Doanh thu phòng vé 'Parasite' tăng đột biến sau chiến thắng vang dội tại Oscar

13/02/2020 15:29
Doanh thu phòng vé 'Parasite' tăng đột biến sau chiến thắng vang dội tại Oscar

Hệ thống rạp chiếu tại một số quốc gia ghi nhận con số khủng dành cho Parasite sau khi ẵm giải lớn tại Oscar.

Cụ thể, sau khi Parasite thắng 4 giải Oscar 2020 gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế hay nhất tại lễ tại trao giải Oscar, bộ phim đã thu được hơn 501.000 USD (tăng 213% so với số liệu cùng ngày vào tuần trước) tại các rạp chiếu của Mỹ, phá kỷ lục cho phim nói tiếng nước ngoài có phần mở àn phòng vé cuối tuần ấn tượng. Với doanh thu này, Parasite tăng từ vị trí thứ 12 lên thứ 4 trong danh sách phim.

Giới phân tích phòng vé dự đoán rằng, việc Parasite tiếp tục chinh phục khán giả Mỹ trong những ngày tiếp theo, nâng con số doanh thu từ hơn 36 triệu USD chạm mốc 45 triệu USD tại thị trường Mỹ là hoàn toàn có khả năng. Theo quan sát từ trang Box Office Moji, kể từ khi ra mắt khán giả Mỹ vào ngàu 11.10.2019, Parasite được chiếu dài đến hiện tại và không có tình trạng ngắn quãng tại các rạp Mỹ.

Đạo diễn Bong Joon Ho gặt hái những thành tích đáng nể tại Oscar 2020 - Ảnh: Internet

Cũng theo nguồn tin từ Deadline, tác phẩm của đạo diễn sinh năm 1969 đã làm nức lòng khán giả Mỹ hơn 123 ngày qua tại hơn 1.060 rạp chiếu và dự kiến sang tuần tới, hãng Neon (đơn vị phân phối bộ phim ở Bắc Mỹ nói chung) sẽ nâng tổng số rạp tại thị trường phim ảnh xứ cờ hoa lên 2.000 rạp, giúp cho những khán giả chưa xem siêu phẩm này có cơ hội thưởng thức nó.

Cùng lúc này, hơn 1.500 rạp phim tại Anh cũng đang công chiếu Parasite. Đây là quy mô chiếu rạp kỷ lục của một phim điện ảnh châu Á tại nước này. Tương tự, lượng khán giả tới rạp để xem phim tại Nhật Bản cũng đã vượt 1 triệu lượt.

Tới đây, Parasite sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại hơn 130 quốc gia khác. Với những tín hiệu tích cực từ các thị trường lớn, dự kiến doanh thu của phim sẽ còn tiếp tục có bước nhảy vọt.

Ngoài các nước trên, Ký sinh trùng cũng sẽ tái ngộ khán giả Việt Nam từ 17.2 tới, giúp cho khán giả chưa kịp xem có cơ hội biết đến phim của Bong Joon Ho. Trước đó, Parasite từng đạt doanh thu gần 65 tỉ đồng khi công chiếu vào tháng 6.2019, trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Chiếc khẩu trang và loại ‘virus mới’ Covid-19

Chiếc khẩu trang không phải là lá chắn thần kỳ, ngăn được hoàn toàn dịch viêm phổi do coronavirus gây ra. Tuy nhiên, nó là một vật dụng cần thiết, để chí ít, giúp mỗi người hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, giúp họ có niềm tin!

Hé lộ cách nuôi dạy các Sa hoàng Nga

Sống trong phòng cho đến năm 16 tuổi, học thuộc lòng các cuốn sách và không bao giờ ăn bắp cải - đây chỉ là một vài điều trong số nhiều điều đứa trẻ được uốn nắn để trở thành Sa hoàng Nga.

Quốc Thịnh: Một ca lạ của showbiz Việt

Quốc Thịnh là một cái tên vừa quen vừa lạ. Nói quen là vì ai đã từng xem Thịnh diễn sẽ rất mê cái duyên hài rất riêng của anh. Nói lạ là vì Thịnh chọn cho mình lối đi hẹp, nên dẫu tài năng, nhưng tên tuổi vẫn chưa toả sáng rực rỡ đúng tầm.

Sự thật về cảnh sex trong 'Ký sinh trùng - Parasite'

Tuy được nhiều lời khen ngợi nhưng Ký sinh trùng cũng vấp phải chỉ trích vì cảnh nóng trên ghế của nhân vật ông chủ Park.

Oscar Vanity Fair Party: 'Niềm tự hào châu Á’ diện trang phục ánh kim của Công Trí

Tiệc Oscar Vanity Fair Party, nơi các diễn viên khoe xiêm y lộng lẫy chỉ vài giờ sau lễ trao giải danh giá của điện ảnh thế giới Oscar 2020 thì Sandra Oh, nữ diễn viên “tự hào là người Hàn Quốc” đã chọn cho mình một thiết kế lấp lánh ánh kim của nhà mốt Việt Nguyễn Công Trí.

Hàng nghìn khán giả Hàn đón đoàn làm phim ‘Parasite’ đại thắng trở về

Đoàn làm phim Parasite về nước sau lễ ăn mừng đoạt 4 tượng vàng Oscar. Tại sân bay, đông đảo khán giả đã đến đón ê-kíp làm phim trở về.

‘Yêu tinh’ Go Soo Jung đột ngột qua đời ở tuổi 25

Làng giải trí Hàn Quốc bàng hoàng trước hung tin diễn viên Go Soo Jung qua đời vào ngày 7.2 vừa qua

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024