Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé!

20/03/2020 13:42
Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé!

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được kỷ niệm thường niên trên khắp thế giới vào 20/3. Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2020 là “Happiness For All, Together” (Hạnh phúc cho tất cả, cùng nhau).

Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay, tổ chức UNIDOHappiness (United Nations International Day of Happiness) trực thuộc Liên Hợp Quốc đang kêu gọi người dân trên khắp thế giới thực hiện “10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu”.

10 bước này là những việc mà mỗi cá nhân, tổ chức, quốc gia đều có thể thực hiện trong ngày đặc biệt này và trong những ngày sau đó để tôn vinh hạnh phúc trên khắp thế giới, giúp gia tăng những điều tích cực trong cuộc sống.

Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé! - 1

Từ năm 2012, Liên Hợp Quốc đã tuyên bố ngày 20/3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Hiện tại, thử thách #tenstepstoglobalhappiness (10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu) đã được lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông để cùng hướng tới mục tiêu #happinessforalltogether (Hạnh phúc cho tất cả, cùng nhau) - chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay.

Theo đó, 10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu được sáng tạo ra để đoàn kết người dân trên khắp thế giới trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19:

Gắn kết cùng nhau: Chúng ta cùng đương đầu và sẽ cùng vượt qua bệnh dịch này. Sự đoàn kết trên quy mô toàn cầu, những giải pháp thống nhất đồng bộ, những hành động đồng lòng trước dịch Covid-19 chính là chìa khóa để chiến thắng dịch bệnh này.

Tuân thủ theo những lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): Hãy rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn, ở nhà nhiều nhất có thể, tránh tập trung đông người và cùng đoàn kết thực hiện những điều ấy.

Tham gia vào những sự kiện tôn vinh hạnh phúc thông qua mạng Internet: Thông qua Internet và mạng xã hội, hãy kết nối mình với những sự kiện online giúp gia tăng niềm vui và hạnh phúc cho chính bạn.

Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé! - 2

Kết nối cộng đồng thông qua Internet: Niềm vui, hạnh phúc cũng có tính lan tỏa. Ở thời điểm này, hãy kết nối với cộng đồng online của mình, hãy lan truyền niềm vui ra thế giới thông qua mạng xã hội trong quá trình chiến đấu chống dịch Covid-19.

Những đoạn clip khiến mọi người cười vui đồng thời truyền đi những thông điệp hữu ích, tích cực về cách phòng tránh lây lan virus là điều rất tuyệt vời lúc này. Hãy giao lưu trên mạng để duy trì sức khỏe tinh thần tích cực trong giai đoạn mọi người đều hạn chế ra đường, đồng thời điều này cũng giúp bạn giảm căng thẳng cho tâm trí.

Hãy nhân hậu và sẻ chia: Hãy nhân hậu với mọi người và chia sẻ với những người khó khăn. Hãy quan tâm bạn bè và hàng xóm, thậm chí là người xa lạ. Hãy chia sẻ đồ ăn, nhu yếu phẩm, thuốc thang và những thứ khác với những người đang thiếu thốn và cần chúng.

Hãy tích cực, năng động và giữ cho tâm hồn thư thái: Hãy tập thể dục - thể thao mỗi ngày, tập thiền, tập cân bằng tâm trạng, đưa lại cảm nhận về sự bình an, ý nghĩa trong tâm trí, hãy tập yoga...

Hãy giữ cho mình tích cực, năng động, cùng một tinh thần thoải mái, cân bằng, đó là cách tốt để bạn có thể dành nhiều thời gian ở nhà nhưng vẫn không cảm thấy bị căng thẳng, đồng thời lại giúp gia tăng hệ miễn dịch, điều này giúp giảm sự lây lan virus.

Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé! - 3

Hãy lạc quan, tích cực và mạnh mẽ: Đây là một giai đoạn có nhiều thách thức. Chúng ta sẽ vượt qua bệnh dịch này cùng nhau. Lạc quan, tích cực, mạnh mẽ, bền bỉ chính là những yếu tố cần thiết cho thành công của chúng ta trong việc chiến thắng dịch Covid-19.

