Độc giả quốc tế bình luận gì về 'Đánh thức trí thông minh' của Krishnamurti? 

Quìn02/08/2023 08:00
Độc giả quốc tế bình luận gì về 'Đánh thức trí thông minh' của Krishnamurti? 

“Đánh thức trí thông minh” được xem là một trong những tác phẩm toàn diện nhất về tư tưởng của Krishnamurti; là cuốn sách không thể thiếu dành cho những ai muốn hiểu sâu sắc, kỹ lưỡng về quan điểm của vị triết gia này. 

Các thảo luận trong cuốn sách bao hàm mọi sắc thái của cuộc sống nhân loại: có sợ hãi, đau khổ, tình yêu; có xung đột, khoái lạc, cái chết; có mối quan hệ giữa người với người, sự phụ thuộc, vai trò của người thầy, trải nghiệm giác ngộ… Nhưng trước tất cả các vấn đề đa dạng đó, Krishnamurti đều nhắc đến trí não thông minh thực sự như một hạt mầm cho giải pháp duy nhất, căn cơ nhất. 

Hãy cùng lắng nghe bình luận của các độc giả trên Goodreads về cuốn sách này nhé: 

 “Tôi và người bạn thân nhất của mình từng có một cuộc trò chuyện kéo dài 4 tiếng rưỡi đồng hồ thảo luận về CHỈ HAI TRANG trong tác phẩm”.

 “Tôi đã đọc lại nó nhiều lần vào giữa những năm 80s của thế kỷ trước. Những từ ngữ từ từ đi vào bộ não của tôi, tạo nên con người của tôi ngày hôm nay”. 

 “Hãy quên Thiền tông, Freud, bác sĩ tâm thần đi, quên mọi thứ bạn nghĩ rằng bạn biết. Chỉ cần đọc và xem những gì Krishnamurti thấy; để có thể thấy mà không thành kiến, thấy với một tâm hồn tự do. Cuốn sách này đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi”. 

 “Đây chắc chắn không phải là cuốn sách ‘dễ đọc nhất’, tuy nhiên, có rất nhiều sự quý giá trong đó, từ một người mà Đức Đạt Lai Lạt Ma coi là “một trong những triết gia vĩ đại nhất của thế kỉ 20’”...

 “Đọc và ‘tiêu hoá’ cuốn sách của Krishnamurti không dễ dàng như người ta tưởng. Bởi vì ta sẽ phải đối mặt với chính mình - điều ta hiếm khi làm được trong đời. Tất cả những bức tường và niềm tin sẽ tan thành tro bụi, và đôi khi bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn đơn độc. Tuy nhiên, ta cũng lại cảm thấy tự do và trẻ thơ trong suốt hành trình cùng với Krishnamurti”...

“Đánh thức trí thông minh” - Cuốn sách đem lại một định nghĩa đột phá của J. Krishnamurti về trí thông minh - thứ vượt lên trên mọi tư tưởng, mọi kiến thức, mọi cái biết của quá khứ. Theo Krishnamurti, một khi trí não thông minh thực sự được đánh thức, thì đồng thời cái đẹp, tình yêu, sự bình an, hài hoà… cũng nảy sinh. Trí não thông minh, theo nghĩa này, chính là trí não giác ngộ, tỉnh thức, và mang theo hạt mầm giải quyết mọi thống khổ và xung đột trên thế giới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024