Giải mã yếu tố nữ quyền trong âm nhạc và cuộc đời của nữ ca sĩ Halsey

09/05/2019 11:37
Giải mã yếu tố nữ quyền trong âm nhạc và cuộc đời của nữ ca sĩ Halsey

Halsey- nữ ca sĩ Mỹ vừa có hai màn biểu diễn khuấy động lễ trao giải Billboard Music Awards 2019 (ngày 1.5), thể hiện hai hình ảnh đối lập nhau. Trước đây cô từng được MC Ellen DeGeneres gọi là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 21.

Cô công chúa pop kẹo ngọt khi diễn chung với nhóm BTS bài hit Boys with Luv đã thể hiện những động tác vũ đạo đáng yêu, hòa nhập cực tốt với những ngôi sao đến từ châu Á. Trái lại, khi hát solo ca khúc Without me, Halsey nổi loạn như một nghệ sĩ alternative với mái tóc ngắn, quằn quại những động tác múa đương đại cùng với một nữ vũ công. Cả hai thực hiện những động tác hình thể táo bạo để biểu đạt sự dằn vặt tột cùng của hai kẻ yêu nhau trong một mối tình đồng giới đầy trắc trở. Cô pha tiếng thở gợi dục và tiếng gằn hằn học vào lời ca. Kết thúc bài hát, hai đầu gối cô rướm máu.

Cảm hứng nữ quyền và vẻ đẹp đa chiều kích trong ngoại hình lẫn tâm lý âm nhạc của Halsey chính là nguyên nhân khiến cô có sức hút và tầm ảnh hưởng đặc biệt lớn lên lối sống và suy nghĩ của lớp khán giả thế hệ Z, vốn được sinh trong khoảng thời gian 1995-2015.

Những lời ca đậm chất angry pop thể hiện tâm thế bất bình của những kẻ không thể thích nghi với những chuẩn mực chung đến độ bị đẩy ra ngoài rìa xã hội. Halsey nhìn thấy mình trong đám đông cố chòi đạp để có một cơ hội sống sót giữa thế giới đầy rẫy những cá nhân lạc lối, tự hủy hoại và đổ sập vào chính mình bằng thứ ái tình lưỡng giới. Bọn họ lớn lên trong không gian tràn ngập mùi sa đọa của rượu mạnh và cần sa.

Điều này khiến âm nhạc của Halsey mang màu sắc nữ quyền đầy tức giận và sự bức bối do bị phản bội trong tình yêu, giữa những giằng co do xung đột sắc tộc, giới tính, và giai cấp.

Halsey trong bài hit Boys with Luv

Trong bối cảnh đó, ca khúc New Americana trong album đầu tay Badlands của Halsey được ví như "tân quốc ca" dành cho giới trẻ Mỹ, những kẻ dễ bị tổn thương nhất trong một xã hội thiếu độ lượng với các phận đời bị chèn ép, dạt trôi ra bên lề.

Với album thứ hai mang tên Hopeless Fountain Kingdom, chất nữ giới vùng lên trong âm nhạc của Halsey lại được phản chiếu ở góc độ cảm xúc cá nhân. Là phụ nữ, cô đấu tranh cho quyền tự do được là chính mình. Trong bài hit Bad At Love, cô chẳng ngại che giấu mình là người lưỡng tính. Đó là một sự nổi loạn được bày tỏ công khai, với một thái độ vô cùng dứt khoát.

Halsey luôn biết mình muốn gì. Cô thể hiện cảm xúc âm nhạc được bắt nguồn từ sự vị kỷ hiển nhiên và phong cách bất cần đời. Đặc điểm này thể hiện rất rõ trong bài Bad At Love nói về một cô gái yêu cả nam lẫn nữ.

Có thể nói, từng ca khúc của Halsey đều hàm chứa một câu chuyện thú vị, thấm đẫm những trải nghiệm đau khổ.

Ca từ đầy chất thơ và chất giọng gây nghiện của cô gái sinh năm 1994 như rót vào tai người nghe thứ âm nhạc mê hồn, nghe hoài không biết chán.

