Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Tiến Bùi30/11/2024 10:00
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Với thiết kế lạ mắt cùng trải nghiệm "đập hộp" bất ngờ, món đồ chơi Baby Three thành công tạo nên cơn sốt mới, khiến nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu.

Giữa lúc trào lưu sưu tầm búp bê Labubu hay "xé túi mù" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một món đồ chơi mới mang tên Baby Three nhanh chóng trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ, người nổi tiếng nhắc đến và săn đón.

Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa "đập hộp Baby Three" tạo nên cơn sốt, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ sự độc đáo và bất ngờ. Khác với mẫu búp bê Labubu phải xếp hàng hay đặt trước, Baby Three sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội và TPHCM.

Baby Three là gì?

Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật).

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo…

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước.

Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 1
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 2

Baby Three có nhiều phân khúc khác nhau, đa dạng kích cỡ khiến nhiều người yêu thích, muốn sưu tầm (Ảnh: Tiến Bùi).

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ. Thay vì chi hàng chục triệu đồng cho một chiếc túi xách hàng hiệu hay thiết bị công nghệ, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác phấn khích khi "bóc tem" món đồ chơi này với mức giá vô cùng hợp lý.

Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% giáng sinh, 1000% big baby...

Trong đó, nổi bật nhất là bộ sưu tập "12 con giáp". Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón nhất, tạo nên cơn sốt trong giới sưu tập đồ chơi.

Giá thành đắt ngang búp bê Labubu

Tận dụng sức hút từ trào lưu "blind box" (hộp mù), Baby Three xuất hiện trên thị trường Việt Nam đầu năm nay dưới dạng đồ chơi được đóng gói trong các túi nhỏ riêng biệt, mang lại cảm giác tò mò và hứng thú cho người sở hữu. Để sở hữu một vật phẩm phiên bản giới hạn với thiết kế đẹp mắt, khách hàng phải mua nhiều lần và chấp nhận yếu tố may rủi đi kèm.

Ngoài ra, việc sở hữu Baby Three cũng "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều khi không phải dậy sớm xếp hàng hay canh bấm số và chờ đợi may mắn như mua búp bê Labubu. Món đồ chơi này hiện được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng, trang web trực tuyến…

Thậm chí, ở vỉa hè của một số tuyến phố lớn tại Hà Nội và TPHCM, nhiều người còn tranh thủ cơn sốt Baby Three, mở các điểm bán blind box lưu động, thu hút sự chú ý của các khách hàng, chủ yếu là Gen Z (những người sinh năm 1997-2012).

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, "hộp mù" Baby Three hiện được rao bán trên các trang web, hội nhóm uy tín với giá dao động 250.000-730.000 đồng mỗi hộp nhỏ.

Ở phiên bản búp bê phân khúc đặc biệt Baby 1000% có kích thước 60cm, giá bán cho một kiện nguyên tem rơi vào khoảng 14 triệu đồng cho 4 hộp. Tuy nhiên, những món đồ này nhanh chóng hết hàng và khiến giá bán lại tăng cao hơn gấp 2-3 lần.

Một số mẫu nổi tiếng thuộc phiên bản đặc biệt như mắt ướt, mắt dora nước, dòng 12 con giáp, thỏ thị trấn… được không ít bạn trẻ "săn đón", sẵn sàng chi tiền triệu để thử vận may.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 3

Baby Three thỏ hồng, mắt dora nước tăng giá gấp hai lần trước tình trạng khan hiếm hàng (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhận thấy sức hút lớn của món đồ chơi mới, Kim Anh (SN 1993, Hà Nội) từng kinh doanh búp bê Labubu phải chuyển hướng nhập thêm "hộp mù" Baby Three về bán với mong muốn cải thiện doanh thu hàng tháng.

"Baby Three không khó mua hay đội giá cao gấp nhiều lần như Labubu. Đặc biệt, món đồ chơi này có mẫu mã đa dạng, phân khúc giá khác nhau, phù hợp cho cả trẻ em và những người lớn thích sưu tầm phiên bản giới hạn.

