Muốn hạnh phúc, phụ nữ không hơn thua với chồng những vấn đề này

18/03/2020 11:43
Muốn hạnh phúc, phụ nữ không hơn thua với chồng những vấn đề này

Cuộc sống hôn nhân sẽ có những lúc cơm không lành, canh không ngọt, vợ chồng giận hờn, cáu bẳn và chiến tranh lạnh chỉ vì những điều nhỏ nhặt. Những lúc như thế, thay vì tranh cãi, lớn tiếng để giành phần thắng về mình thì người phụ nữ thông minh sẽ “cơm sôi bớt lửa”.

Giành nhau ai thắng ai thua

Khi vợ chồng cãi vã, việc giành chiến thắng có thể khiến bạn vui sướng nhưng lâu dần nó sẽ cướp đi một mối quan hệ của bạn.

Bởi thế nên dù có tức giận như nào thì cũng hãy khôn ngoan biết lùi một bước để giữ lòng tự trọng cho cả hai vợ chồng. Chỉ có người phụ nữ dại mới thích làm mọi cách để vùi dập người đàn ông mình yêu mà thôi.

Giành xem ai kiếm tiền nhiều hơn

Người xưa có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm'', là phụ nữ đừng tranh giành việc kiếm tiền với đàn ông. Cho dù bạn có kiếm được nhiều tiền nhưng nếu không coi trọng chồng thì càng làm cho anh ấy thêm chán ghét mà thôi.

Phụ nữ ra đường có thể lãnh đạo người khác, nhưng khi về nhà nhất định phải để người chồng nắm vai trò trụ cột trong gia đình. Đừng chứng tỏ bản thân giỏi hơn và bắt chồng phải phục tùng mình.

Giành chăm sóc, nuôi dạy con cái

Rất nhiều người phụ nữ cho rằng chỉ có mình mới được quyền dạy dỗ, chỉ bảo cho con cái. Nhưng chính việc này mang đến hậu quả rất lớn đó chính là con cái không có sự giáo dục của bố sẽ không phải triển toàn vẹn. Trên hết gia đình lúc nào cũng nguội lạnh.

Phụ nữ đừng ôm hết việc vào mình, đôi khi phải biết để chồng cùng đồng hành với mình trong việc chăm sóc con cái, sống trách nhiệm với gia đình.

Điều phụ nữ nên nhớ khi tranh luận:

Nhận ra phần lỗi của mình trong vấn đề

Trong quan hệ đôi lứa, mỗi người đều góp phần tạo ra các rắc rối và mâu thuẫn. Chỉ cần bình tĩnh ngẫm nghĩ lại, bạn sẽ nhận ra phần lỗi ấy thuộc về ai. Khi bạn chủ động thừa nhận phần lỗi của mình, anh ấy chắc chắn sẽ cởi mở và sẵn sàng bàn luận thêm với bạn.

Đưa ra những phê bình hữu ích

Khi bất đồng, chúng ta khó tránh khỏi việc thốt ra những lời phê phán, mỉa mai. Tuy nhiên, những chỉ trích tiêu cực và thái độ buộc tội sẽ ăn mòn cảm giác an toàn và tình cảm gắn bó giữa hai người. Do vậy, bạn nên bình tĩnh tìm cách ướp gia vị “tích cực” vào mỗi lời phê bình để mối quan hệ ngày càng tốt hơn.

Tranh luận không phải để chiến thắng

Khi tranh cãi, chúng ta thường muốn chứng tỏ quyền lực của mình, muốn phân bì người đúng, kẻ sai. Vô hình chung, chúng ta biến cuộc nói chuyện thành một đấu trường phân định thắng thua. Điều này càng khiến bất đồng không thể giải quyết.

Do đó, bạn cần nắm vững nguyên tắc: Đừng cố gắng trở thành người chiến thắng trong bất cứ cuộc tranh cãi nào. Hãy bình tĩnh tự hỏi: anh ấy sẽ cảm thấy gì khi là kẻ thua cuộc? Ngoài ra, bạn đừng quên mục đích cuộc tranh luận là để giải quyết vấn đề chứ không phải đánh bại người bạn đời.

Hà Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
3

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
4

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Hoang đường lớn nhất đời người: Không dám từ bỏ việc không ra gì, không nỡ cắt đứt quan hệ với người tệ bạc

Ý nghĩa sinh mệnh này là muốn chúng ta theo đuổi những điều tốt đẹp, thay vì tự mình làm cạn kiệt năng lượng tích cực trong các cuộc đấu tranh vô bổ, hao tổn tinh thần vì những người, những việc không đáng.

Trí tuệ đời người, dùng 12 chữ có thể nói tận: Thắng ở hòa khí, bại tại nóng tính, thành tại rộng lượng

Là người, ắt có sự nóng nảy, gặp việc khó khăn, có người để sự bốc đồng khỏa lấp, có người lại luôn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo, gặp chuyện gặp người hòa hòa khí khí, khống chế được sự nóng nảy, dùng sự hào sảng định nghĩa nên một cuộc đời ung dung tự tại của mình.

Nguyên nhân Covid-19 khiến cả thế giới phải lo sợ: Khi virus mang đến "đại dịch sợ hãi" cho toàn cầu

Đại dịch sợ hãi" đã song hành cùng Covid-19 từ những ngày đầu tiên. Có điều, nỗi sợ dành cho virus corona lớn hơn rất nhiều so với các dịch bệnh bình thường khác. Câu hỏi là tại sao?

Chuyên gia dự đoán xu hướng nổi tiếng thế giới: Virus corona tặng chúng ta “trang giấy trắng cho một khởi đầu mới”

Tôi nghĩ chúng ta nên biết ơn con virus này vì nó có thể giúp chúng ta sống sót với tư cách một loài".

Virus chỉ là 1 sứ giả đáng sợ cảnh báo sự vô cảm và 'đoạn kết' của loài người

Nhà văn nổi tiếng Trung Quốc, chủ nhân của Nobel văn học 2012, đã phải kêu lên: “Những ngày tốt đẹp của nhân loại không còn nhiều nữa”.

Mẫu phụ nữ khiến đàn ông vừa yêu vừa nể

Hãy cùng khám phá xem bạn có thuộc một trong những kiểu phụ nữ đàn ông thích chinh phục để trở thành người yêu hoặc vợ tương lai không nhé!

Mách bạn loại cây trồng có thể sống khỏe mạnh trong nhà

Bạn đang tìm kiếm cây xanh cho căn hộ của mình? Có một số loại cây trồng cần ít công chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà bạn có thể trồng trong hầu hết các không gian thiếu sáng trong nhà.

Chồng đòi chôn theo tiền bạc sau khi chết, vợ nghĩ ra cách xử lý cao tay

Bài học cuộc sống: Đứng trước yêu cầu quái gở của gã chồng tham lam ích kỷ, người vợ khôn khéo nghĩ ra 1 kế sách vừa làm theo đúng di nguyện của người đã khuất, vừa có thể hưởng lợi từ gia tài đó.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024