Đa tài – Đa tính cách

Bản thân Halsey là một đứa con lai. Bố cô người da đen, mẹ người da trắng. Cô ra đời khi họ còn rất trẻ và không một xu dính túi. Lớn lên trong một gia đình nghèo nên cô thấu hiểu những bức xúc của các tầng lớp dưới đáy xã hội.

Halsey đẹp như một con tắc kè hoa. Tưởng chừng như cô có thể thay đổi phong cách thời trang trong vòng vài nốt nhạc. Cô có thể vừa cực kỳ nữ tính, nhưng cũng lại vừa mạnh mẽ.

Làn da tự nhiên của cô sáng nên nhiều người thoạt nhìn khó có thể nhận ra trong cô có dòng máu châu Phi, ngoại trừ món tóc đen xoăn tít mà cô hay hóa trang dưới những bộ tóc giả ngắn dài đủ kiểu, với đủ tông màu xanh, đỏ, tím, hồng... hệt như trong bảng màu vẽ. Không những vậy, ở cô, người ta có thể bắt gặp đủ mọi tính cách, lúc là đứa trẻ hậu đậu, nhưng cũng có khi lại là một cô gái quyết liệt và táo bạo.

Phong cách biểu diễn của Halsey dữ dội như thể bão tố phong ba nổi lên từ giữa đại dương cuồng nộ, hệt như cách cô miêu tả bản thân trong bài Hurricane. Không thể phủ nhận, Halsey chẳng khác nào một thỏi nam châm có từ trường mạnh mẽ, hút hồn mọi ánh nhìn của khán giả bằng phong thái của một chiến binh quả cảm, một nữ thần nghệ thuật có dung mạo rất đa dạng và quyến rũ chết người.

Những cú mic flip và động tác ít ai dám làm như liếm dây micro và những cú lắc người tựa hồ đang "cưỡi ngựa", những cú đẩy hông nhấp nhổm dồn dập dễ làm người xem liên tưởng đến những kiểu làm tình đầy khiêu khích là nét đặc trưng của cô gái rực lửa này.

Lượng fan hùng hậu khắp thế giới của cô hoạt động vô cùng tích cực trên mạng xã hội. Halsey thường tranh thủ gặp gỡ fan trong các chuyến lưu diễn xuyên lục địa. Cô truyền cho họ cảm hứng sống thật với bản thân, đấu tranh không ngừng nghỉ, vượt qua mọi nghịch cảnh để leo lên vị trí dẫn đầu.

Bi kịch đầu tiên: Không có gì là miễn phí cả

Lúc nhỏ, gia đình Halsey thường xuyên chuyển chỗ ở do cha cô, một nhân viên bán xe hơi, thay đổi chỗ làm liên lục.

Có những nơi cô đến, chưa kịp nhớ mặt, nhớ tên bạn mới đã phải di chuyển. Lắm khi, cô theo cha mẹ đến một nơi xa lạ, có rất ít người quen. Trong một lần di chuyển như thế, cô đã nếm trải bi kịch đầu tiên của cuộc đời.

Ngày nọ, mẹ Halsey dẫn cô con gái 7 tuổi của mình đến chơi nhà một người bạn cũ. Halsey vốn là con nhà nghèo, rất phấn khích khi cậu con trai của bạn mẹ cô hứa cho cô xem bộ sưu tập xe hơi đồ chơi.

Cô bé vô tư theo chân cậu bé lớn hơn mình vài tuổi lên phòng riêng của cậu ta. Tại đây, cô bị cưỡng bức.

Xong việc, gã con trai hứa lần sau sẽ dạy cô chơi guitar nếu cô không nói với ai về những gì đã xảy ra.

Cô bé về nhà, không hé răng nửa lời dù phần cơ thể ở giữa hai đùi trở nên đau nhức. Cô chẳng hiểu tại sao. Và Halsey đã im lặng để đổi lấy những bài học guitar miễn phí từ gã con trai.

Trên thực tế, cái giá mà cô phải trả cho bài học guitar vỡ lòng đó quá ư là đắt.

Lần đầu tiên, cô nghiệm ra không có thứ gì trên đời là thực sự miễn phí cả!

Ít ai có thể ngờ, cô ca sĩ xinh đẹp này từng bị cuộc đời vùi dập ngay từ khi còn nhỏ như thế. 17 tuổi, Halsey phải vào trại tâm thần sau một vụ tự tử bất thành do chứng trầm cảm.

