Động vật tuần qua: Sư tử xổng chuồng, lao vào khán giả trong rạp xiếc

T.Thủy26/04/2023 10:00
Động vật tuần qua: Sư tử xổng chuồng, lao vào khán giả trong rạp xiếc

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc sư tử bất ngờ xổng chuồng, lao vào khán giả trong rạp xiếc gây ra tình cảnh hỗn loạn, là một trong những hình ảnh động vật nổi bật tuần qua.

Sư tử xổng chuồng, lao vào khán giả trong rạp xiếc

Sự việc kinh hoàng xảy ra tại một buổi trình diễn xiếc ở thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), khi 2 con sư tử bất ngờ thoát ra khỏi lồng, lao về phía khán giả.

Đoạn video do một nhân chứng ghi lại cho thấy những con sư tử trong màn trình diễn xiếc thú đã bất ngờ thoát ra khỏi hàng rào sắt ngăn cách giữa sân khấu với khán giả. Tình huống bất ngờ khiến nhiều khán giả la hét, hoảng loạn và bỏ chạy ra khỏi rạp xiếc để thoát thân.

Điều may mắn là 2 con sư tử đã không tấn công những khán giả xung quanh, mà chạy thẳng ra phía bên ngoài rạp xiếc. Một video của nhân chứng khác ghi được cho thấy con sư tử đi lang thang ở bãi đậu xe bên ngoài rạp xiếc.

Đoàn xiếc đã mất khoảng 15 phút để bắt giữ lại những con sư tử bị xổng chuồng trước khi chúng kịp gây hại cho bất cứ ai.

Truyền thông địa phương cho biết sự việc xảy ra khi đoàn xiếc đang trình diễn một buổi tập, thay vì một buổi biểu diễn chính thức. Dù vậy, lượng khán giả đến xem buổi tập vẫn rất đông.

Rạp xiếc đã bị đình chỉ hoạt động sau sự cố. Các cuộc điều tra về nguyên do khiến sư tử xổng chuồng trong khi trình diễn xiếc hiện đang được thực hiện.

Sư tử xổng chuồng, lao vào khán giả trong rạp xiếc (Video: Newsflare).

Đàn chim giận dữ bao vây và tấn công rắn độc một cách mãnh liệt

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đàn chim giận dữ, bao vây và tấn công dữ dội một con rắn độc được du khách ghi lại tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Dinokeng (Nam Phi).

Đoạn clip cho thấy đàn chim khoảng 10 con bao vây xung quanh rắn, thay nhau dùng mỏ và móng vuốt tấn công kẻ thù. Rắn tìm mọi cách để trốn thoát nhưng đàn chim nhất quyết không buông tha và liên tục tấn công.

Con rắn trong đoạn clip là một cá thể rắn boomslang chưa trưởng thành. Đây là loài rắn sở hữu nọc độc nguy hiểm chết người, tuy nhiên, bầy chim đã không cho rắn cơ hội nào để phản công.

Cuối cùng, đàn chim chỉ bỏ đi sau khi đã mổ hỏng cả 2 mắt rắn. Với tình trạng của rắn như vậy, khả năng sống sót của nó trong tự nhiên là chắc chắn bằng không.

Các chuyên gia động vật cho rằng rất có thể rắn đã cắn chết và ăn thịt một cá thể trong đàn chim, khiến những con chim còn lại giận dữ bao vây để trả thù rắn, hoặc có thể đàn chim này chỉ đang bao vây để đánh đuổi rắn giúp bảo vệ cho tổ và con non.

Chim là loài động vật có thị lực rất tốt và có khả năng phát hiện sớm những kẻ săn mồi hoặc các loài động vật nguy hiểm như mèo, rắn… Thông thường, khi phát hiện nguy hiểm, chim sẽ báo động cho đồng loại bằng cách phát ra tiếng ồn hoặc đôi khi chúng sẽ tập hợp nhau lại để tấn công kẻ săn mồi, như trường hợp trong đoạn clip này.

Đàn chim giận dữ bao vây và tấn công rắn độc một cách mãnh liệt (Video: Kruger).

Rắn hổ mang cực độc bò vào nhà, trườn sát khu vực vui chơi của trẻ nhỏ

Một gia đình tại tỉnh Samut Sakhon (Thái Lan) đã kinh hãi khi xem lại camera giám sát và phát hiện một con rắn hổ mang bò vào nhà, trườn sát khu vui chơi của đứa trẻ trong gia đình. May mắn vào thời điểm này, đứa bé đang ngủ ở một phòng khác.

Cảm biến chuyển động trên camera giám sát đã cảnh báo khi phát hiện con vật, nhờ đó gia đình mới biết được sự xuất hiện của con rắn và nhờ các chuyên gia xử lý. Con rắn hổ mang bị bắt giữ sau đó và đây là một cá thể rắn chưa trưởng thành.

Những người trong khu vực cho biết họ thường xuyên nhìn thấy rắn xuất hiện, ngay cả trên đường, khiến nhiều người lo lắng. May mắn là vẫn chưa có trường hợp rắn cắn nào được ghi nhận tại khu vực.

Rắn hổ mang cực độc bò vào nhà, trườn sát khu vực vui chơi của trẻ nhỏ (VIdeo: Newsflare).

Sờ vào người hổ, cô gái giật bắn mình khi con vật có phản ứng bất ngờ

Nữ du khách khi đến tham quan vườn thú tại tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) đã được phép chạm vào một con hổ để tạo dáng chụp ảnh, bất ngờ con hổ vung đuôi đập mạnh vào mặt khiến cô gái giật bắn mình vì tưởng con hổ tấn công mình.

