Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Tiến Bùi30/11/2024 10:00
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu?

Với thiết kế lạ mắt cùng trải nghiệm "đập hộp" bất ngờ, món đồ chơi Baby Three thành công tạo nên cơn sốt mới, khiến nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu.

Giữa lúc trào lưu sưu tầm búp bê Labubu hay "xé túi mù" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một món đồ chơi mới mang tên Baby Three nhanh chóng trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ, người nổi tiếng nhắc đến và săn đón.

Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa "đập hộp Baby Three" tạo nên cơn sốt, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ sự độc đáo và bất ngờ. Khác với mẫu búp bê Labubu phải xếp hàng hay đặt trước, Baby Three sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội và TPHCM.

Baby Three là gì?

Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật).

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo…

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước.

Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 1
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 2

Baby Three có nhiều phân khúc khác nhau, đa dạng kích cỡ khiến nhiều người yêu thích, muốn sưu tầm (Ảnh: Tiến Bùi).

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ. Thay vì chi hàng chục triệu đồng cho một chiếc túi xách hàng hiệu hay thiết bị công nghệ, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác phấn khích khi "bóc tem" món đồ chơi này với mức giá vô cùng hợp lý.

Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% giáng sinh, 1000% big baby...

Trong đó, nổi bật nhất là bộ sưu tập "12 con giáp". Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón nhất, tạo nên cơn sốt trong giới sưu tập đồ chơi.

Giá thành đắt ngang búp bê Labubu

Tận dụng sức hút từ trào lưu "blind box" (hộp mù), Baby Three xuất hiện trên thị trường Việt Nam đầu năm nay dưới dạng đồ chơi được đóng gói trong các túi nhỏ riêng biệt, mang lại cảm giác tò mò và hứng thú cho người sở hữu. Để sở hữu một vật phẩm phiên bản giới hạn với thiết kế đẹp mắt, khách hàng phải mua nhiều lần và chấp nhận yếu tố may rủi đi kèm.

Ngoài ra, việc sở hữu Baby Three cũng "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều khi không phải dậy sớm xếp hàng hay canh bấm số và chờ đợi may mắn như mua búp bê Labubu. Món đồ chơi này hiện được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng, trang web trực tuyến…

Thậm chí, ở vỉa hè của một số tuyến phố lớn tại Hà Nội và TPHCM, nhiều người còn tranh thủ cơn sốt Baby Three, mở các điểm bán blind box lưu động, thu hút sự chú ý của các khách hàng, chủ yếu là Gen Z (những người sinh năm 1997-2012).

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, "hộp mù" Baby Three hiện được rao bán trên các trang web, hội nhóm uy tín với giá dao động 250.000-730.000 đồng mỗi hộp nhỏ.

Ở phiên bản búp bê phân khúc đặc biệt Baby 1000% có kích thước 60cm, giá bán cho một kiện nguyên tem rơi vào khoảng 14 triệu đồng cho 4 hộp. Tuy nhiên, những món đồ này nhanh chóng hết hàng và khiến giá bán lại tăng cao hơn gấp 2-3 lần.

Một số mẫu nổi tiếng thuộc phiên bản đặc biệt như mắt ướt, mắt dora nước, dòng 12 con giáp, thỏ thị trấn… được không ít bạn trẻ "săn đón", sẵn sàng chi tiền triệu để thử vận may.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 3

Baby Three thỏ hồng, mắt dora nước tăng giá gấp hai lần trước tình trạng khan hiếm hàng (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhận thấy sức hút lớn của món đồ chơi mới, Kim Anh (SN 1993, Hà Nội) từng kinh doanh búp bê Labubu phải chuyển hướng nhập thêm "hộp mù" Baby Three về bán với mong muốn cải thiện doanh thu hàng tháng.

"Baby Three không khó mua hay đội giá cao gấp nhiều lần như Labubu. Đặc biệt, món đồ chơi này có mẫu mã đa dạng, phân khúc giá khác nhau, phù hợp cho cả trẻ em và những người lớn thích sưu tầm phiên bản giới hạn.

