Đôi lời giúp ta thả lỏng tâm hồn

Nguyễn Phương14/10/2022 08:00
Đôi lời giúp ta thả lỏng tâm hồn

Con đường bằng phẳng không phải là con đường tốt nhất, chỉ có thăng trầm mới có thể làm cho con đường trở nên thú vị, và bản thân trở nên tốt hơn.

Đầu tiên

Trong con đường đời dài, có vô vàn sự lựa chọn. Những lựa chọn khác nhau có thể quyết định những con đường khác nhau của chúng ta.

Tôi từng đọc được câu chuyện: Một ngày, các học sinh hỏi cô giáo "Cuộc sống là gì?"

Cô giáo đưa học sinh đến một vườn táo và yêu cầu mọi người đi bộ từ đầu này đến đầu kia của khu vườn, và mỗi người chọn quả táo to nhất và ngon nhất mà họ nghĩ, đặc biệt là không quay lại và không chọn hai lần.

Các học sinh đi vào khu vườn. Một học sinh nhìn thấy một quả táo rất to và mọng nhưng không hái nó. Em muốn đợi một quả táo to hơn, nhưng em đi hết khu vườn vẫn không tìm thấy quả táo to hơn.

Một học sinh khác đã chọn quả táo tốt nhất ngay khi bước vào vườn cây, nhưng sau đó lại bắt gặp một quả táo to hơn và ngon hơn, em cảm thấy rất tiếc. Không ai trong số các học sinh chọn được quả táo mà họ cho là ngon nhất.

“Thưa cô, chúng ta chọn một lần nữa nhé!” Các học sinh khác đồng thanh nói.

Cô giáo mỉm cười và nói một cách nghiêm túc, "Các con, đây chính là cuộc sống - cuộc sống là một sự lựa chọn không thể lặp lại."

Thứ hai

Đối mặt với cuộc đời không thể quay đầu, chúng ta chỉ có thể làm ba điều:

Hãy lựa chọn một cách nghiêm túc và cố gắng không để lại hối tiếc; nếu bạn hối tiếc, hãy đối mặt với nó một cách lý trí và sau đó phấn đấu để thay đổi; nếu bạn không thể thay đổi, hãy dũng cảm chấp nhận nó, đừng hối tiếc và tiếp tục tiến về phía trước.

Cuộc sống thăng trầm, mọi việc diễn ra không mấy suôn sẻ. Hạnh phúc không tồn tại ở khắp mọi nơi.

Luôn có một số điều khiến chúng ta không hài lòng; luôn có một số người khiến chúng ta không đồng ý; luôn có những con đường mà chúng ta không thể vượt qua; luôn có một số sự thật mà chúng ta không thể hiểu được; luôn có một số thời điểm khiến chúng ta không vui.

Vì vậy, chúng ta phải hiểu rằng mọi người thay đổi theo trái tim của họ, và trái tim của họ đi theo con đường của riêng họ.

Tốt là tương đối, không phải tuyệt đối. Trong cuộc sống, bạn không thể là người tốt nhất, nhưng bạn có thể tốt hơn. Không có gì đáng hối tiếc. Dựa trên đạo đức, học làm người; dựa trên lòng khoan dung, học cách tha thứ; dựa trên sự thích nghi, học cách tồn tại.

Cuộc sống là một quá trình nhận biết bản thân và thay đổi bản thân.

Thứ ba

Khi bước đi trên đời, người ta phải tử tế, bao dung, biết ơn và đối xử tốt với bản thân, người khác và cuộc đời, chỉ có như vậy bạn mới có được niềm vui hạnh phúc thực sự.

Nếu bạn đang ở trong một tâm trạng tốt, bạn sẽ có tâm trạng tốt. Đừng tiếc nuối nỗi thất vọng của ngày hôm qua, đừng lo lắng về sự mất mát của ngày hôm nay, đừng lo lắng về những điều được và mất của bản thân.

Người không màng danh lợi, hài lòng và sung sướng, thuận theo cuộc sống, sống với hoàn cảnh thì sẽ sống thoải mái, thanh thản.

Chỉ cần bạn trân trọng nó bằng trái tim của mình, bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc mất nó. Chào đón mỗi buổi sáng với niềm vui, và tiễn đưa mỗi buổi tối với trái tim bình lặng.

Trái tim rộng mở dẫn đến con đường rộng. Khi bị ngã ngựa, làm sao bạn biết đó không phải là điều may mắn? Đừng buồn vì những điều được và mất nhất thời, hãy thả lỏng tâm hồn mình.

Chính vì cuộc sống là sự lựa chọn không thể lặp lại, nên hạnh phúc của cuộc đời bắt đầu từ việc học cách lựa chọn và kiên trì.

Xác định phương hướng, lựa chọn mục tiêu đúng đắn, không ngừng lập kế hoạch và cải thiện cuộc sống; vượt qua khó khăn trở ngại, tiếp tục chăm chỉ, dũng cảm tiến lên phía trước.

Một thái độ sống tích cực, dũng cảm, mạnh mẽ là mở đường cho tương lai. Con đường bằng phẳng không phải là con đường tốt nhất, chỉ có thăng trầm mới có thể làm cho con đường trở nên thú vị, và bản thân trở nên tốt hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024