'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' – Tuyệt phẩm chỉ dành cho fan của Harry Potter

19/11/2018 17:32
'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' – Tuyệt phẩm chỉ dành cho fan của Harry Potter

Nếu là fan trung thành của Harry Potter, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một bộ phim tuyệt vời vì có nhiều chi tiết gắn kết với bộ tiểu thuyết gốc. Ngược lại, những khán giả chỉ mong chờ một bom tấn mang tính giải trí cao sẽ cảm thấy khó hiểu và thậm chí là nhàm chán do thời lượng phim lên đến 134 phút.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald nối tiếp câu chuyện của phần đầu nhưng bối cảnh đã chuyển về châu Âu thay vì Mỹ.

Vài tháng sau sự kiện tại New York, tên phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald (Johnny Depp đóng) đã dễ dàng vượt ngục. Tại London, Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) hội ngộ với Jacob (Dan Fogler đóng) và Queenie (Alison Sudol đóng). Được sự nhờ cậy của giáo sư Dumbledore (Jude Law đóng), Newt tới Pháp nhằm tìm kiếm Credence (Ezra Miller đóng) và tại đây anh gặp lại Tina (Katherine Waterson đóng) – lúc này là Thần sáng ở Bộ pháp thuật Mỹ. Trùng hợp, đây cũng là lúc Grindelwald tổ chức một buổi chiêu dụ tay sai chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới chống lại Muggles (những người không có pháp thuật) và tất nhiên là toàn bộ nhân vật trong phim đều có mặt.

Dàn diễn viên chính của 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald'

Ngoại trừ các tuyến nhân vật cũ, The Crimes of Grindelwald giới thiệu khá nhiều nhân vật mới như Thesus Scamander (Callum Turner đóng), Leta Lestrange (Zoë Kravitz đóng) và đặc biệt là “vừa cũ vừa mới” như Nagini (Cloud Kim đóng).

Vai Grindelwald của Johnny Depp xuất hiện nhiều hơn so với phần đầu

Mối quan hệ giữa Dumbledore (Jude Law đóng) và Grindelwald khá phức tạp

Nagini từng được biết là một con rắn to lớn và là vật thể sống duy nhất được “Chúa tể hắc ám” Voldemort tin tưởng giao cho một phần linh hồn của mình. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ J.K Rowling, Nagini hóa ra là Maledictus – những phụ nữ sở hữu dòng máu bị nguyền rủa. Maledictus có khả năng hóa thú theo ý muốn nhưng khi đến một độ tuổi nhất định thì họ không thể trở lại nguyên dạng được nữa.

Nữ diễn viên người Hàn Quốc Cloud Kim trong vai Nagini

The Crimes of Grindelwald là một bữa tiệc thị giác với kỹ thuật CGI được đẩy lên một tầm cao mới. Chưa bao giờ mà trí tưởng tượng phi thường của J.K Rowling được tái hiện sống động và chân thực đến như vậy. Những sinh vật huyền bí trông như thật và các đòn phép thì thuyết phục hơn nhiều so với loạt phim Harry Potter (2001-2011).

Khán giả sẽ có dịp làm quen với Kelpie – một sinh vật thần thoại đến từ vùng đầm lầy của Nhật Bản, Zouwu – linh vật một ngày chạy ngàn dặm của Trung Quốc – và Thestrals (vong mã) – sinh vật đen tối nhưng hiền lành và chỉ được nhìn thấy bởi những người từng chứng kiến cái chết.

Không khó để nhận ra Zouwu là một sinh vật đến từ Trung Quốc do cái đuôi dài rất đặc trưng

Các fan lâu năm của Harry Potter sẽ cảm thấy rạo rực khi những khung cảnh quen thuộc của trường Hogwarts xuất hiện trên màn ảnh rộng từ phòng dạy học, sân Quiddich, các hành lang cho đến đại sảnh đường. Vào thời điểm đó, cụ Dumbledore vẫn còn là giáo sư dạy môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám trước khi bị Bộ pháp thuật cấm dạy vì từ chối chống lại Grindelwald.

The Crimes of Grindelwald dẫn dắt fan trở về với trường Hogwarts

Chưa hết, còn rất nhiều chi tiết khác khiến cho The Crimes of Grindelwald trở nên gắn kết với bộ tiểu thuyết gốc nhiều hơn so với phần đầu như viên đá phù thủy tại nhà cụ Nicholas Flamel, giáo sư McGonagall, phụng hoàng Fawkes, mối quan hệ thân thiết giữa Dumbledore - Grindelwald... Fan Harry Potter sẽ tha hồ đoán mò với những tiết lộ này từ J.K Rowling khi rời rạp.

Dumbledore từng dạy môn 'Phòng chống nghệ thuật hắc ám' trước khi bị chuyển sang môn 'Biến hình'

Mặc dù vậy, đối với đa số khán giả chưa từng đọc qua Harry Potter thì The Crimes of Grindelwald dường như là một bộ phim khá lủng củng, lan man và các nhân vật không có chiều sâu. Họ trông mong vào những trận chiến ác liệt nhưng thay vào đó là các đoạn đối thoại nhàm chán và vài cảnh so tài ít ỏi.

