Hợp tác phát triển ‘Hạt Giống Tâm Hồn’ trên Báo điện tử Một Thế Giới

30/07/2018 11:16
Hợp tác phát triển  ‘Hạt Giống Tâm Hồn’  trên Báo điện tử Một Thế Giới

Báo điện tử Một Thế Giới và Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News vừa ký hợp tác cùng phát triển, lan toả lâu dài chuyên mục giáo dục, truyền cảm hứng “Hạt Giống Tâm Hồn” trên chuyên trang Giáo Dục - Báo điện tử Một Thế Giới.

Hạt Giống Tâm Hồn là thương hiệu của một tủ sách, của một chương trình xã hội có ý nghĩa nhân văn mang tính giáo dục sâu sắc do Trí Việt – First News khởi động 16 năm trước. Cụm từ Hạt Giống Tâm Hồn khởi nguồn từ năm 2002 do First News nghĩ ra để đặt tên cho bộ sách đầu tiên mang tên: “Hạt Giống Tâm Hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống”.

Ngay sau khi phát hành tủ sách đã lan tỏa mạnh mẽ và đánh thức được những khát vọng và nhu cầu tiềm ẩn của con người, được đông đảo bạn đọc, được các thầy cô, sinh viên học sinh và kiều bào yêu thích, truyền tay nhau, tặng sách cho nhau ‘thay lời muốn nói’ vào những ngày lễ đặc biệt, sinh nhật, tốt nghiệp và những dịp ý nghĩa... Tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn đã gắn bó với nhiều thế hệ bạn đọc - và đang đứng đầu danh sách các sách bán chạy, được các bạn trẻ yêu thích nhất ở Việt Nam.

Trước năm 2002, ở Việt Nam chưa có ai nối hai từ “Hạt giống” và “Tâm hồn” thành cụm từ “Hạt Giống Tâm Hồn”. Hiện nay, Hạt Giống Tâm Hồn đã trở thành một biểu tượng tinh thần tích cực truyền cảm hứng với nhiều thế hệ bạn đọc với hàng trăm blog, website, facebook, audio, YouTube, video, phim ngắn và mạng xã hội mang tên Hạt Giống Tâm Hồn với hàng chục triệu lượt người theo dõi, quan tâm và chia sẻ mỗi ngày – nhất là giới trẻ, sinh viên học sinh, những bạn trẻ đang gặp khó khăn nghịch cảnh trong cuộc sống.

Nhiều bài viết, tâm sự, clip, audio được các bạn đọc chia sẻ trên internet mỗi ngày làm rung động và động viên nhiều người đang phải lựa chọn thái độ đối đầu với những thử thách cuộc sống. Đến nay tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn đã có trên 300 đầu sách giá trị về đầy đủ các chủ đề tinh thần, tư duy sống được bạn đọc Việt Nam yêu thích.

Hạt Giống Tâm Hồn là một từ khóa phổ biến nhất về tinh thần, truyền cảm hứng, động lực sống, tự khám phá bản thân tại Việt Nam với trên 6.500.000 kết quả hiển thị chỉ trong 0.28 giây.

Tinh thần, triết lý, tư duy tích cực của Hạt giống Tâm hồn cùng những cuốn sách ý nghĩa, giàu tính nhân văn trong gần hai thập kỷ đã thực sự đi vào lòng người. Hạt giống Tâm hồn đã đến mọi tầng lớp xã hội từ các em nhỏ ở các trại mồ côi, đến các bạn trẻ đang trăn trở tìm hướng đi trong cuộc sống, cả người trưởng thành đang cần chọn cách suy nghĩ, thái độ sống giữa những áp lực, thay đổi, nghịch lý cuộc sống đang diễn ra từng ngày.

Hạt Giống Tâm Hồn đã đi vào những trại giam, nhà tù với các chương trình giao lưu tặng sách xúc động “Hạt Giống Tâm Hồn - Gieo niềm tin cuộc sống” - nơi có những người khi tai hoạ ập tới và mọi cánh cửa dường như bị đóng chặt cần một lời giải của sự tự do, thanh thản phần nào trong tinh thần khi thời gian để thực sự được tự do còn khá dài phía trước.

Hạt Giống Tâm Hồn đã là nguồn động lực sống với trẻ em và người khuyết tật, bất hạnh, kém may mắn với chuỗi chương trình “Hạt Giống Tâm Hồn - Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” khi mời chàng trai “nam châm” không tay không chân Nick Vujicic về Việt Nam với những buổi giao lưu, nói chuyện truyền cảm hứng lần đầu tiên ở các sân vận động với hàng chục ngàn người tham dự được sóng truyền hình trực tiếp lan toả tới mọi miền đất nước.

Những chia sẻ chân tình đầy xúc động về ý chí “Không Gục Ngã” của dịch giả đặc biệt bị bệnh nan y Bích Lan, nghị lực sống phi thường của Thầy giáo viết bằng chân Nguyễn Ngọc Ký, tinh thần vượt bất hạnh, thử thách chinh phục ước mơ của diễn giả truyền năng lượng sống đặc biệt chưa đầy 1 mét Sơn Lâm và nhạc sĩ khiếm thị tài hoa yêu đời Hà Chương.

Hạt Giống Tâm Hồn đồng hành cùng Quỹ “Hiểu Về Trái Tim” ngay từ ngày đầu, trích toàn bộ lợi nhuận bán sách góp sức mổ miễn phí hàng nghìn ca tim cho trẻ em nghèo và giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống… Hạt Giống Tâm Hồn luôn trong tâm trí các em thiếu nhi và các gia đình nghèo miền Tây trong chương trình “Gieo mầm Ước Mơ” đạp xe xuyên miền Tây, trong hành trang ký ức của những người lính và trong giọt nước mắt các cựu binh và gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì biển đảo tổ quốc”...

Sự hợp tác phát triển chuyên mục giáo dục, truyền cảm hứng “Hạt Giống Tâm Hồn” trên chuyên trang Giáo Dục - Báo điện tử Một Thế Giới sẽ là ‘sân chơi’ mới về tinh thần thu hút bạn đọc và lan toả những ý nghĩa giá trị sống trên báo điện tử Một Thế Giới.

MTG - FN


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024