Nguyễn Hồng Nhung quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ

06/05/2021 17:00
Nguyễn Hồng Nhung quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ

Nguyễn Hồng Nhung (sinh năm 1996, Hà Nội) từng du học tại Đức chuyên ngành Visual Communication & Design. Cô là quán quân một cuộc thi ảnh quốc tế và hiện là CEO công ty riêng.

10 năm đam mê nhiếp ảnh

Nguyễn Hồng Nhung bắt đầu cảm thấy hứng thú với máy ảnh từ khi học lớp 8, trong dịp du lịch cùng gia đình. Dần dà, cô có sở thích khám phá nhiều nơi, ghi lại hình ảnh mọi thứ xung quanh.

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 1

Khi đi học phổ thông, Nhung gặp phải lời trêu đùa về ngoại hình từ một số người bạn bè. Khi ấy, cô cảm thấy mình còn nhiều mục tiêu để quan tâm hơn là những lời nhận xét tiêu cực.

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 2

Tuy nhiên, hình ảnh hiện tại của nữ nhiếp ảnh gia đã khiến cho nhiều người ngỡ ngàng.

Khi lên cấp 3, Nhung bắt đầu tìm hiểu nhiều kiến thức sâu về nhiếp ảnh, làm "tay máy miễn phí" cho các bạn cùng trường và cho một số nhãn hiệu thời trang.

"Hồi đó, mình làm nhân viên cửa hàng quần áo, hoặc viết bài Facebook... để có một khoản thu nhập đủ cho tiền xăng xe đi lại chụp ảnh.

Tốt nghiệp THPT, mình dành thêm 1 năm đi chụp ảnh miễn phí cho các nhãn hàng thời trang để xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân.

Bước ngoặt đáng nhớ nhất của mình đó là khi mình đạt quán quân cuộc thi ảnh quốc tế "Photo Face-off" tại Việt Nam năm 17 tuổi. Mình nhớ khi đó, tham gia cuộc thi với ekip hầu hết là người nước ngoài nên họ không gọi được tên Nhung. Vì thế, mọi người hay gọi mình là "Rose Ng", và hiện tại đó cũng là tên nghệ danh của mình", Hồng Nhung chia sẻ.

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 3

Khi mọi người dần biết đến cô nhiều hơn trong lĩnh vực nhiếp ảnh trong nước, Nhung lại chọn đi du học tại Hamburg (Đức) chuyên ngành Visual Communication & Design. Cô quan niệm, để có được thành công và đột phá hơn trong lĩnh vực mình đam mê thì cần phải dành thêm thời gian học tập, đầu tư bài bản ở một môi trường tiềm năng.

Hơn 3 năm ở Đức, Nhung đi chụp ảnh ngoài giờ học để trang trải sinh hoạt và học phí. Mỗi khi được dịp nghỉ lễ về Việt Nam, cô cũng tranh thủ chụp ảnh để kiếm thêm thu nhập.

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 4
Hình ảnh của Hồng Nhung khi trở lại Việt Nam xây dựng hình ảnh cá nhân và tạo dựng sự nghiệp.

Hồng Nhung là 1 trong 30 nhiếp ảnh gia tiềm năng nhất được tuyển chọn từ khắp các nước Châu Á khi mới 18 tuổi để tham gia Angkor Photo Workshop. Đây là một khóa học miễn phí được tổ chức tại thành phố Siem Reap, Campuchia nhằm nuôi dưỡng và thúc đẩy những tài năng nhiếp ảnh mới.

Sau khi tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng, Hồng Nhung chuyển hẳn về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Nhung hiện đang điều hành công ty sản xuất hình ảnh và đào tạo nghệ thuật của riêng mình.

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 5
Cô thường xuyên nhận được lời mời làm diễn giả workshop chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm.

"Cái khó ở trong nghề chính là việc làm sao sáng tạo phù hợp với hình ảnh cá nhân của mỗi người nổi tiếng mà mình làm việc cùng. Và lịch trình của người nổi tiếng bao giờ cũng rất bận rộn, việc phối hợp sao cho nhịp nhàng giữa các ekip là điều đòi hỏi sự chuyên nghiệp", Hồng Nhung tâm sự.

Nhận thấy sự phát triển mạnh của mạng xã hội TikTok, Rose Ng đã tham khảo các nền tảng khác nhau. Với mục tiêu mang đến định hướng giáo dục đa dạng và hỗ trợ cộng đồng sáng tạo văn minh hơn, Nhung cho rằng sử dụng TikTok là cách gần nhất đưa kiến thức đến với các bạn trẻ.

Điều đó đã thôi thúc Nhung thành lập kênh TikTok riêng để chia sẻ những kiến thức về nhiếp ảnh, kỹ năng sống và làm việc hiệu quả. Hiện tại, kênh chia sẻ kiến thức của nữ nhiếp ảnh đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 40 nghìn lượt follower và hơn 200 nghìn lượt yêu thích.

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 6

Đôi khi, Hồng Nhung còn được nhận lời mời làm người mẫu cho các hãng máy ảnh uy tín như Sony, Canon…

IETLS 7.0 và biết nhiều thứ tiếng

Hồng Nhung cho rằng khi còn nhỏ bản thân mình không có khiếu học ngoại ngữ, thậm chí ở mức kém, cô không dám phát biểu trong mỗi giờ học. Không lâu sau, nhận thấy khuyết điểm của bản thân và tìm được nguồn cảm hứng học tiếng Anh, Nhung đặt mục tiêu ôn luyện và thi đạt IETLS 7.0 trong đó kỹ năng reading và listening đạt 8.0 (khi là học sinh lớp 10).

"Mình có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và tiếng Đức. Ngoài ra, mình biết và đang trau dồi thêm tiếng Trung và tiếng Tây Ban Nha.

Nhờ lợi thế về ngoại ngữ, mình có thể dễ dàng tiếp cận được với các chương trình đào tạo quốc tế, dễ đọc và tìm kiếm tài liệu chuyên môn, giao tiếp với người nước ngoài được dễ dàng", nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ.

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 7
"Ai cũng có một cái "tôi" khác biệt nên đừng đánh mất mình, đồng hóa mình. Sáng tạo từ những con người đa dạng sắc màu như thế thì nghệ thuật mới rực rỡ, mới tỏa sáng", Rose Ng quan niệm

"Mình nghĩ cái chính để mình bước đến được mốc 10 năm sự nghiệp là sự rõ ràng trong nhận thức. Mình hiểu mình cần hướng đến điều gì và mình tin vào những giá trị mình có thể mang lại cho bản thân và cho những người xung quanh.

Quá trình sự nghiệp của mình trải đầy hoa hồng gai, nhưng đến bây giờ mình vẫn sẵn sàng bước lên gai để mang lại nhiều công việc có giá trị xã hội nhiều hơn nữa", Hồng Nhung khẳng định.

Với Rose Ng, bao giờ cũng là khởi đầu, kể cả cho đến 20, 30 năm nữa. Cô nói: "Mọi người đừng nhìn thấy mình từ một nhiếp ảnh gia cho đến bây giờ là CEO của một công ty mà nhầm tưởng mình đã đứng ở một vị trí cao sang nào đó.

Đối với mình, quá trình chuyển đổi này chỉ là để tạo điều kiện cho việc mình có thể làm được nhiều điều hơn cho cộng đồng sáng tạo văn minh mà mình hằng ấp ủ".

9x là quán quân cuộc thi ảnh quốc tế, CEO công ty riêng, biết 4 ngoại ngữ - 8
Nữ nhiếp ảnh hóa thân vào vai trò làm người mẫu ảnh.

Thùy Linh

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024