Một thùng lớn có giá 1,3-1,5 triệu đồng sẽ bao gồm 6-8 hộp Baby Three nhỏ. Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng, tôi có thể tách lẻ ra bán lại.

Nhập Baby Three từ Trung Quốc về cũng không được số lượng nhiều. Thời điểm hiện tại, cửa hàng trực tuyến nhỏ của tôi bán ngày nào hết ngày đó. Nhiều khách nhắn tin hỏi mua nhưng tôi phải từ chối vì hết hàng", Kim Anh tâm sự.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 4
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 5

Nhiều người nổi tiếng Việt Nam cũng bắt kịp xu hướng "đập hộp mù" Baby Three và sử dụng như kiểu túi thời trang (Ảnh: FBNV).

Là một trong những tín đồ đam mê sưu tầm art toy (đồ chơi nghệ thuật), Khánh Huyền (SN 2001, Nam Định) hiện sở hữu không ít mẫu đồ chơi Labubu và Baby Three.

Khánh Huyền thừa nhận, bản thân bị "nghiện" bóc hộp đồ chơi thú nhồi bông. Một tháng, cô bạn chi ra khoảng 2-3 triệu đồng cho sở thích này và sẽ tiếp tục sưu tầm đủ các phiên bản giới hạn của Labubu cũng như Baby Three.

"Mỗi món đồ chơi đều có một đặc điểm riêng, để chọn ra thứ khiến mình ấn tượng nhất có lẽ là Baby Three. Lý do đơn giản nằm ở phần thiết kế đẹp mắt, chi tiết hoàn thiện tốt và có thể mua trực tiếp tại nhiều nơi mà không phải canh giờ hay chờ đợi quá lâu.

Mua cái này giống một trò chơi may rủi, không biết là bên trong sẽ có bé nào. Nguyện vọng của mình là sưu tầm được đủ các bé mắt ướt, mắt dora nước ở các phiên bản.

Nếu không may bốc vào những bé đã có, mình hoàn toàn có thể đăng lên các hội nhóm và bán lại với mức giá ưu đãi. Thời điểm này, Baby Three hoàn toàn không hề hạ nhiệt, thậm chí còn là hình thức kinh doanh kiếm lời cho mọi người", cô bộc bạch.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Gen Alpha lớn lên cùng công nghệ, có đủ thứ nhưng nếu thiếu kỹ năng này thì 99% sẽ thất bại

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ khiến thế hệ này rất dễ "lạc trôi".
2

Hari Won, sao nữ Vbiz vượt qua bệnh ung thư, sống hạnh phúc bên gia đình

Hari Won đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật để cắt bỏ phần tử cung có tế bào ung thư. Cô có cuộc sống hạnh phúc bên đạo diễn Trấn Thành.
3

Trải nghiệm thế giới bên kia của cô gái Anh: Ánh sáng màu hổ phách ấm áp

"Dù không nhìn thấy ai, tôi biết có một dạng tồn tại nào đó bên kia", Nicola kể về trải nghiệm cận tử; cho biết cô cảm nhận được ánh sáng hổ phách ấm áp.
4

Cô gái 9x miệt mài 6 năm lặn lội sông suối tìm cách khôi phục nghề cổ 500 năm

Từ bỏ cuộc sống công sở, không kết hôn cũng chẳng giao thiệp nhiều, Giang Hân (sinh năm 1992) dấn thân vào hành trình phục dựng những tuyệt tác gốm sứ cổ.
5

Để trở thành người mẹ tốt, hi sinh không phải là cách duy nhất để yêu thương

Trong hành trình làm mẹ, nhiều phụ nữ đánh mất chính mình vì nghĩ rằng hi sinh là điều hiển nhiên. Nhưng sự thật là: Mẹ hạnh phúc thì gia đình mới hạnh phúc. Và điều đó bắt đầu từ việc biết giữ lại chính mình.