Chưa hết, trong nhiều năm qua, cô bị hành hạ bởi chứng lạc nội mạc tử cung khiến mỗi chu kỳ kinh nguyệt trở thành một cơn ác mộng thực sự đối với cô ấy.

Mới 23 tuổi, cô bị sốc khi biết mình có nguy cơ vô sinh vĩnh viễn sau 3 lần bị sẩy thai.

Điều này dẫn đến quyết định Halsey cho đông lạnh trứng của mình để dự phòng cho việc thụ tinh nhân tạo trong tương lai.

Vượt qua tất cả nghịch cảnh đó, Halsey là một trong những triệu phú tự thân dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes bình chọn.

Cô là CEO của các công ty con do cô lập ra ở cả 5 châu lục để kinh doanh thương hiệu Halsey.

Là phụ nữ, cô hiểu rằng nữ quyền chỉ được đảm bảo khi phụ nữ có khả năng độc lập và vững mạnh về tài chính.

Yêu đương và sáng tác

Cho đến nay, ca khúc solo ăn khách nhất của Halsey chính là Without me. Đây là ca khúc "hậu chia tay" với gã Casanova máu lạnh của làng nhạc Mỹ, rapper G-Eazy.

Ca từ bài hát hé lộ sự bất mãn của cô với thái độ "phủi như hủi" của người tình cũ.

Cô từng kéo G-Eazy ra khỏi những ngày tháng đen tối của anh, lúc anh bí bách trong tình yêu lẫn sự nghiệp và cả chứng nghiện ngập.

Như trong lời bài hát Without me, cô tự nhủ "em sẽ đỡ bắt lấy anh khi anh vấp ngã".

Cô yêu anh một cách điên cuồng, đem đến cho anh cơ hội trở nên nổi tiếng hơn và kiếm nhiều tiền hơn khi cặp với cô.

No nê rồi, G-Eazy cả thèm chóng chán, lén lút phản bội sau lưng cô.

Cú sốc tình cảm quá lớn xảy ra với Halsey khi G-Eazy buộc phải thú nhận anh đã cắm sừng cô vô số lần trong hơn một năm họ yêu nhau.

Thay vì che giấu nỗi đau của mình, cô chọn cách trở nên mạnh mẽ hơn. Cô phơi bày tâm hồn dễ tổn thương của cô cho công chúng tỏ tường.

Bằng ngôn ngữ âm nhạc đậm chất riêng, cô như thể bước qua một cái máy X-Ray và người ta nhìn thấy cả xương cốt của cô trên tấm phim chụp vậy.

Đối với Halsey, cô chỉ mạnh mẽ nhất khi được là phiên bản thật nhất của chính mình. Cô thách thức mọi giới hạn về giới tính.

Tuy hay tin người, gu đàn ông của cô lại rơi vào các gã trai hư. Người ta đồn rằng gần như Halsey muốn "sưu tầm" trai nào trong showbiz, cô cũng dễ dàng toại nguyện.

Nhưng Halsey chưa bao giờ công khai danh tính của bất kỳ người phụ nữ nào mà cô từng qua đêm vì cô muốn bảo vệ họ khỏi những áp lực không cần thiết.

Sau cuộc tình ồn ào với ca sĩ G-Easy, cô nhắn tin trên Instagram cho nam ca sĩ người Anh Yungblud, nội dung chỉ vỏn vẹn là số điện thoại của cô.

Cặp đôi có vẻ như yêu nhau rất tốc độ. Không lâu sau, cả hai ra đời chung một ca khúc đầy âm hưởng emo rock, bài 11 minutes.

Gần đây, cô và người tình kém tuổi thậm chí còn đổi quần áo cho nhau khi diễn chung bài này. Yungblud mặc váy của Halsey còn cô thì cool ngầu trong chiếc quần chẽn kẻ sọc caro của anh.

Vẻ đẹp lưỡng tính – Kẻ bán linh hồn cho quỷ

Halsey tên thật là Ashley Nicolette Frangipane. Dường như tên mà cha mẹ đã đặt cho cô cũng ứng nghiệm vào cuộc đời cô.