Một nhân viên vườn thú đã trấn an giúp cô gái có thể bình tĩnh, tiếp tục chạm vào con hổ để chụp ảnh.

Sờ vào người hổ, cô gái giật bắn mình khi con vật có phản ứng bất ngờ (Video: VPress).

Sư tử con liều lĩnh bơi qua sông đầy cá sấu để hội ngộ mẹ

Hai chú sư tử con dường như sẵn sàng làm mọi thứ để được gặp lại mẹ mình, bao gồm cả việc liều lĩnh bơi qua con sông có đầy cá sấu đang rình rập.

Đoạn clip về khoảnh khắc hội ngộ đáng yêu giữa sư tử mẹ và các con được một du khách ghi lại tại Khu bảo tồn Thiên nhiên MalaMala (Nam Phi).

Sư tử con liều lĩnh bơi qua sông đầy cá sấu để hội ngộ mẹ (Video: Kruger).

Nhóm người vẫn thản nhiên nằm chơi khi thấy gấu lao về phía mình

Một nhóm người vẫn thản nhiên nằm chơi mà không hề tỏ ra hoảng sợ hay lo lắng gì khi thấy một con gấu đang chạy lao về phía mình. Dường như tại khu vực của họ sinh sống, sự xuất hiện của những con gấu là điều quá bình thường và quen thuộc.

Nhóm người vẫn thản nhiên nằm chơi khi thấy gấu lao về phía mình (Video: Reddit).

Chàng trai tốt bụng cho sói khát uống nước

Khi nhìn thấy một con sói ở tình trạng đói khát trong sa mạc, chàng trai tốt bụng đã cho con vật uống nước và xịt nước để giúp làm mát cơ thể của con vật.

Chàng trai tốt bụng cho sói khát uống nước (Video: Gecko).

Chuột lang nước thản nhiên uống nước giữa hàng trăm con cá sấu

Chuột lang nước được đánh giá là loài động vật thân thiện, có thể kết thân với nhiều loài vật khác nhau. Dù vậy, hình ảnh một con chuột lang nước thản nhiên uống nước giữa hàng trăm con cá sấu vẫn khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Chuột lang nước thản nhiên uống nước giữa hàng trăm con cá sấu (Video: Twitter).

Khoảnh khắc cá mập cướp con mồi ngay trước mắt các ngư dân

Thành quả chuyến đi câu của các ngư dân đã bị một con cá mập lao đến cướp mất ngay trước mắt.

Khoảnh khắc cá mập cướp con mồi ngay trước mắt các ngư dân (Video: Reddit).

Hình ảnh đáng yêu của chú rùa biển non mới nở

Hình ảnh chúa rùa non mới nở bơi tung tăng trong nước khiến nhiều người bật cười, vì dường như chú rùa này đang rất hứng thú với cuộc sống mới. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng chú rùa này đang gặp một vấn đề nào đó khiến nó không thể bơi một cách bình thường.

Hình ảnh đáng yêu của chú rùa biển non mới nở (Video: LAD).

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
3

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.
4

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Clip "nhan sắc thật của hot girl bị lộ vì lỗi ứng dụng" nổi bật tuần qua

Một hot girl mạng xã hội đã bị lật tẩy nhan sắc thật chỉ vì lỗi của ứng dụng làm đẹp, điều này khiến nhiều người mất lòng tin vào vẻ đẹp họ thấy trên mạng. Đó là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Chuyện phía sau bức ảnh được hàng tỷ người trên thế giới biết đến

Bức ảnh đồi xanh được sử dụng làm hình nền mặc định của máy tính dùng hệ điều hành Windows XP được xem là bức ảnh được biết tới nhiều nhất. Ước tính có hàng tỷ người từng thấy bức ảnh này.

Clip "cô gái gặp tai nạn nguy hiểm khi quay video sống ảo" nổi bật tuần qua

Thói quen "sống ảo" đôi khi có thể dẫn đến những hậu quả khó lường, thậm chí là những tai nạn nguy hiểm chết người. Đoạn clip ghi lại một tai nạn nguy hiểm vì "sống ảo" nổi bật mạng xã hội tuần qua.

Muôn kiểu livestream của các “pháp sư Trung Hoa”: Đọc rap, đóng kịch, và đưa cả Tây Du Ký vào

Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, khó có quốc gia nào có thể sánh bằng Trung Quốc trong lĩnh vực livestream bán hàng.

Phỏng vấn tuyển dụng: Làm thế nào để một con trâu 900kg vượt qua cây cầu 800kg?

Câu hỏi có ý nghĩa hay không, phụ thuộc vào cách suy nghĩ của bạn chứ không phải người khác.

ChatGPT, Bard trả lời câu hỏi ‘Tiền có mua được hạnh phúc?’ và các cổ phiếu hấp dẫn nhất

Nhiều người cần sự hỗ trợ, hướng dẫn trong việc quản lý tiền bạc của mình. Từ ý tưởng đó, hãng tin Reuters thử xin lời khuyên của hai chatbot AI hàng đầu về vấn đề tài chính cá nhân.

Clip "người đàn ông vẫn đứng dậy sau cú ngã từ tầng 19" gây sốt tuần qua

Không chỉ sống sót một cách may mắn, người đàn ông vẫn có thể đứng dậy sau cú rơi từ tầng 19 xuống đất. Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc khó tin này đã gây sốt mạng xã hội tuần qua.

Ứng dụng Lemon8 ‘đàn em’ của TikTok đang phổ biến tại Mỹ

Trong lúc TikTok đối mặt với nguy cơ bị xóa sổ tại Mỹ, tập đoàn ByteDance lại nỗ lực tăng số lượng người dùng của nền tảng tương tự Instagram mang tên Lemon8.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024