Chuyện tình của cô dâu Việt chăm chồng Hàn bị bệnh nằm liệt giường

Sau 10 năm kết hôn với anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc), chị Lệ My đối mặt biến cố lớn nhất cuộc đời. Hơn một năm qua, chị đồng hành trị liệu cùng chồng để anh nhanh chóng hồi phục sau tai nạn.

'Cuộc sống Chúa trời' và 'cuộc sống trẻ hư' của gen Z Hàn Quốc

Gen Z Hàn Quốc đang sử dụng phổ biến hai cụm từ "Cuộc sống Chúa trời" và "Cuộc sống trẻ hư" như một cách phản ứng với những định kiến của xã hội đối với thế hệ mình.

“Manifest” từ được nói đến nhiều nhất trong năm 2024, lý do được chọn cực thuyết phục!

Mới đây, nhà xuất bản từ điển Cambridge đã công bố “manifest” là từ của năm 2024. 

Sau trào lưu xé túi mù, giới trẻ lại lao vào 'cuộc chiến' đập hộp mù

Trào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.

Cuộc khủng hoảng cô đơn

Sống giữa thành phố đông đúc nhưng nhiều người không thể tìm được một người để trò chuyện.

3 nguyên tắc tỷ phú Elon Musk thường xuyên áp dụng

Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Bí quyết nuôi con thành thiên tài của những bà mẹ Do Thái

Đây đều là cách giáo dục giúp những đứa trẻ trở nên tự lập, tự tin của người Do Thái.

Genz vung hàng chục triệu mua Labubu, đợi cả đêm để ‘săn’ bằng được chiếc ly hồng sapphire

Chi tiền triệu để bóc “túi mù”, xếp hàng từ đêm tới sáng để mua Labubu với giá hàng chục triệu, rồi “phát cuồng” vì chiếc ly nước màu hồng sapphire của một thương hiệu… đó là những hành vi tiêu tiền đầy khác biệt của thế hệ Gen Z.

Nếu có 1 cậu con trai thuộc Gen Alpha, bố mẹ nên nuôi dạy con thế nào?

Kỹ năng - Mạn Ngọc - 03/09/2025 11:00
Đây là thế hệ “công dân số” thực thụ, thông minh, nhạy bén nhưng cũng dễ chịu tác động từ môi trường xung quanh. Vì vậy, bố mẹ cần định hướng thật khéo léo để con phát triển toàn diện.

Khoảnh khắc Mỹ Tâm đặt tay lên ngực áo, hát về Tổ quốc ở đại lễ 2/9 gây sốt

Truyền cảm hứng - Quỳnh Tâm - 03/09/2025 10:24
Giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, Mỹ Tâm đặt tay lên ngực áo, cất vang tiếng hát đầy tự hào. Khoảnh khắc này nhanh chóng lan tỏa trong đại lễ Quốc khánh 2/9.

Cô gái 9x miệt mài 6 năm lặn lội sông suối tìm cách khôi phục nghề cổ 500 năm

Phong cách sống - Diệp Anh - 03/09/2025 10:00
Từ bỏ cuộc sống công sở, không kết hôn cũng chẳng giao thiệp nhiều, Giang Hân (sinh năm 1992) dấn thân vào hành trình phục dựng những tuyệt tác gốm sứ cổ.

Thuyết Mặc kệ họ - Liệu có phải là chìa khóa đến bình yên tuyệt đối trong thế giới đầy áp lực?

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 03/09/2025 09:00
Mỗi ngày mạng xã hội không ngừng "nạp" vào tâm trí bạn những hình ảnh về sự hoàn hảo, thành công, và hạnh phúc. Để rồi bạn thường xuyên bị cuốn vào một vòng xoáy so sánh, lo âu và áp lực phải đáp ứng những kỳ vọng từ bên ngoài...

