Giới chức trách Mỹ nổi giận khi nam diễn viên Jussie Smollett được tha bổng

27/03/2019 09:49
Giới chức trách Mỹ nổi giận khi nam diễn viên Jussie Smollett được tha bổng

Giám đốc Sở cảnh sát và Thị trưởng thành phố Chicago đã chỉ trích quyết định tha bổng Jussie Smollett là đi ngược với tinh thần công bằng của công lý. Điều thú vị là phía công tố cũng không hề khẳng định nam diễn viên này vô tội.

Hồi cuối tháng 1, Jussie Smollett – nam diễn viên thủ vai Jamal Lyon trong loạt phim đình đám Empire – đã báo cảnh sát về việc bị tấn công bởi hai người đàn ông bịt mặt trong lúc đang ăn tối tại một nhà hàng ở thành phố Chicago. Theo lời khai của anh, hai tên này không chỉ trói, đánh đập dã man mà còn sử dụng nhiều từ ngữ mang tính kỳ thị như “đồ đồng bóng”, “lũ da đen mọi rợ” và hét lớn “Đây là đất nước của MAGA (Make American Great Again)”.

Vụ này đã thu hút nhiều sự chú ý từ giới truyền thông và công chúng bởi Jussie không chỉ là một ngôi sao Hollywood mà còn dính đến những vấn đề nhức nhối nhất hiện nay trong xã hội Mỹ, từ kỳ thị chủng tộc, kỳ thị người đồng tính cho đến cả đương kim Tổng thống Donald Trump.

Jussie Smollett trả lời phỏng vấn báo chí sau khi rời khỏi tòa

Tuy nhiên, sau vài tuần điều tra với nhiều bằng chứng trong tay, phía cảnh sát cho rằng Jussie là một kẻ nói dối và mọi thứ đã diễn ra đều nằm trong kế hoạch của anh ta. Cụ thể, Jussie đã trả 3.500 USD cho hai cựu nhân viên hậu trường phim Empire - Olabinjo và Abimbola Osundairo - để gây án nhằm mục đích thu hút sự chú ý về phía mình từ đó gia tăng áp lực yêu cầu kênh FOX tăng tiền cát xê.

Chỉ sau một đêm, Jussie từ nạn nhân được nhiều người tung hô trở thành một nghi phạm đối mặt với 16 tội danh nghiêm trọng, bao gồm báo động giả, lừa gạt cảnh sát và lợi dụng công chúng để có thể thăng tiến trong nghề. Khung hình phạt cao nhất dành cho anh là 48 năm tù giam. Thế nhưng, Jussie khẳng định mình vô tội.

Ngày 26.3 (giờ địa phương), một phiên tòa bất thường xử lý vụ án của Jussie đã diễn ra. Theo đó, anh được tha bổng hoàn toàn khỏi 16 tội danh nhưng kèm theo khoản phạt 10.000 USD và cam kết phục vụ cho lợi ích của thành phố Chicago.

“Sau khi xem xét tất cả các sự kiện và tình tiết của vụ án, bao gồm việc tình nguyện phục vụ cộng đồng và đồng ý nộp phạt cho thành phố Chicago của ông Smollett, chúng tôi tin rằng kết quả này là một quyết định thích hợp”, văn phòng luật sư của hạt Cook cho biết trong một tuyên bố gửi cho báo chí.

Mặc dù vậy, Joe Magats - trợ lý của ủy viên công tố Kim Foxx thuộc tòa án hạt Cook – đã trả lời phỏng vấn của tờ New York Times cho rằng phán quyết của tòa không đồng nghĩa với việc Jussie vô tội. “Chúng tôi không tha cho anh ta. Có điều, ưu tiên hàng đầu hiện nay là sự an toàn cho người dân và chúng tôi không hề nhận thấy Jussie Smollett là một hiểm họa cho xã hội”, ông nói.