Một thùng lớn có giá 1,3-1,5 triệu đồng sẽ bao gồm 6-8 hộp Baby Three nhỏ. Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng, tôi có thể tách lẻ ra bán lại.

Nhập Baby Three từ Trung Quốc về cũng không được số lượng nhiều. Thời điểm hiện tại, cửa hàng trực tuyến nhỏ của tôi bán ngày nào hết ngày đó. Nhiều khách nhắn tin hỏi mua nhưng tôi phải từ chối vì hết hàng", Kim Anh tâm sự.

Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 4
Đồ chơi Baby Three có gì đặc biệt khiến Gen Z mê mẩn, lấn át cả Labubu? - 5

Nhiều người nổi tiếng Việt Nam cũng bắt kịp xu hướng "đập hộp mù" Baby Three và sử dụng như kiểu túi thời trang (Ảnh: FBNV).

Là một trong những tín đồ đam mê sưu tầm art toy (đồ chơi nghệ thuật), Khánh Huyền (SN 2001, Nam Định) hiện sở hữu không ít mẫu đồ chơi Labubu và Baby Three.

Khánh Huyền thừa nhận, bản thân bị "nghiện" bóc hộp đồ chơi thú nhồi bông. Một tháng, cô bạn chi ra khoảng 2-3 triệu đồng cho sở thích này và sẽ tiếp tục sưu tầm đủ các phiên bản giới hạn của Labubu cũng như Baby Three.

"Mỗi món đồ chơi đều có một đặc điểm riêng, để chọn ra thứ khiến mình ấn tượng nhất có lẽ là Baby Three. Lý do đơn giản nằm ở phần thiết kế đẹp mắt, chi tiết hoàn thiện tốt và có thể mua trực tiếp tại nhiều nơi mà không phải canh giờ hay chờ đợi quá lâu.

Mua cái này giống một trò chơi may rủi, không biết là bên trong sẽ có bé nào. Nguyện vọng của mình là sưu tầm được đủ các bé mắt ướt, mắt dora nước ở các phiên bản.

Nếu không may bốc vào những bé đã có, mình hoàn toàn có thể đăng lên các hội nhóm và bán lại với mức giá ưu đãi. Thời điểm này, Baby Three hoàn toàn không hề hạ nhiệt, thậm chí còn là hình thức kinh doanh kiếm lời cho mọi người", cô bộc bạch.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Du khách Gen Z đang định nghĩa lại cách khám phá thế giới bằng công nghệ

Trong thời đại số như hiện nay, du khách Gen Z đang định nghĩa lại cách chúng ta trải nghiệm và khám phá thế giới. Họ sử dụng AI để lên kế hoạch cho chuyến đi, tìm kiếm các tiện ích và dịch vụ công nghệ tại nơi lưu trú.
2

Kiếm gần 1 triệu đồng/ngày nhờ nghề "độ" Baby Three, Labubu

Mỗi buổi sáng thức dậy, chị Thủy lại "áp lực" khi thấy hàng trăm tin nhắn của khách hàng yêu cầu tư vấn "độ" Baby Three, Labubu. Với công việc này, nữ thợ nail có thể kiếm gần 1 triệu đồng/ngày.
3

Chàng trai gốc Việt tạo ra nền tảng công nghệ khiến giới giáo sư, tiến sĩ Mỹ cực ưa chuộng: Afforai

"Tôi cho rằng, một công ty, dù thứ mà bạn cung cấp là gì, sản phẩm hay dịch vụ, nó cũng đều cần phải mang một giá trị nào đó”, Alec Nguyen nói.
4

Cầu thủ vừa về nước đã trích tiền thưởng tặng bệnh nhân nghèo

Tiền đạo Tiến Linh có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, được nhiều tổ chức, tập thể ghi nhận, cảm ơn.
5

Chàng trai thổi hồn tre thành sản phẩm tinh xảo lên đến chục triệu đồng

Dựa trên những chất liệu tre, trúc, anh Lê Ngọc Dư cho ra đời nhiều tác phẩm cầu kỳ, tinh xảo có giá trị cao.