Ashley là cái tên phi giới tính, được dùng cho cả nữ lẫn nam. Nicolette có nghĩa là người của chiến thắng. Frangipane là tên của loại bánh ngọt và cũng đồng âm với từ chỉ loài hoa sứ có mùi hương quyến rũ trong tiếng Ý.

Ở cô, người ta thấy tất cả các tố chất mềm - cứng đối lập, ngọt ngào và nghịch ngợm, lì lợm và mong manh.

Nữ ca sĩ Ashley Nicolette Frangipane

Fan cứng của Halsey chẳng thể nào quên đi buổi biếu diễn phát trực tuyến lần đầu tiên của cô trên kênh âm nhạc VEVO LIFT với 3 triệu lượt khán giả theo dõi hồi năm 2015.

Thời điểm ấy, cô đi tour liên miên. Sức khỏe cô bị vắt kiệt trong guồng làm việc quay cuồng.

Mặt cô thường xanh như tàu lá, cánh tay luôn cắm đầy dây nhợ từ các túi dịch truyền trong phòng chờ trước giờ diễn.

Vài giờ trước buổi diễn ra mắt kênh VEVO LIFT, Halsey tỉnh dậy trong vũng máu. Cô biết mình bị sẩy thai.

Nuốt nước mắt, cô mặc tã dành cho người già vào để cầm máu, xỏ chiếc quần jean rách gối, tròng vội cái áo ba lỗ cũ màu, nách áo khoét sâu để lộ nội y màu đen.

Cô nén đau bước lên sân khấu với đôi giày bốt hầm hố và mái tóc undercut nhuộm màu xanh nước biển.

Về sau, Halsey trút bầu tâm sự trên tạp chí Rolling Stones rằng cô chưa bao giờ biểu diễn trong tâm trạng tức giận với chính bản thân mình như hôm đó.

Hold me down là ca khúc tuyệt đỉnh mà Halsey đã thể hiện trong màn trình diễn huyền thoại ấy. Lời ca có đoạn "tôi đã bán linh hồn của mình".

Nói một cách khác, cô bày tỏ quan điểm rằng chẳng có ai thành công nào mà chưa từng phải phải trả giá!

Từng là kẻ vô gia cư sau khi bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà vì cô dám bỏ ngang năm nhất đại học ngành thiết kế mỹ thuật, Halsey thú nhận đã suýt đi làm gái mại dâm vì có khi cô nghèo đến nỗi chỉ còn vài đô la trong túi.

Cũng may cho cô, trong giờ khắc bi đát nhất của cuộc đời, ca khúc đầu tay Ghost do cô sáng tác bỗng giúp cô nổi tiếng chỉ sau một đêm xuất hiện trên SoundCloud.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, có đến 5 hãng đĩa muốn mời cô ký hợp đồng độc quyền.

Vài năm sau đó, một sự cố xảy ra lúc cô đã nổi tiếng như cồn với hàng loạt buổi biểu diễn thành công trên khắp thế giới và hai album đắt hàng.

Cô vỡ ra giàu có và nổi tiếng cũng không có nghĩa phụ nữ như cô sẽ được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Máu này của ai?

Một buổi sáng vào năm 2017, cô nửa tỉnh nửa mê thức dậy sau khi bị chuốc thuốc đêm trước. Cô kinh hoàng nhận ra mình là nạn nhân của một vụ bạo hành tình dục. Đau thay, kẻ thủ ác từng là người cô rất tin cậy. Nghẹn ngào, cô hoảng sợ vì thấy máu dính đầy chăn nệm. Cảnh này được Halsey kể lại rất trần trụi khi cô day dứt đọc bài thơ A story like mine.

"Khoan đã! Đó có phải là máu của tôi?"

Trong tiếng lòng uất ức, cô diễn xướng bài thơ trước hàng ngàn khán giả ở New York trong cuộc biểu tình của phong trào #MeToo vào năm 2018.

Là một nghệ sĩ đa tài, Halsey sử dụng tất cả các hình thức nghệ thuật để chuyển tải thông điệp rằng đã là phụ nữ hiện đại phải biết sống thật với bản thân.

Tư duy xã hội đa chiều của cô thể hiện qua nhiều phương thức biểu đạt từ giai điệu, hội họa, thơ ca, đến ngôn ngữ điện ảnh trong các video clip âm nhạc do chính cô đạo diễn.