Việc J.K Rolwing nhồi nhét quá nhiều nhân vật nhưng chỉ tập trung vào bộ tứ Newt-Jacob-Queenie-Tina khiến cho các nhân vật khác trở nên hời hợt, kể cả Albus Dumbledore. Duy có Grindelwald là để lại chút ấn tượng.

Newt Scamander bị chê là 'diễn đơ' và 'không cảm xúc'

Vị “Chúa tể hắc ám” mới nổi trong phần này đã chứng minh được sự đáng sợ của hắn không chỉ nằm ở khả năng phép thuật vượt trội mà còn biệt tài chiêu dụ người khác. Khác với Voldemort, Grindelwald không thao túng bọn tay sai của mình bằng sự sợ hãi. Hắn sử dụng lý tưởng về một thế giới hòa bình và sự cô đơn ẩn nấp trong tâm hồn của mỗi con người để khiến họ phục tùng mình. Johnny Depp đã hoàn thành rất tốt vai diễn này, bất chấp sự phản đối trước đây dành cho anh.

Buổi chiêu quân của Grindelwald

Thành thật mà nói, mối tình của Newt và Tina không hề hấp dẫn. Eddie Redmayne bị chê là có phong cách diễn trùng lặp, không đổi mới. Vẻ hài hước của Jacob thì lạc quẻ và không phù hợp trong bối cảnh một cuộc chiến đẫm máu đang đến gần. Chuyển biến tâm lý của Queenie thì không hợp lý và khá gượng ép khi cô “vô tình” xuất hiện trong tầm ngắm của Grindelwald để rồi bị hắn lôi kéo sau đó.

Có rất nhiều phân cảnh thừa trong The Crimes of Grindelwald. Thậm chí, nếu cắt bỏ vài nhân vật và khoảng 30 phút thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến nội dung chính của bộ phim.

Có vẻ J.K Rowling đã phạm sai lầm tương tự như Peter Jackson với The Hobbit. Câu chuyện của Fantastic Beasts dường như không đủ phức tạp như mong đợi để cần đến 5 phần phim (dài 2 tiếng mỗi phần) để kể. Việc tăng từ 3 phần lên 5 phần là cách nhằm kiếm thêm tiền từ fan của Warner Bros.

Vai trò của The Crimes of Grindelwald trong loạt phim Fantastic Beasts là cầu nối giữ phần đầu với sự trỗi dậy toàn diện của Grindelwald cũng như đặt nền móng cho các nhân vật quan trọng sau này như Dumbledore, Credence và Nagini. Nó hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng chắc chắn sẽ khiến cho không ít khán giả thất vọng.

Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Ezra Miller – Một ‘queer’ đáng yêu và đầy tài năng tại Hollywood

Thành công của Ezra Miller là minh chứng rõ ràng nhất cho việc kinh đô điện ảnh thế giới ngày càng cởi mở với những diễn viên thuộc cộng đồng LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới và khác).

Michael Douglas hôn vợ cảm ơn khi được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood

Nối gót cha mình - nam diễn viên gạo cội Kirk Douglas, Michael Douglas (74 tuổi) đã nhận được một ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood sau hơn nửa thế kỷ dấn thân vào làng giải trí.

Những hé lộ mới nhất về cái kết và phần tiền truyện của 'Game of Thrones'

Fan của loạt phim đình đám 'Game of Thrones' đang rất nóng lòng khi mùa 8 còn vài tháng nữa mới ra mắt, thế nhưng thông tin về những phần ăn theo đã liên tục bị rò rĩ.

Phim kinh dị bị cấm chiếu tại Việt Nam thắng đậm tại phòng vé Bắc Mỹ

Cuộc tái ngộ sau 40 năm giữa Jamie Lee Curtis và Nick Castle đã đưa thương hiệu nổi tiếng "Halloween" quay trở lại đỉnh cao.

Phim bom tấn 1,5 nghìn tỉ đồng bị cấm chiếu vì scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng

Mặc dù chỉ xuất hiện trong một vai nhỏ, Phạm Băng Băng đã khiến cho bộ phim Air Strike có sự tham gia của Bruce Willis và Song Seung Hun bị huỷ.

'Phút kinh hoàng tại El Royale' - Bức tranh khắc họa sống động thập niên 1960 của Mỹ

'Bad Times at the El Royale' sở hữu nhiều cảnh bạo lực, bắn súng gây căng thẳng và hồi hộp cho khán giả. Tuy nhiên, cái hay của bộ phim lại đến từ cách dàn dựng sáng tạo của đạo diễn Drew Goddard và những câu chuyện ẩn đằng sau các nhân vật.

'Venom' – Tạo hình kinh dị nhưng hóa ra là phim hài

Tuy bị giới chuyên môn chê bai tơi tả nhưng 'Venom' vẫn là một bộ phim đáng xem. Venom là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất của thế giới truyện tranh Marvel.

Phim tài liệu kể hành trình chàng trai Quảng Ngãi chuyển giới

"Finding Phong", sắp công chiếu ở Việt Nam, kể nỗi niềm của chàng trai sang Thái Lan phẫu thuật giới tính.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024