Hãy cập nhật thông tin chính xác: Hãy liên tục cập nhật thông tin từ những nguồn chính thống với độ chính xác cao xung quanh dịch Covid-19. Không lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng.

Tận hưởng món quà của thiên nhiên khi có thể: Khi điều kiện đã cho phép, bạn có thể ra ngoài, hãy ưu tiên việc thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên và kết nối với thế giới thiên nhiên.

Đây là lúc để bạn có thể dành thời gian leo núi, chạy bộ, câu cá… Nhưng hãy nhớ, chỉ tiến hành những việc này khi điều kiện đã cho phép, hãy tránh tập trung đông người cho tới khi tình hình thực sự được kiểm soát.

Hạnh phúc bền vững: Hãy nghĩ về những điều chúng ta có thể thực hiện cùng nhau để cuộc sống đạt được hạnh phúc bền vững, để những cơn khủng hoảng đột ngột xảy ra giảm dần.

Bích Ngọc

Theo UNIDO Happiness

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
3

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

"Bạn trai tôi qua đời ở Vũ Hán": Nhật kí đẫm nước mắt của cô gái bất lực nhìn người yêu tử vong trong đại dịch virus corona

Sau khi câu chuyện của Nựu Nựu - một cô gái sống ở Vũ Hán, Trung Quốc - được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho một mối tình đẹp và thầm hy vọng dịch bệnh Covid-19 sớm qua đi để mọi người có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Thắng do năng lực, thua do thành thực: Nếu không thay đổi, suốt đời chẳng ngóc đầu lên nổi

Người thành thực có chỗ đáng yêu cũng có chỗ đáng trách. Bởi vì họ sống vì mọi người nhưng lại mang phần thiệt về mình. Nên nhớ, mọi thứ đều phải có giới hạn, đừng khiến thành thực trở thành một nhược điểm công kích bản thân, khiến bạn không đường thoái lui!

Nguyên tắc rửa mặt để chống lão hóa da

Rửa mặt gần như là bước chăm sóc da cơ bản mà nàng nào cũng thực hiện hàng ngày. Dưới đây là những lưu ý quan trọng để rửa mặt đúng cách giúp da sáng khỏe và chống lão hóa da.

Mẫu phụ nữ khiến đàn ông đem lòng nhớ thương

Có những người phụ nữ dù không quá nổi bật nhưng vẫn khiến đàn ông dễ dàng rung động. Đó là kiểu phụ nữ thu hút đàn ông một cách đặc biệt.

Hoa hậu, họa sĩ hướng về ngành y tế mùa dịch COVID-19

Trong nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, ngành y tế ở tuyến đầu đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng, từ nghệ sĩ, hoa hậu, đến người làm sách, doanh nghiệp… 

Hành trình “chạy trốn đại dịch” căng thẳng của nữ du học sinh Đức

Cảm thấy bất an trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Đức, nữ du học sinh quyết định bắt chuyến bay để hồi hương. “Ở Việt Nam, mình cảm thấy an toàn” - nữ du học sinh nói.

Vị thuyền trưởng của con tàu “ác mộng” Covid-19: Người cuối cùng rời khỏi ổ dịch và hình ảnh truyền cảm hứng cho nhân loại

Vị thuyền trưởng ấy đã thắp sáng lên niềm tin lạc quan và hy vọng ở nơi mà người ta ví đó là địa ngục có thể chôn sống tất cả vì virus mang tên Covid-19.

Mẹ 'giải cứu' con trước giờ Pháp đóng cửa

9h sáng 17-3 nhận tin nhắn của con trai: 'Tổng thống nói hôm nay cấm bay'. Từ lúc đó tất cả hoạt động của chị Nga chỉ là trên màn hình điện thoại tìm cách giải cứu con.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024