Nền tảng của tình yêu vợ chồng hoàn hảo

16/09/2019 14:01
Nền tảng của tình yêu vợ chồng hoàn hảo

Nhà tâm lý học người Mỹ, Leo Buscaglia, từng nói: ''Tình yêu hoàn hảo cần sự khôn ngoan của nhà thông thái, dễ uốn nắn của trẻ con, nhạy cảm của người nghệ sĩ, sự uyên bác của nhà hiền triết, khoan dung của vị thánh, kiên nhẫn của nhà học giả và biết chịu đựng một cách dũng cảm”.

Vậy để sở hữu một tình yêu hoàn hảo, hãy dành thời gian để thiết lập một nền tảng vững chắc, mà trong đó không thể thiếu sự nỗ lực từ phía hai vợ chồng.

Vạch kế hoạch cho một cuộc sống lâu dài

Nếu thực sự cần chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống với bạn đời, hãy có can đảm cùng anh/cô ấy vượt qua thử thách, chông gai ở phía trước. Cũng đừng quên duy trì các mục tiêu, hoài bão của tương lại. Bởi chúng chính là động lực giúp vợ chồng cùng nhìn về một hướng, đó là xây dựng một cuộc sống lâu dài bên nhau.

 

Tạo sự tương thân tương ái, và tôn trọng lẫn nhau

Hãy bày tỏ những cử chỉ yêu thương, trìu mến, sự quan tâm và kính trọng lẫn nhau, xem bạn đời giống như người đồng hành không thể thiếu của bạn. Sẵn lòng nhận lỗi, nếu có lỡ làm tổn thương bạn đời, cho dù trong bất cứ tình huống nào. Hãy để bạn đời thấy được anh/cô ấy rất quan trọng thế nào đối với bạn.

Duy trì lãng mạn

Cho dù là vợ chồng son hay chung sống nhiều năm, hãy luôn thể hiện tình yêu, sự đam mê của bạn dành cho bạn đời. Thay vì ngại ngùng, lo lắng khi muốn bạn đời biết rằng tình yêu bạn dành cho anh/cô ấy vẫn luôn nồng nàn, hãy mạnh dạn thể hiện điều đó với bạn đời.

Một cuộc điện thoại bất ngờ, nụ hôn nhẹ nhàng, vòng tay âu yếm từ sau lưng, vài dòng tin nhắn lãng mạn, tình tứ hay tặng quà không phải ngày sinh nhật, sẽ tăng hương vị tình yêu ngọt ngào cho cả hai.

 

Hiểu được điểm chung của cả hai

Hãy biết được những ưu, khuyết điểm của bạn đời. Khi đã là vợ chồng, hãy biết chấp nhận những điểm tốt, thậm chí chưa tốt của bạn đời, để cùng nhau góp ý, xây dựng và thay đổi sao cho ngày càng tốt hơn. Một mối quan hệ được xem là thành công, là khi vợ chồng biết đoàn kết, yêu thương lẫn nhau.

Thổ lộ với bạn đời về những hy vọng, ước mơ của bạn. Hãy chia sẻ với bạn đời những bất ổn, lo toan của bạn, cùng hợp sức với anh/cô ấy để vượt qua những thử thách cam go nhất.

Cùng làm việc và vui đùa

Hãy chia sẻ những đam mê, sở thích với bạn đời. Chẳng hạn như, sở thích đi du lịch, thăm viếng bạn bè, chăm sóc con cái, nấu nướng, làm vườn. Bởi đó là chất keo kỳ diệu làm tăng sự nồng nàn của tình yêu vợ chồng. Mỗi ngày, hãy dành khoảng 20 phút để vợ chồng cùng trao đổi, trò chuyện, nhằm tạo sự gần gũi của hai vợ chồng.

Trường hợp bận rộn, mệt mỏi vì công việc, hãy tìm cách hâm nóng tình cảm vợ chồng vào dịp cuối tuần, nhằm tạo sự mới mẻ cho cuộc sống vợ chồng.

Có ý tưởng phóng khoáng, cởi mở

Hãy cùng bạn đời bàn bạc, thống nhất ý kiến về các vấn đề có thể gây tranh giữa hai vợ chồng. Trong công việc gia đình, hãy tôn trọng bạn đời dựa trên tinh thần bình đẳng vợ chồng. Nếu gặp trở ngại, hãy tìm người phụ việc, nếu cần.

Khi vợ chồng có xung đột, hãy tránh cư xử gây bức xúc, tổn thương cho bạn đời. Đồng thời, hãy chọn thời điểm thích hợp để giãi bày những vấn đề có thể gây sự hiểu lầm giữa hai vợ chồng.

Thùy Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.
4

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Thế Trung - Nghệ An giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Những giọt nước mắt đã rơi khi Thế Trung giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2019. Năm nay vòng chung kết chứng kiến cuộc tranh tài của bốn 'nhà leo núi' từ Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Cần Thơ.

Những "đứa trẻ" mãi không trưởng thành ở Nhật Bản: Cái giá phải trả của những cha mẹ bao bọc con cả đời

Việc những ông bố bà mẹ ở cái tuổi gần đất xa trời vẫn phải còng lưng nuôi con đã trưởng thành từ miếng ăn giấc ngủ gây ra những hệ lụy đau lòng, trở thành gánh nặng cho xã hội.

Cuộc hội ngộ sau 50 năm: Gặp nhau rồi cố nhân ơi

Lòng họ đã "cuồng điên vì nhớ". Người con gái tuổi 16 và chàng lính Mỹ tuổi 22. 50 năm và 50 lá thư... Cho một cuộc hội ngộ ở Tân Sơn Nhất ngập tràn trong nước mắt...

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ khi tìm bạn trăm năm

Khi nói về tình yêu, mọi người thường nghĩ đàn ông giữ vai trò chủ động khi muốn làm quen với phụ nữ.

Định giá Vương quốc bằng chén gạo, ông Vua tham lam bị kẻ bán ngựa dạy cho bài học

Vì muốn kiếm lợi nhuận, Nhà Vua đã cho 1 kẻ tham lam, ngu ngốc lên làm quan Tể tướng để định giá các vụ mua bán. Nhưng cuối cùng, Nhà Vua đã nhận được 1 bài học nhớ đời.

Bạn đểu - Bạn thật? Phân biệt đơn giản bằng 2 câu chuyện sau đây

Giống như Bill Gates và Warren Buffett, "chọn bạn mà chơi" không chỉ là một câu nói đơn giản, mà còn đại biểu cho một trí tuệ khôn ngoan.

Hàng loạt đầu bếp sao Michelin Tây Ban Nha sắp đến Sài Gòn

Trong vài ngày tới, một loạt đầu bếp sao Michelin của Tây Ban Nha sẽ đến Sài Gòn và mang đến những món ăn tinh túy của đất nước Tây Ban Nha.

Bí quyết để gương mặt trẻ hơn

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên là một trong những cách dưỡng da vô cùng tốt không chỉ chống lão hóa ở tuổi 30 mà các bạn có thể sử dụng ở bất kì thời điểm nào, bởi các nguyên liệu tự nhiên vô cùng an toàn, cung cấp cho làn da những dưỡng chất cần thiết.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024