X6 Điệp viên hoàn hảo - Tình yêu và giấc mơ của một nhà báo, tình báo huyền thoại

Từ sách - Phim - Thu An - 03/09/2025 08:00
“X6 Điệp viên hoàn hảo”- thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn - có lẽ không quá xa lạ trong sự hiểu biết của nhiều người. Nhưng chắc rằng, chưa ai có thể hiểu được tận cùng con người và cuộc đời hoạt động tình báo huyền thoại của ông.

Đan Mạch miễn thuế sách vì 1/4 học sinh 15 tuổi ‘yếu’ khả năng đọc hiểu văn bản đơn giản

Suy ngẫm - Băng Băng - 02/09/2025 13:00
Từng là nước áp mức thuế VAT với sách cao nhất Châu Âu, Đan Mạch đang phải thay đổi vì khủng hoảng đọc ở giới trẻ.

Tổng Bí thư Tô Lâm: Không gì có thể ngăn chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng

Suy ngẫm - NLĐ - 02/09/2025 12:19
Tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định không gì có thể ngăn chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng, dân tộc ta trường tồn, phát triển

Tại sao người lớn trong Doraemon luôn mờ nhạt? - Tiết lộ của tác giả có thể sẽ khiến bạn bất ngờ

Điện ảnh - Trang Vũ - 02/09/2025 12:00
Không chỉ là bộ truyện của trẻ con, Doraemon còn mang nhiều ý nghĩa sâu xa khác.

AI thay đổi cách con người lên kế hoạch du lịch như thế nào?

Kỹ năng - Nhật Hạ - 02/09/2025 11:00
Ngành du lịch toàn cầu đang chứng kiến một sự chuyển mình mạnh mẽ, nơi công nghệ không chỉ là công cụ hỗ trợ mà định hình hành trình khám phá thế giới của mỗi du khách.

Tiến sĩ Mai Liêm Trực và 'cái vỗ vai' và quyết định lịch sử đưa Internet vào Việt Nam

Truyền cảm hứng - Nam Đoàn, Thế Anh - Dân Trí - 02/09/2025 10:00
Việc chính thức kết nối Internet toàn cầu vào năm 1997 được xem là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

X6 Điệp viên hoàn hảo – Giải mã những bí ẩn về người hùng thầm lặng Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - Nguyễn Hoa - Bookademy - 02/09/2025 09:00
Trong dòng chảy của lịch sử Việt Nam, có những câu chuyện, những con người mãi mãi trở thành huyền thoại, định hình nên bản sắc và tinh thần của dân tộc. Một trong số đó là Phạm Xuân Ẩn, điệp viên hoàn hảo mang mật danh X6.

Chân trần Chí thép – Khi sức mạnh không chỉ đến từ vũ khí tối tân

Từ sách - Phim - Quìn - 02/09/2025 08:00
Có những cuốn sách không chỉ để đọc, mà còn để sống cùng tinh thần mà nó khơi gợi. Chân Trần, Chí Thép của James G. Zumwalt chính là một tác phẩm như vậy.

Để trở thành người mẹ tốt, hi sinh không phải là cách duy nhất để yêu thương

Phong cách sống - Tích Thành - 01/09/2025 13:00
Trong hành trình làm mẹ, nhiều phụ nữ đánh mất chính mình vì nghĩ rằng hi sinh là điều hiển nhiên. Nhưng sự thật là: Mẹ hạnh phúc thì gia đình mới hạnh phúc. Và điều đó bắt đầu từ việc biết giữ lại chính mình.

Trương Tam Phong là thiên tài, sao lại đạt thành tựu ở tuổi 70, muộn hơn Trương Vô Kỵ 50 năm?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 01/09/2025 12:00
Có bí ẩn nào đằng sau việc Trương Tam Phong đến 70 tuổi mới đại thành võ công?

Vì sao không nên nhận mã OTP qua tin nhắn?

Kỹ năng - Đại Phú - 01/09/2025 11:00
Chuyên gia an ninh mạng cho rằng cần dừng nhận OTP qua tin nhắn SMS.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 03/09/2025