscinski (Ba Lan) mà tôi đặc biệt thích, ghi ngay trên trang đầu cuốn sổ ghi chép: “Nghề báo chúng tôi như người thợ làm bánh ấy! Sản phẩm chỉ thơm và ngon khi còn nóng hổi. Sau hai ngày thì đã cũ mèm, và sau một tuần là… biến mất!”.

Bởi thế, khi nghe em tạm biệt mọi người, tạm biệt Duyên Dáng Việt Nam sớm quá, tôi không tin. Ngay cả khi tôi viết những dòng này vẫn không tin. Khi ngoài kia những ánh nắng mùa xuân bắt đầu tại sao chúng tôi phải tiễn biệt một cánh lá còn xanh non?

Khi Tiến ra đi gia đình, đồng nghiệp và bạn bè không ai tin được cả.

Ồ, thật kỳ lạ khi tôi buộc phải chấp nhận điều mâu thuẫn không thể chịu nổi này: “Không thể giới hạn được nỗi đau nhưng bạn phải có chừng mực với niềm tin!”. Niềm tin cũng có giới hạn hay sao?

Nguyễn Hữu Hồng Minh

Vào lúc 14h30 ngày 26.12.2019, phóng viên Trần Tiến, bút danh Ngô Tôn đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch sau một thời gian lâm bệnh.
Trần Tiến sinh năm 1988 tại Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Trần Tiến có thời gian làm báo giải trí tại TP.HCM.
Lễ viếng Trần Tiến sẽ diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm – TP.HCM vào tối 26.12.2019. Sau đó linh cữu của em sẽ được đưa về an táng tại quê nhà - huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình em!

 

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

10 cái nhất của làng giải trí thế giới năm 2019

Năm 2019 đã chứng kiến tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Billie Eilish cho tới sự thống trị của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và những dư âm để lại

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ra đi ở tuổi 94, thêm một lần tác phẩm "Dư âm" của ông được nhiều người nhắc đến như một ca khúc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp âm nhạc mà ông theo đuổi, cống hiến.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - tác giả ca khúc 'Dư âm' qua đời ở tuổi 94

Nhạc sĩ nổi tiếng từ thời kỳ Kháng chiến chống Pháp, tác giả của ca khúc nổi tiếng “Dư âm” – nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã đời ở tuổi 94 tại TP.HCM.

Jennifer Lopez và những người tình một thời

Jennifer Lopez là một trong những phụ nữ đẹp nhất và thành công nhất trong giới giải trí, và cô còn là người chiến thắng trong lĩnh vực tình cảm.

Wendy Red Velvet ngã gãy cổ tay và xương chậu phải nằm viện cấp cứu

Giọng ca chính của nhóm nhạc Red Velvet đã phải huỷ buổi biểu diễn vì chấn thương khi đang tổng duyệt.

Nhạc sĩ Quách Beem vắng mặt trong buổi giải quyết tranh chấp bài thơ 'Gánh mẹ'

Tòa Kinh tế (TAND TP.HCM) đã mời hai đương sự liên quan đến vụ tranh chấp bản quyền bài hát “Gánh mẹ”. Tuy nhiên buổi làm việc đã không diễn ra vì vắng mặt nhạc sĩ Quách Beem.

NSƯT Mỹ Uyên hoá đại gia lừa tiền tỉ

Trong vở kịch tết sẽ được công diễn ở sân khấu kịch 5B, NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM sẽ hoá thân thành nhân vật nữ đại gia lừa bịp.

Ed Sheeran tạm dừng hát sau khoảng thời gian dài bận rộn

Nam ca sĩ Ed Sheerran bất ngờ thông báo sẽ tạm dừng ca hát trong thời gian sắp tới. Anh cho biết sẽ trở lại với âm nhạc sau khi dành thời gian đi du lịch, đọc sách và sáng tác nhiều hơn.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024