Những cuộc tình ảo thời kỹ thuật số

12/09/2018 15:24
Những cuộc tình ảo thời kỹ thuật số

Khi cuộc tình thơ mộng tan vỡ vào năm 22 tuổi, Ayumi Saito đã tìm sự thay thế để lấp đầy vị trí trống trải mà người bạn trai cũ để lại. Cô gái sống tại Tokyo này đã tải game tình yêu vào điện thoại và chính thức từ bỏ cuộc sống yêu đương thực tại để bước vào thế giới tưởng tượng.

Không chỉ riêng Ayumi Saito mà có đến hàng triệu phụ nữ Nhật Bản đang phải lòng người bạn trai ảo trong game của mình.

Người tình hoàn hảo và tuyệt mỹ

Ito, một phụ nữ 31 tuổi, chia sẻ: “Tôi cảm thấy cô đơn. Đàn ông Nhật quá nhút nhát và không giỏi tán tỉnh phụ nữ. Nhưng cô gái nào cũng muốn được nghe tiếng anh yêu em từ bạn trai mình”. Tuy nhiên, người bạn trai ảo trong trò chơi điện tử mang tên “Metro PD: Close to you” lại mang đến cho Ito những cảm xúc yêu thương mà người yêu cũ không thể đáp ứng. Ito tâm sự: “Khi tôi cảm thấy mỏi mệt vào cuối ngày, trước khi đi ngủ, tôi sẽ rất nhẹ nhõm nếu nghe được giọng nói êm ái và ngọt ngào của anh ấy”.

Trường hợp như Ito chẳng phải cá biệt. Chỉ tính riêng năm 2014, game tình ái của Nhật Bản đã trở thành ngành công nghiệp đáng giá 130 triệu USD. Được biết, có đến 44,2% phụ nữ Nhật Bản vẫn còn “giữ thân như ngọc” và con số trên bao gồm gần một nửa số phụ nữ từ 18 đến 34 tuổi của đất nước này. Trong một xã hội như thế, sự xuất hiện của những trò chơi điện tử lãng mạn như mở đường cho những mong muốn giấu kín bấy lâu của phụ nữ được phần nào giải tỏa.

“Samurai Love Ballad: Party” đưa người chơi về thời chiến ở thế kỷ 15.
Là trò chơi hẹn hò ảo đầu tiên có nhân vật chính là nữ, Angelique đã mang về thành công ngoài sức tưởng tượng. Lúc ấy, Nanako Higashi, một doanh nhân người Nhật, cùng chồng mình là Yuzi Tsutani đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn. Vào giữa những năm 2000, Higashi cùng Tsutani thành lập Công ty Voltage với mục tiêu phát triển game cho nữ giới.Những ứng dụng hẹn hò mô phỏng bắt đầu xuất hiện tại Nhật vào thập niên 1980 với tên gọi “bishoujo”. Mô típ thường thấy ở các bishoujo là hình ảnh một chàng trai nam chính hết lòng theo đuổi nhân vật nữ xinh đẹp. Vào năm 1994, một nhóm nữ chuyên gia lập trình game tại Công ty Koei đã phá vỡ lối mòn và cho ra đời một phiên bản dành cho nữ đầu tiên với tên gọi “Angelique”.

Năm 2006, Voltage lần đầu tiên ra mắt thị trường với trò chơi hẹn hò dành riêng cho nữ mang tên “My Lover is The No.1 Host”. Ngày nay, Voltage là một cái tên đi đầu trong lĩnh vực phát triển các ứng dụng trò chơi hẹn hò ảo dành cho nữ. Không chỉ gây ấn tượng ở thị trường nội địa, Voltage còn tấn công thị trường Âu - Mỹ với một số phiên bản tiếng Anh.

Game tình ái phát triển mạnh

“Samurai Love Ballad: Party” là một trong những ứng dụng giải trí nổi tiếng nhất của Voltage. Khác hẳn với những trò chơi điện thoại truyền thống như Candy Crush, “Samurai Love Ballad: Party” là một trò chơi với chủ đề tình yêu được thiết kế theo một cốt truyện nhiều tập.

Trò chơi lấy bối cảnh nội chiến của nước Nhật thời Sengoku (1467-1603) và bắt đầu bằng cuộc trốn chạy để cứu em trai của một cô hầu gái. May mắn thay, trên đường cô gặp được 12 vị samurai tài giỏi và câu chuyện bắt đầu. Ở mỗi tập, người chơi phải chọn một trong hàng loạt cốt truyện - mô tả cách tương tác với những nhân vật nam, mục tiêu phát triển quan hệ tình cảm với samurai mà người chơi đã chọn.

Higashi cho biết: “Các nhân vật được yêu thích nhất thường có vẻ ngoài mạnh mẽ và rất ít khi tỏ vẻ ngọt ngào với bạn”. Người Nhật thường gọi dạng tính cách này là “tsundere” - tức mẫu người có vẻ ngoài lạnh lùng, sắt đá nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp và biết quan tâm. Ngược lại, thị trường Bắc Mỹ thì ưa chuộng hình mẫu đàn ông nam tính về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Hiện có 2 cách để kinh doanh bằng loại trò chơi này. Các trò chơi có nội dung được thiết kế như một cuốn tiểu thuyết thường cho phép chơi miễn phí ở tập đầu và sau đó người chơi phải bỏ ra khoảng 4 đến 5 USD để tải về những tập sau. Trong khi đó, loại game hành động theo nhóm lại cho phép người chơi tải miễn phí khoảng 5 tập mỗi ngày nhưng bù lại nếu muốn chơi trước các tập tiếp theo cũng như mua quần áo, trang điểm để gây ấn tượng với đối phương, người chơi phải nạp tiền.