Chưa bao giờ cô ngại ngùng khi trưng bày những chỗ dễ tổn thương nhất trong tâm hồn mình trước cặp mắt tò mò của công chúng.

Cô hiểu rằng chỉ khi cô dám nhìn thẳng vào sự thật và không tỏ ra sợ hãi với điểm yếu của mình, cô mới trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Với Halsey, lịch sử đấu tranh cho nữ quyền trong nền âm nhạc Anh- Mỹ đã bước sang trang mới, kể từ sau thời kỳ của Spice Girls, Beyoncé, Britney Spears, Lady Gaga, và Taylor Swift.

Với sắc màu âm nhạc đầy cá tính, Halsey nối tiếp vệt tư tưởng của các tiền bối trong chủ nghĩa tự do biểu đạt những khao khát tự do tình dục, giải phóng cá nhân thoát khỏi xiềng xích của những định kiến lỗi thời.

Là "dân chơi không sợ mưa rơi", Halsey đã trả giá rất nhiều để đứng trong hàng top các ngôi sao ăn khách nhất hôm nay.

Nhưng điều quan trọng là cô luôn biết mình muốn gì và cô không sợ phải đánh đổi, dù đối khi cái giá là rất đắt!

Sau màn trình diễn tại Billboard Music Awards, cô quyết định xóa sạch ảnh trên tài khoản Instagram với hơn 13 triệu lượt theo dõi của mình. Và đăng một loạt ảnh toàn màu đen!

Cô chấp nhận đập vỡ quá khứ để xây mới tương lai. Album thứ 3 của Halsey đang sắp sửa ra lò!

Quỳnh Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Hồng Tơ đã bị công an bắt như thế nào?

Công an TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ khởi tố bắt tạm giam nghệ sĩ Hồng Tơ về hành vi đánh bạc.

Diễn viên Han Ji Sung của Hàn Quốc qua đời thương tâm vì tai nạn giao thông

Nữ viên Han Ji Sung của Hàn Quốc đã qua đời vì tai nạn giao thông trên đường cao tốc.

NS Thanh Hằng đau xót kể 15 năm ở Úc: 'Khóc mỗi ngày vì cuộc sống chỉ có 4 bức tường''

Nghệ sĩ Thanh Hằng một thời huy hoàng trên sân khấu lại phải ra công viên diễn tuồng một mình không khán giả, bị stress đến mức tụt 20kg chỉ trong 6 tháng khi đến Úc.

Những đứa trẻ mang bầu – bộ ảnh về nạn ấu dâm gây xúc động cộng đồng

Bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Bộ ảnh chính là thông điệp mạnh mẽ lên án nạn ấu dâm đang diễn ra ngày càng tăng trong đời sống hiện nay.

Hoa hậu Phương Khánh và tỉnh Bến Tre bị một doanh nghiệp yêu cầu xin lỗi

Một doanh nghiệp ở tỉnh Bến Tre vừa có yêu cầu gửi đến Sở VHTTDL đề nghị thu hồi vai trò Đại sứ Du lịch tỉnh Bến Tre đối với Hoa hậu Phương Khánh vì cho rằng Hoa hậu đã vi phạm hợp đồng quản lý độc quyền với đơn vị này.

Danh hài Hồng Tơ bị bắt vì đánh bạc

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam nghệ sĩ Hồng Tơ để điều tra về hành vi đánh bạc.

8 ngôi sao LGBT diện trang phục ấn tượng nhất tại Met Gala 2019

Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện Met Gala năm nay với chủ đề Camp: Notes on Fashion đã chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới trong những bộ trang phục cực kỳ ấn tượng, từ Lady Gaga, Katy Perry, Jared Leto, Harry Style cho đến Kendell Jenner.

Lý Nhã Kỳ không tham dự LHP Cannes 2019 để quay phim từng bị vỡ nợ

Mới đây, diễn viên Lý Nhã Kỳ đã xác nhận năm 2019 cô sẽ không tham dự LHP Cannes vì cô cùng ekip tiếp tục sản xuất phim "Thiên đường" sau một thời gian phim này bị gián đoạn vì vỡ nợ.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024