Nhiều sân khấu kịch chuẩn bị hoạt động trở lại

12/05/2020 12:30
Nhiều sân khấu kịch chuẩn bị hoạt động trở lại

Từ ngày 21.5, các sân khấu kịch nói, cải lương tại TP.HCM sẽ bắt đầu những suất diễn đầu tiên sau hai tháng ngưng hoạt động vì dịch COVID-19.

        Sau khi dịch bệnh được kiếm soát, các sân khấu kịch bắt đầu hoạt động đón khách trở lại - Ảnh: Internet  

Từ ngày 8.5, UBND TP.HCM đã có thông báo cho phép các sân khấu biểu diễn được hoạt động lại. Tuy nhiên, muốn hoạt động lại phải bán vé trước, phải tập lại vở, phải chuẩn bị công tác hậu trường… Vậy nên hầu hết các sân khấu mở bán vé từ ngày 11.5 và diễn lại suất đầu tiên vào ngày 21.5.

Sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch COVID -19, nhiều nghệ sĩ tỏ ra vui mừng, phấn khích khi sân khấu sáng đèn trở lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ cũng như khán giả, các sân khấu vẫn phải tuân thủ những quy định như đo thân nhiệt, vệ sinh tay và thực hiện giãn cách 1-2 m.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Kịch IDÉCAF cho biết việc diễn lại chẳng dễ dàng gì vì khán giả phải tập lại thói quen mua vé và đi xem kịch. Để khuyến khích khán giả đi xem sân khấu trở lại, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn quyết định giảm 50.000 đồng trên mỗi vé xem kịch của sân khấu IDÉCAF, kéo dài trong hai tháng. Đồng thời, sân khấu sẽ đưa các vở diễn ăn khách trong thời gian qua như Mưu bà Tú, Ngôi nhà không có đàn ông, Cái đẹp đè bẹp cái nết…

Sân khấu kịch IDÉCAF giảm giá vé để khuyến khích khán giả trở lại rạp - Ảnh: Internet

Sân khấu kịch 5B khuyến mãi theo số lượng, giảm từ 10- 30%, 50% cho học sinh, sinh viên, giáo viên. Đơn vị này chọn các vở tâm lý - xã hội, hài tình huống như Diều ơi! (23.5), Tình lá diêu bông (24.5), Giao kèo sống thật (30.5), Tía ơi con lấy chồng (31.5)...

Nghệ sĩ Mỹ Uyên - giám đốc 5B - lo lượng người xem giảm đi nhiều, nhất là mùa mưa sắp tới. Chị cùng các diễn viên lên lịch tập, sửa sang cơ sở, đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội. Chị nói: "Chúng tôi xác định hòa vốn, hoặc bù lỗ ít để tạo động lực cho các nghệ sĩ diễn lại".

Vở kịch Diều ơi! của sân khấu kịch 5B - Ảnh: Internet

Sân khấu kịch Quốc Thảo tổ chức loạt đêm diễn miễn phí mang tên Xin cảm ơn bạn, tri ân lực lượng chống dịch. Quốc Thảo - giám đốc sân khấu - cho biết đối tượng đơn vị này hướng đến là các tình nguyện viên, nhân viên y tế, công nhân dọn rác... Người xem chỉ cần vào fanpage điểm diễn để đăng ký. Quốc Thảo chọn các tác phẩm đề tài lịch sử, xã hội như Cánh đồng rực lửa, Nắng chiều...

Sân khấu Thế Giới Trẻ mở cửa từ ngày 22.5, diễn liên tục các vở Thần tiên cũng nổi điên, Thâm cung nội chiến, Thanh xà bạch xà ngoại truyện...

Ngoài Idecaf, 5B, Thế Giới Trẻ, các sân khấu khác vẫn chưa có quyết định chính thức cho ngày mở cửa trở lại. NSND Hồng Vân cho biết cô và diễn viên Minh Luân vẫn đang bàn bạc, trao đổi để đưa ra ngày cụ thể. Điều bà bầu sân khấu lo lắng nhất là việc đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ, khán giả trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa chấm dứt ở trong và ngoài nước.

“Tôi luôn mong chờ ngày sân khấu sáng đèn trở lại. Tuy nhiên, trong thời điểm này, điều tôi tôi lo lắng là việc thu hút khán giả có thói quen xem kịch vào dịp cuối tuần. Ngoài ra, khi dịch COVID-19 chưa chấm dứt thì việc đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho nhân viên, khách hàng cũng là điều quan trọng. Bởi vậy, tôi phải tính toán kỹ càng trước khi đưa ra quyết định chính thức”, NSND Hồng Vân bộc bạch.

Bà bầu cũng tiết lộ sân khấu Chợ Lớn có số lượng ghế ít nên không thể áp dụng các chính sách như giảm giá vé để kích cầu. Sân khấu Phú Nhuận đang trong quá trình thương thảo để ký lại hợp đồng nên cũng chưa thể hoạt động trở lại.

“Tôi dự tính thông báo cho các diễn viên sẽ quay lại tập luyện vào ngày 26.5. Còn việc mở cửa hoạt động, bán vé cho khách thì khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khán giả”, NSND chia sẻ.

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Ảnh gợi cảm của Angelina Jolie năm 16 tuổi gây sốt

Những bức ảnh khi mới vào nghề làm người mẫu của Angelina Jolie vừa được hé lộ.

Hồng Ngọc lần đầu tiết lộ sức khoẻ sau khi bị bỏng nặng do nổ nồi xông hơi

Ca sĩ Hồng Ngọc cho biết tình trạng sức khoẻ của mình đã ổn hơn, gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp đã quan tâm trong những ngày qua.

Danh ca nhạc rock Little Richard qua đời vì ung thư xương

Danh ca Little Richard - biệt danh "Người xây nền móng dòng nhạc Rock & Roll" - qua đời ở tuổi 87 vì ung thư xương.

Hồ Ngọc Hà tiếp tục tặng máy lọc cho người dân miền tây bị hạn, mặn

Hồ Ngọc Hà và êkíp đã lắp đặt hỗ trợ cho 9 huyện tại 3 tỉnh miền tây có nước sạch. Đây là hệ thống máy lọc nước tân tiến, có thể uống trực tiếp tại vòi. Mỗi hệ thống trị giá từ 170 triệu đến 340 triệu đồng.

Bên trong ngôi biệt thự ‘công chúa nhạc pop’ đang tự cách ly vì C0VID-19

Ngôi biệt thự nằm ở bang California, Mỹ là nơi Britney Spears đang tự cách ly trong đại dịch COVID-19.

Bức ảnh ‘mùa hoa súng’ của Việt Nam thắng giải cuộc thi ảnh #Sping2020

Bức ảnh mang tên "Water lily season” (mùa hoa súng) của một nhiếp ảnh gia mới đây đã được xướng tên trong cuộc thi ảnh #Sping2020

Chuyện ít biết về Audrey Hepburn

Audrey Hepburn là một nữ diễn viên huyền thoại của Hollywood, người vẫn nổi tiếng cho đến ngày nay. Dưới đây là những chuyện về Audrey mà có thể bạn chưa biết!

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024