Mặc dù quốc gia nào cũng có những ứng dụng trò chơi hẹn hò ảo nhưng trào lưu này tại Nhật Bản đã phát triển với tốc độ khó tin. Theo Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu, Nhật Bản là thị trường tiêu thụ các sản phẩm trò chơi điện tử lớn thứ 2 thế giới với doanh thu đạt 6,5 tỷ USD trong năm 2016.

Vào năm 2015, một cuộc khảo sát của chính phủ đã phát hiện gần 40% người độc thân trong lứa tuổi 20 và 30 không muốn tìm kiếm người yêu. Yuirka, một cô gái Tokyo độc thân 26 tuổi nhưng đã bắt đầu chơi thể loại game này khi chỉ mới bước sang tuổi 20, chia sẻ: “Những trò chơi yêu đương ảo khiến tôi cảm thấy muốn được yêu ai đó. Những chàng trai trong các game này có được những đặc điểm mà người thật không có. Họ thật ngọt ngào”.

                
Rất nhiều phụ nữ Nhật đang phải lòng các nhân vật ảo trong điện thoại.

Kukhee Choo cho biết: “Đối với những chàng trai trong các host club, nhiệm vụ của họ là thu hút khách nữ. Một số khách hàng nữ tìm đến host club và những nơi tương tự như thể họ đang chơi game. Họ sẽ chọn cho mình một chàng trai trông như nhân vật trong game”.Song Yuirka khẳng định: “Tôi biết đó chỉ là một trò chơi điện tử. Bạn trai trong game không thể nào thay thế một người bạn trai thật sự”. Tuy nhiên, theo Kukhee Choo thì những trò chơi tình cảm ảo đang dần định hình tiêu chí chọn bạn trai ngoài đời thực của các cô gái. Đặc biệt, tại các host club - những quán rượu hay cà phê có nhân viên nam ưa nhìn chuyên tiếp chuyện cho khách hàng nữ - các chàng trai bắt đầu cố gắng xây dựng hình ảnh như các nhân vật nam chính trong game.

Dù vậy, hiện vẫn chưa có bất kỳ kết luận chính thức nào về mối quan hệ giữa thể loại game tình yêu này với tình trạng độc thân của người chơi cũng như sự ảnh hưởng của chúng lên lối xây dựng hình ảnh bản thân của đàn ông Nhật Bản. Thật ra, bản thân xã hội nước này cũng đang tồn tại một số trường hợp tự lựa chọn cuộc sống đơn độc và tránh xa các mối quan hệ tình cảm thân mật nên có thể các trò chơi như thế này cũng không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào.

Higashi nhận định: “Đúng rằng một số người chơi tỏ ra sợ hãi với tình yêu ngoài đời và đắm chìm với những cảm xúc ảo. Tôi nghĩ chúng ta ai cũng khao khát cảm giác yêu và được yêu bởi một người nào đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thật tốt cho tất cả phụ nữ trên thế giới, những người mong muốn có được cảm xúc yêu thương này”.

T.Minh/ANTG (tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Quyền Linh tung loạt ảnh giản dị kỷ niệm 13 năm ngày cưới

MC Quyền Linh vừa đăng những tấm ảnh kỷ niệm 13 năm ngày cưới khiến cho người hâm mộ thích thú.

Dũng Taylor ủng hộ Thu Phương tái ngộ Bằng Kiều ở Hà Nội

Trong tiết thu dịu nhẹ của Hà Nội, nữ ca sĩ Thu Phương lại quay trở về nơi đây như một lời hẹn ước mỗi năm một lần với mảnh đất mà cô vô cùng lưu luyến.

Nữ diễn viên có giọng khàn đặc biệt qua đời tuổi 90

Diễn viên kỳ cựu của Anh Fenella Fielding qua đời ở tuổi 90 sau hai tuần đột quỵ

Armie Hammer tiết lộ 'Call me by your name' sẽ có phần 2

Trả lời phỏng vấn của tờ Variety vào cuối tuần qua, nam diễn viên người Mỹ Armie Hammer cho biết anh rất thích ý tưởng thực hiện phần tiếp theo của bộ phim "Call me by your name".

Mặc ồn ào chuyện ly hôn, Phạm Quỳnh Anh tình tứ song ca cùng Hoàng Hiệp

Tiếp tục chuỗi dự án Lam Phương - The Gift, ca sĩ Hoàng Hiệp và Phạm Quỳnh Anh vừa ra mắt bản song ca ''Thiên đàng ái ân'' đầy ngọt ngào mặc nghi án rạn nứt tình cảm giữa nữ ca sĩ và ông bầu Quang Huy. Thậm chí có tin đồn còn cho rằng cả hai đã hoàn tất thủ tục ly hôn.

Mai Phương gửi lời cảm ơn khi được về nhà sau 25 ngày tích cực điều trị ung thư

Vừa được xuất viện trở về nhà, Mai Phương đã đăng tải dòng trạng thái đầu tiên sau 25 ngày tích cực điều trị căn bệnh ung thư phổi.

Lady Gaga quyến rũ, nắm chặt tay Bradley Cooper ngày ra mắt phim

Lady Gaga đã gây ngạc nhiên cho nhiều người khi xuất hiện với trong trang phục đen quyến rũ và dịu dàng bất ngờ bên cạnh nam tài tử Bradley Cooper tại LHP Toronto.

Diễn viên Mai Phương đã được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị ung thư

Nữ diễn viên Mai Phương đã chính thức được xuất viện về với gia đình sau một thời gian điều trị bệnh ung thư phổi tại bệnh viện 175 tại TP.HCM.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024