Grammy 2021: Beyonce là nghệ sĩ nữ lập kỷ lục nhiều giải Grammy nhất

Đan Thuỳ15/03/2021 16:30
Grammy 2021: Beyonce là nghệ sĩ nữ lập kỷ lục nhiều giải Grammy nhất

Beyonce là nghệ sĩ nữ thắng nhiều Grammy nhất, trong khi đó Taylor Swift trở thành ca sĩ đầu tiên có ba album đoạt kèn vàng.

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy 2021 đã được khai mạc sáng 15.3 (theo giờ Việt Nam) tại thành phố Los Angeles của Mỹ. Do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ trao giải năm nay không có khán giả trực tiếp tại địa điểm tổ chức mà chỉ có người dẫn chương trình, các nghệ sĩ biểu diễn và một vài khách mời đặc biệt. Những nghệ sĩ còn lại sẽ tham gia theo hình thức livestream từ nhà riêng.

Tuy vẫn còn dịch bệnh nhưng các sao vẫn xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy với hàng loạt trang phục sặc sỡ, tạo điểm nhấn. Các nghệ sĩ hát tri ân các danh ca gạo cội qua đời trong năm 2020, trong đó có nhiều người mất vì COVID-19. Màn trình diễn đầy cảm xúc khiến nhiều nghệ sĩ xúc động khi nhớ về một năm nhiều mất mát.

Vài giờ trước khi lễ trao giải bắt đầu, Ban tổ chức Grammy 2021 đã công bố sớm một số giải thưởng. Trong đó, ca khúc Brown Skin Girl của Beyonce chiến thắng ở hạng mục “Video ca nhạc xuất sắc”. Ca khúc tôn vinh phụ nữ da màu, với sự góp mặt của diễn viên Lupita Nyong'o, siêu mẫu Naomi Campbell và ca sĩ Kelly Rowland.

beyonce-tai-grammy-jpeg-3246-1615782016.jpg
Nữ ca sĩ Beyonce - Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, Beyonce thắng thêm một giải ‘Ca khúc rap hay nhất’nhờ Savage Remix và với giải “Màn trình diễn R&B xuất sắc” dành cho Black Parade, Beyonce có tổng cộng 28 giải Grammy. Cô dẫn đầu bảng đề cử năm nay ở 9 hạng mục. Dù không chiến thắng bốn hạng mục lớn, cô vẫn trở thành nữ nghệ sĩ giành nhiều kèn vàng Grammy nhất trong lịch sử với 28 giải, vượt qua Alison Krauss (26 giải).

Nữ ca sĩ chia sẻ, cô hãnh diện khi được tôn vinh một lần nữa ở Grammy, cô tin vào những điều mình đang làm và dành cả đời để theo đuổi. Cô cảm ơn mẹ, con gái, những người luôn truyền cảm hứng cho cô.

Taylor Swift thắng giải “Album của năm” với album Folklore. Cô gửi lời cảm ơn đặc biệt đến người hâm mộ và Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Mỹ. Cô nói hãnh diện khi là một ca sĩ, đồng thời là người viết nhạc. Trước lễ trao giải, giới chuyên môn cũng dự đoán Taylor Swift sẽ làm nên lịch sử, trở thành nghệ sĩ đầu tiên có ba sản phẩm thắng giải “Album của năm” tại Grammy. Cô từng giành kèn vàng cho Fearless năm 2010 và 1989năm 2016.

grammys-2016-taylor-swift.jpg

Nữ ca sĩ H.E.R giành giải “Bài hát của năm” với bài I Can’t Breath. Ca sĩ nói cô không thể tin mình đã giành giải. Cô gửi lời cảm ơn đến khán giả, bố mẹ và ê-kíp đã luôn ở bên cô. Ca khúc lấy cảm hứng từ phong trào chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ năm 2014 và bùng lên một lần nữa hồi giữa năm ngoái. Lời bài hát của H.E.R. truyền tải thông điệp chống phân biệt chủng tộc, kêu gọi hòa bình.

her12-jpeg-5438-1615782083.jpg

Ca sĩ Dua Lipa thắng giải “Album Pop xuất sắc” với Future Nostalgia. Năm qua, Dua Lipa phải hủy tour vì dịch nhưng thành công với các show diễn trực tuyến và album. Các album tranh giải cùng hạng mục là: Changes - Justin Bieber, Chromatica - Lady Gaga, Fine Line - Harry Styles, Folklore - Taylor Swift.

dua-lipa-1-.jpg
Dua Lipa biểu tiện tại lễ trao giải - Ảnh: Internet

Billie Eilish xuất sắc giành giải “Ghi âm của năm” với bản thu âm Everything I Wanted. Trên sân khấu, Billie Eilish hướng sự chú ý tới người được đề cử cùng hạng mục - Megan Thee Stallion, nói với khán giả hãy chúc mừng đàn chị. Cô gửi lời cảm ơn đặc biệt đến anh trai - Finneas O'Connell, người đồng sáng tác bài hát. Các nhà phê bình khen ngợi chất nhạc pop kết hợp âm nhạc điện tử của Everything I Wanted. Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng ở Ireland và Na Uy, thứ ba ở Anh và vào top 10 Billboard Hot 100 ở Mỹ.

gettyimages-1202218707.jpg

Harry Styles thắng giải “Đơn ca Pop xuất sắc” nhờ ca khúc Watermelon Sugar. Ca khúc funk-pop được giới chuyên môn đánh giá cao, từng vào top nhiều bảng xếp hạng. Dua Lipa, Taylor Swift, Justin Bieber là những cái tên được đề cử cùng hạng mục với Harry Styles.

