Mạnh Quỳnh: Tôi không quan tâm khi người ta coi bolero là 'nhạc sến'

04/05/2019 11:32
Mạnh Quỳnh: Tôi không quan tâm khi người ta coi bolero là 'nhạc sến'

Thi thoảng về Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên nam ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc bolero – Mạnh Quỳnh đã có những chia sẻ thú vị về quá trình hình thành nên phong cách âm nhạc cũng như những câu chuyện nghề suốt hơn 20 năm qua.

Mạnh Quỳnh là nam ca sĩ hải ngoại nổi tiếng và được nhiều khán giả yêu quý. Với giọng hát ngọt ngào, tình cảm bên cạnh những bản tình ca bolero, Mạnh Quỳnh chinh phục không ít trái tim người hâm mộ. Anh còn là bạn song ca ăn ý với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, Như Quỳnh, Hương Thủy, Tâm Đoan...

Là một nam ca sĩ hải ngoại rất thành công với dòng nhạc bolero thế nhưng ít ai biết thời điểm Mạnh Quỳnh mới bước chân vào con đường ca hát, nhiều ca sĩ đồng trang lứa thắc mắc tại sao anh không hát nhạc trẻ vì hình ảnh thư sinh điển trai của mình. Tuy nhiên Mạnh Quỳnh cho biết bản thân đã yêu dòng nhạc bolero này từ khi còn rất nhỏ, cho đến khi lớn lên anh đã quyết định theo đuổi dòng nhạc này. Và điều quan trọng hơn hết là bolero phù hợp với giọng hát của anh vì vậy dù ai nói gì Mạnh Quỳnh vẫn giữ vững lập trường cho đến bây giờ.

Nhìn lại chặng đường hơn 20 năm đã đi qua, Mạnh Quỳnh cho biết thời đó anh không nghĩ nhiều đến việc thành công, mà luôn nghĩ bản thân được đi hát dòng nhạc mà mình yêu thích và được khán giả yêu thích đã là một niềm tự hào. Cũng chính vì vậy mà mỗi lần khán giả xem Mạnh Quỳnh hát là mỗi lần bất ngờ hơn về cách thể hiện rất độc đáo, rất Mạnh Quỳnh trên sân khấu là những câu vọng cổ ngẫu hứng đã làm nên điều đặc biệt ấy.

Dù không ít người có thể hát như vậy nhưng khi xem Mạnh Quỳnh hát lại rất thú vị vì với một dáng vẻ rất thư sinh và hiện đại nhưng anh lại hát những ca khúc quê hương trữ tình rất ngọt ngào. Đáp lại những lời có cánh dành cho mình, nam ca sĩ cho biết vì bolero như đã thấm vào máu mình, anh say mê nó nên luôn tìm tòi và mong muốn đem đến những điều mới mẻ nhất để khán giả những có thể yêu thích nó giống như anh. Đặc biệt việc anh hay kết hợp những câu vọng cổ trong màn biểu diễn của mình để làm mọi thứ độc đáo hơn, gần gũi hơn nhưng vẫn giữ được những điểm truyền thống đặc trưng của dòng nhạc này.

Chia sẻ về việc theo đuổi dòng nhạc bolero, hầu hết các nghệ sĩ trẻ đều bị so sánh với một người nào đó vì có quá nhiều cái bóng quá lớn trong dòng nhạc này. Như ở trường hợp của chính Mạnh Quỳnh, nhiều người cho rằng anh hát giống Tuấn Vũ, Mạnh Đình... Điều này khiến Mạnh Quỳnh thú nhận bản thân anh bị ảnh hưởng rất nhiều, nhất là việc mọi người so sánh anh với Mạnh Đình.

“Lúc mới đi hát khi bị mọi người nói sao lại hát giống Mạnh Đình, Tuấn Vũ, Chế Linh... Thật lòng tôi rất vui”, anh dí dỏm cho biết vì ít ra bản thân lúc đó cũng có nét giống với những ca sĩ đình đám đi trước. Nhưng dần đà anh nhận ra, thần tượng một nam danh ca nào đó là một chuyện, còn khi đã đi hát phải tạo cho mình một nét riêng. Để rồi anh xem những so sánh đó là động lực để mình tự tìm tòi và tạo chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.

Nói về việc hiện tại cũng có rất nhiều ca sĩ trẻ học theo cách hát của mình, Mạnh Quỳnh thú nhận điều này khiến anh rất tự hào vì có thể nhìn thấy bóng dáng mình lúc trẻ trong những nghệ sĩ trẻ ấy. Tuy nhiên anh vẫn luôn khuyên họ học hỏi nhưng phải tạo ra điều đặc biệt cho chính bản thân mình. Anh cũng khẳng định việc cầu tiến, đổi mới không có nghĩa là quá phá cách và đi quá giới hạn của dòng nhạc bolero.

