Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia lần 2: 'Sách cho mọi nhà'

17/04/2021 19:00
Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia lần 2: 'Sách cho mọi nhà'

Với thông điệp "Sách cho mọi nhà", Hội sách trực tuyến Quốc gia lần 2 chính thức được khai mạc, kéo dài từ nay đến hết ngày 15/5 trên Sàn book365.vn.

Đây là hoạt động mở màn nằm trong chuỗi hoạt động về văn hóa đọc được thực hiện trên cả nước để chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 (21/4).

Hội sách trực tuyến Quốc gia năm nay do Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì phối hợp với Vụ Báo chí - Xuất bản, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, NXB Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện.

Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia lần 2: Sách cho mọi nhà - 1

Các khách mời, đại diện các đơn vị thực hiện tham dự Lễ khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia lần 2 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Thực tế trong lần tổ chức đầu tiên (2020), Hội sách trực tuyến đã huy động được 54 đơn vị xuất bản, phát hành tham gia với gần 15.000 đầu sách. Đạt 2 triệu lượt người xem - tương đương với Thái Lan và lớn gấp nhiều lần các hội sách thực địa.

Phát biểu khai mạc, Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cho biết: "Hội sách trực tuyến Quốc gia năm nay có nhiều đổi mới, với sự tham gia của hơn 70 gian hàng, giới thiệu khoảng 20 đầu sách. Hội sách còn tổ chức ngày Hội bản quyền quốc tế với sự tham gia của hàng chục đơn vị xuất bản nước ngoài và Việt Nam nhằm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19".

Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia lần 2: Sách cho mọi nhà - 2
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ khai mạc.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo bày tỏ: "Tôi hy vọng hình thức tổ chức này sẽ giúp bạn đọc tăng cường cơ hội tiếp cận sách và khơi dậy tình yêu đọc sách ngay trong những ngày cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19. Đồng thời, giúp các đơn vị xuất bản mở rộng hướng đi mới và phát triển trên thị trường và cũng là một bước tiến quan trọng giúp ngành xuất bản bước vào nền kinh tế số".

Giao diện của Hội sách 2021 được thay đổi tinh tế, quy mô hơn so với Hội sách 2020, bổ sung nhiều tính năng tìm kiếm mạnh mẽ nhằm tăng khả năng tìm sách cho bạn đọc, sử dụng công nghệ hoạt cảnh tương tác, công nghệ tiếp thị Affiliate cho phép bạn đọc tham gia giới thiệu sách, công nghệ tọa đàm trực tuyến 4.0 dành cho các buổi tọa đàm sách, công nghệ quản lý 4.0 Robinet tích hợp với sàn sách hỗ trợ các đơn vị tham gia.

Để khuyến khích bạn đọc, Hội sách trực tuyến triển khai một số chương trình khuyến mãi như: Giảm giá sách cho mọi khách hàng; miễn, giảm phí vận chuyển sách cho khách hàng trong nước; có các phần thưởng, quà tặng khác cho bạn đọc là người giới thiệu sách bán chạy hoặc sách được nhiều người quan tâm…

Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia lần 2: Sách cho mọi nhà - 3
Hội sách đem đến nhiều đầu sách hay, được nhiều bạn đọc quan tâm trong 3 năm trở lại đây.

Đặc biệt, để kết nối nguồn lực xã hội, giảm thiểu chi phí cho bạn đọc vùng sâu vùng xa, vùng thiếu thốn về sách, Ban tổ chức đã đưa vào hoạt động tài trợ từ chương trình khuyến đọc tài trợ đến 80% giá sách của Vivi Edu tại Sàn book365.vn.

Cũng trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến quốc gia, nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm được thực hiện. Hàng chục sự kiện đã được chuẩn bị, bạn đọc ở mọi nơi đều có thể giao lưu cùng các tác giả, dịch giả nổi tiếng, học giả uy tín thông qua trang sự kiện của hội sách.

Ngày mai (18/4), Lễ Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ được diễn ra tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Hiền

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

"Lời nói, gói vàng": Người khôn ngoan biết cách khen ngợi, kẻ độc hại nói lời tổn thương

Bạn hãy là người tặng những lời khen ngợi chân thành, cụ thể và kịp thời cho người khác. Bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kinh ngạc nó tạo ra.

Đừng sợ lỡ cuộc chơi – Từ FOMO Khao khát đến FOMO Bầy đàn, hiểu để tránh những cạm bẩy

Trong lĩnh vực thương mại, FOMO được sử dụng nhằm đạt mục tiêu duy nhất: lôi kéo bạn làm một việc mà bạn sẽ không làm hoặc sẽ trì hoãn nếu không có yếu tố xúc tác bên ngoài.

Từ nước mắt đến nụ cười - Chứng bệnh tinh thần cần phương thuốc tinh thần

Câu hỏi khôn ngoan nhất khi chúng ta buồn sâu sắc không phải là: "Tôi có thể chấm dứt hoặc làm tê liệt nỗi đau này ngay lập tức như thế nào?" mà là: "Ý nghĩa của nỗi đau này là gì?".

Sự trở lại của văn học miền Nam: Trường hợp Nguyễn Thị Hoàng

Sự trở lại của văn học đô thị miền Nam: Trường hợp Nguyễn Thị Hoàng” là một trong các chủ đề của cuộc tọa đàm sắp diễn ra tại Hà Nội.

Quyền tách khỏi đám đông: Bạn có đang tự bóc lột mình?

Như một bản nhạc thiền, "Quyền tách khỏi đám đông" giúp cho bạn sống chậm lại, hít thở, để rồi sau đó tự nhận ra, đã đến lúc bạn nên chọn sống hạnh phúc theo cách của riêng mình.

Hội sách trực tuyến quốc gia có 30.000 bản chất lượng và nội dung tốt

Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 tổ chức từ ngày 17.4 đến ngày 15.5 tại sàn Book365.vn và lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 18.4 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Câu hỏi có người mất cả đời mới tìm được đáp án

Hành động tử tế không có nghĩa bạn phải cho đi rất nhiều tiền. Thay vào đó những hành động tử tế nhất lại thường đòi hỏi thời gian, sự quan tâm và tình cảm hơn là tiền bạc như nhường chỗ cho người trên xe buýt, tiết kiệm năng lượng hay chỉ là trồng một chậu hoa trên ban công để người trong khu phố có thể ngắm hoa mỗi ngày và có thêm niềm vui.

Quyền tách khỏi đám đông - Khi người trẻ dũng cảm sống khác

"Quyền tách khỏi đám đông” cổ vũ một xu hướng, một lối sống khác biệt số đông và được tác giả gọi tên đầy kiêu hãnh: Quyền không làm gì.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024