Nam ca sĩ John Legend nhận giải “Album R&B” xuất sắc khi đang nấu ăn. Nhiều fan khen anh dễ thương. Giải được công bố sớm trước buổi lễ. Trong khi đó khi lễ trao giải Grammy đang diễn ra, trên mạng xã hội, nhiều fan của nhóm nhạc BTS bày tỏ tiếc nuối. Nhóm trượt giải “Màn biểu diễn nhạc pop của nhóm/bộ đôi xuất sắc”với ca khúc Dynamite. Giải này thuộc về Lady Gaga và Ariana Grande với ca khúc Rain on me, được công bố trước khi sự kiện diễn ra. Tuy nhiên BTS vẫn trình diễn ở lễ trao giải.

bts-dien-tai-grammy-2021-video-mnet-1615779804.jpg
Nhóm nhạc BTS biểu diễn ở lễ trao giải - Ảnh: Internet

Miranda Lambert thắng giải “Album nhạc country xuất sắc”với album Wildcard, ra mắt cuối năm 2019. Album từng đứng thứ tư bảng xếp hạng Billboard 200, bán được khoảng hơn 300.000 bản.

Megan Thee Stallion trở thành “Nghệ sĩ mới xuất sắc”. Cô bày tỏ cảm xúc: “Tôi không muốn khóc. Đó là một năm tồi tệ nhưng chúng tôi đã làm được. Cô là nữ rapper đầu tiên thắng giải kể từ năm 1999.

Megan Thee Stallion là rapper mới nổi, đến từ bang Houston (Mỹ). Năm qua, bản remix Savage kết hợp Beyoncé giúp cô đạt vị trí số một bảng xếp hạng Top 100 Songs của Rolling Stone. Trong mùa giải Grammy 63, Savage đem về cho Megan bốn đề cử: “Nghệ sĩ mới xuất sắc”, “Bản thu âm của năm”, “Màn trình diễn rap xuất sắc” và “Bài hát rap xuất sắc”. Năm ngoái, Megan còn thành công với ca khúc WAP, kết hợp Cardi B. Album đầu tay của cô là Good News phát hành tháng 11.2020 với các single như Girls in the Hood, Don’t Stop...

grammy-1-9607-1615767673_680x0.jpg

Grammy 2021 gây tranh cãi từ khi công bố danh sách đề cử. Ban tổ chức "phớt lờ" một số tên tuổi lớn như Bob Dylan, The Chicks, The Weeknd. The Weeknd tuyên bố “cạch mặt” Grammy, chỉ trích giải “thối nát”, Halsey nói giải không công bằng.

the-weeknd-buc-xuc-vi-trang-tay-trong-de-cu-grammy.jpg
The Weeknd trắng tay tại Grammy năm nay - Ảnh: Internet

Grammy là giải thưởng được tổ chức thường niên bởi Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc. Sự kiện được tổ chức lần đầu năm 1959.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Khách sạn “Gấu Bắc Cực” ở Trung Quốc vừa mở cửa đã bị chỉ trích thậm tệ

Một khách sạn tự nhận là “khách sạn gấu Bắc Cực đầu tiên trên thế giới" vừa mới khai trương ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã bị chỉ trích thậm tệ vì xây chuồng gấu Bắc Cực.

'Nơi đảo xa' truyền lửa cho thế hệ trẻ quyết gìn giữ từng tấc đất, từng hòn đảo

Nơi đảo xa” là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Thế Song viết về biển đảo quê hương. Đây được xem như “ca khúc đón tàu” của các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đang làm nhiệm vụ giữ gìn biển đảo tổ quốc.

Midu: Kinh doanh nghĩa là không quá huênh hoang khi mình đúng, không quá đau khổ khi mình sai

Tạm quên đi một Midu bạn đã từng biết, cùng gặp "phiên bản mới nhất" của cô gái ấy nào.

Bất ngờ xuất hiện nghệ sĩ 39 tuổi kiếm 1.600 tỷ đồng từ tác phẩm đầu tay

Một file ảnh JPG đã vừa được đem ra bán đấu giá và đạt mức giá 69,3 triệu USD (gần 1.600 tỷ đồng).

Choáng ngợp sắc vóc tuổi 70 của nữ diễn viên Hollywood

Nữ diễn viên Hollywood - Jane Seymour hiện tại đã ở tuổi 70. Mới đây, bà gây choáng ngợp khi xuất hiện trong bộ ảnh chụp trên bờ biển cùng với hai người cháu nhỏ trong một kỳ nghỉ ở Hawaii.

Nữ diễn viên Kiều Chinh được trao giải Thành tựu trọn đời của AWFF

Nữ minh tinh miền Nam trước 1975 Kiều Chinh giành giải thưởng "Thành tựu trọn đời" do Liên hoan phim Thế giới Châu Á trao tặng.

Yêu cầu người dân Hà Nội nghiêm túc thực hiện 5K khi phố đi bộ mở lại

Tối 12.3, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng do dịch COVID-19.

'On The Ground' của thành viên BLACKPINK mới ra mắt đạt 1,3 triệu lượt xem

Chỉ mới ra mắt "On The Ground" vào trưa nay, 12.3, Rosé, thành viên của ban nhạc BLACKPINK có lượt xem cao nhất, hơn 1,3 triệu, sau 2 giờ.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024