Thị trưởng thành phố Chicago Rahm Emanuel và Giám đốc cảnh sát Eddie Johnson tại buổi họp báo

Thị trưởng thành phố Chicago Rahm Emanuel và Giám đốc cảnh sát Eddie Johnson đã ngay lập tức tổ chức một buổi họp báo để bày tỏ sự thất vọng đến quyết định của tòa. “Không nghi ngờ gì nữa, đây là hành vi xúc phạm công lý và gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng nếu bạn có quyền lực và giàu có thì sẽ được đối xử khác so với những người còn lại”, ông Rahm Emanuel nói.

“Tôi đã trung thực và nhất quán từ ngày đầu tiên”, Jussie nói. “Đây là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn, thực sự là một trong những điều tồi tệ nhất từng xảy ra trong cuộc đời tôi. Thế nhưng tôi là một người có đức tin, và tôi là một người đàn ông hiểu rõ giá trị của mình. Tôi sẽ không bao giờ liều lĩnh đánh cược cuộc sống hay gia đình của mình cho những thứ như thế”.

Mai Thảo (theo The Guardian)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Hoàng Mập kể chuyện ở đợ, 'chôm đồ' của nghệ sĩ hài Hữu Nghĩa

"Anh Hữu Nghĩa thương em út lắm, từ anh Trung Dân, Kiều Oanh đến lứa học trò sau như Trấn Thành. Nếu anh Nghĩa không thương em út thì một số cái tên không được lên ngôi sao đâu", Hoàng Mập nói.

Hoa hậu Ngọc Hân đăng bức ảnh mập mờ về đám cưới trong năm 2019?

Mới đây, trên Instagram của Hoa hậu Ngọc Hân vừa cập nhật một bức ảnh đặc biệt mà mọi người cho rằng đó chính là ảnh cưới của nàng hoa hậu này tại Ai Cập.

4 năm đi hát, bác sĩ góp được gần 190.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo

Thông tin trên được Ban tổ chức Dĩa cơm trên tường cho biết tại buổi giới thiệu chương trình đêm nhạc “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” với chủ đề: “Để gió cuốn đi” vào chiều nay (25.3).

Vợ cũ Hồ Quang Hiếu: ‘Tôi bị trầm cảm suốt 2 năm sau ly hôn’

Sau đổ vỡ hôn nhân, Ivy từng bị trầm cảm, không tiếp xúc người lạ suốt thời gian dài. Mới đây trên trang cá nhân, nữ diễn viên tung bộ ảnh nóng bỏng sau 4 năm im ắng không tham gia hoạt động nghệ thuật.

Nữ Hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung: 'Nhạc và thơ truyền cảm hứng phát triển du lịch'

Là một nữ doanh nhân thành đạt, Trần Huyền Nhung còn được gọi là “hoa hậu bầu show”, người đẹp quê hương “năm tấn" Thái Bình sáng tác thơ, nhạc, phê bình văn học được biết đến trong giới văn chương.

Truyện ngắn 'Nắng nghịch mùa' của Nguyễn Ngọc Tư

Trời cứ xanh hoài, thiệt hết ham”. Bà già kêu lên, khi vịn tay ở đầu rào, ngửa mặt ngó thinh không.

Hâm mộ người xấu như Seungri hay Khá Bảnh, giới trẻ đang ngày càng lệch lạc?

Văn hóa thần tượng đang là một đề tài được đem ra bàn luận, mổ xẻ rất nhiều trong thời gian gần đây. Một loạt những bê bối liên quan đến Seungri hay hiện tượng mạng xã hội Khá Bảnh đang là hồi chuông cảnh tỉnh về lối sống lệch lạc của một bộ phận giới trẻ.

Thành viên nhóm BTS được bầu đẹp trai nhất Hàn Quốc

Mới đây, thành viên Jungkook, giọng ca chính của nhóm BTS đã được bầu chọn là người đàn ông đẹp trai nhất Hàn Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024