Những năm gần đây, dòng nhạc bolero bắt đầu quay trở lại một cách mạnh mẽ. Không chỉ là một trào lưu mà bolero trở lại như một dòng nhạc thời thượng và thu hút công chúng yêu âm nhạc. Nhiều người cho rằng vì nó “mùi”, nhưng Mạnh Quỳnh không đồng ý, anh cho rằng dòng nhạc nào cũng có cái mùi riêng của nó, riêng bolero rất gần gũi, rất thơ và dễ đi vào lòng người. Cũng vì sự đơn giản ấy mà đôi khi khán giả phân biệt bolero là dòng nhạc “nhạc sến”, quê mùa, cũ kỹ... Anh cho biết bản thân anh không quan tâm đến những điều đó vì anh luôn tự hào đây là một dòng nhạc muôn đời.

Mặc dù nổi tiếng nhưng Mạnh Quỳnh lại khá kín tiếng trong chuyện cá nhân, vì thế không phải ai cũng biết Mạnh Quỳnh đã có vợ và 2 con ở Mỹ.

Bà xã của Mạnh Quỳnh tên là Cẩm Diệu, theo gia đình sang Mỹ từ nhỏ, đang hoạt động trong lĩnh vực phân tích tài chính và rất ít khi xuất hiện cùng chồng trước đám đông.

Được biết, Mạnh Quỳnh bén duyên với Cẩm Diệu nhớ sự mai mối của chính ca sĩ Phi Nhung.

Bà xã Cẩm Diệu của ca sĩ Mạnh Quỳnh sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng tính cách hiền lành, ít nói. Dù không phải là khán giả hâm mộ giọng ca “Tình nghèo có nhau” và là người có lối sống khá hướng ngoại, song một lần được Phi Nhung rủ rê, Cẩm Diệu đã đến nghe Mạnh Quỳnh hát và khiến cho ca sĩ sinh năm 1972 mê mẩn nhan sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau thời gian dài tìm hiểu và yêu thương nhau, năm 2004, Mạnh Quỳnh và Cẩm Diệu nên duyên vợ chồng và chung sống khá êm ấm. Tuy là người nổi tiếng và hoạt động trong lĩnh vực khác bà xã, song Mạnh Quỳnh không ngại san sẻ công việc nhà với Cẩm Diệu, thậm chí anh còn là người nấu ăn giỏi, chăm sóc con rất khéo.

Là người có tính cách hiền lành, ít nói, Cẩm Diệu cũng không bao giờ phàn nàn chuyện Mạnh Quỳnh đi diễn xa hay vướng vào tin đồn có mối quan hệ tình cảm với các đồng nghiệp nữ.

Trải qua hơn 10 năm gắn bó, cuộc sống hôn nhân kín tiếng của Mạnh Quỳnh và bà xã còn có 2 cậu con trai tên Nhân, Tâm. Dù bận rộn với công việc đang theo đuổi, song vợ chồng Mạnh Quỳnh vẫn cố sắp xếp thời gian để chăm sóc, vun đắp cho tổ ấm riêng của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Gia đình nghệ sĩ Lê Bình quyên 100 triệu làm từ thiện

Đúng di nguyện cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình, gia đình đã sử dụng tiền phúng điếu cho mục đích làm từ thiện.

Xúc động lễ tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về cõi vĩnh hằng

Gia đình, người thân và đồng nghiệp đã không cầm được nước mắt khi thực hiện những nghi lễ cuối cùng trước khi đưa ông đi hỏa thiêu…

Tuấn Hưng được khen ngợi khi cùng bạn bè dọn rác sau ngày nghỉ lễ ở đảo Lý Sơn

Trong chuyến du lịch đảo Lý Sơn nhân dịp nghỉ lễ dài ngày mới đây, Tuấn Hưng tiếp tục được dân mạng ca ngợi hết lời khi đeo bao tay nhặt rác giữa trời nắng nóng. "Một lúc thôi, là lại sạch và đẹp. Ý thức của người dân địa phương, khách du lịch sẽ quyết định: sắc đẹp nơi này" - anh chú thích cho loạt ảnh đội nắng dọn rác của mình.

Sao phim 'Game of Thrones' bất ngờ tổ chức đám cưới với Joe Jonas

Vậy là sau 2 năm hẹn hò, Joe Jonas và Sophie Turner đã chính thức trở thành vợ chồng.

Họa sĩ bức xúc vì bị đạo tranh đưa vào áo dài để chào bán

Họa sĩ Bùi Trọng Dư đã tỏ ra rất bức xúc khi tranh của ông bị một công ty in vải tự ý sử dụng đưa vào áo dài để chào bán trên mạng.

Nhiều ý kiến trái chiều về chữ ‘HUE’ trên chiếc nón lá

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã khép lại sau lễ bế mạc tối 1.5 tại sân khấu Bia Quốc học TP.Huế, Tại lễ bế mạc, hình ảnh chiếc nón lá được gắn chữ “HUE” trên đầu lại một lần nữa xuất hiện gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

NTK Minh Hạnh: Nói ‘nón Huế bị cắm sừng’ là xúc phạm Huế

NTK Minh Hạnh đã có những phản hồi xung quanh phản ứng trái chiều của dư luận về chiếc nón Huế “bị cắm sừng” tại Festival nghề truyền thống Huế 2019.

Nghệ sĩ Lê Bình qua những chia sẻ xúc động của Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, Cát Tường

Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung, NSƯT Mỹ Uyên, Hoa hậu Diễm Hương, diễn viên Khả Hân đã có những chia sẻ xúc động trong tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024