Chuyện tình của cô dâu Việt chăm chồng Hàn bị bệnh nằm liệt giường

Sau 10 năm kết hôn với anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc), chị Lệ My đối mặt biến cố lớn nhất cuộc đời. Hơn một năm qua, chị đồng hành trị liệu cùng chồng để anh nhanh chóng hồi phục sau tai nạn.

'Cuộc sống Chúa trời' và 'cuộc sống trẻ hư' của gen Z Hàn Quốc

Gen Z Hàn Quốc đang sử dụng phổ biến hai cụm từ "Cuộc sống Chúa trời" và "Cuộc sống trẻ hư" như một cách phản ứng với những định kiến của xã hội đối với thế hệ mình.

“Manifest” từ được nói đến nhiều nhất trong năm 2024, lý do được chọn cực thuyết phục!

Mới đây, nhà xuất bản từ điển Cambridge đã công bố “manifest” là từ của năm 2024. 

Sau trào lưu xé túi mù, giới trẻ lại lao vào 'cuộc chiến' đập hộp mù

Trào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.

Cuộc khủng hoảng cô đơn

Sống giữa thành phố đông đúc nhưng nhiều người không thể tìm được một người để trò chuyện.

3 nguyên tắc tỷ phú Elon Musk thường xuyên áp dụng

Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Bí quyết nuôi con thành thiên tài của những bà mẹ Do Thái

Đây đều là cách giáo dục giúp những đứa trẻ trở nên tự lập, tự tin của người Do Thái.

Genz vung hàng chục triệu mua Labubu, đợi cả đêm để ‘săn’ bằng được chiếc ly hồng sapphire

Chi tiền triệu để bóc “túi mù”, xếp hàng từ đêm tới sáng để mua Labubu với giá hàng chục triệu, rồi “phát cuồng” vì chiếc ly nước màu hồng sapphire của một thương hiệu… đó là những hành vi tiêu tiền đầy khác biệt của thế hệ Gen Z.

Câu hỏi Olympia test trí nhớ về câu chuyện tuổi thơ, tưởng không khó mà khó không tưởng khiến cả trường quay "đứng hình"

Thư giãn - Trang Vũ - 15/01/2025 11:00
Truyện thì có thể đã đọc qua nhưng chi tiết này không phải ai cũng nhớ.

TikToker kiếm triệu view nhờ tài nặn búp bê đất sét đẹp long lanh

Phong cách sống - Hoàng Hà - 15/01/2025 10:00
Nhiều người nước ngoài đặt mua những con búp bê đất sét xinh đẹp, sống động của Thanh Đạt, các clip của anh về nội dung này cũng thu hút cả triệu view trên TikTok.

Sách giả, sách lậu bán trên Shopee: Đâu chỉ mình First News điêu đứng

Giải trí - Theo Hồ Lam/TTO - 15/01/2025 09:00
Thông tin Công ty First News chuẩn bị kiện sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam vì bán sách giả, sách lậu đang nhận được sự chú ý của nhiều độc giả.

Biến tiềm năng thành tài năng -  Tìm kiếm sự công nhận là một cái hố không đáy

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/01/2025 08:00
Theo Giáo sư Adam Grant, tìm kiếm sự công nhận là một cái hố không đáy, bởi lẽ, sự khao khát địa vị sẽ không bao giờ được thỏa mãn.

Câu đố “Thành phố nào ở nước ta có tên gồm 4 từ?”: Ai trả lời Bà Rịa - Vũng Tàu là sai

Thư giãn - Kim Linh - 14/01/2025 12:00
Những câu hỏi về địa lý trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia khiến khán giả thích thú vì được trau dồi kiến thức bổ ích.

Kế hoạch triển khai hàng trăm ngàn nhân vật AI trên Facebook khiến nhiều người bất bình

Kỹ năng - Sơn Vân - 14/01/2025 11:00
Dân mạng xôn xao khi Meta Platforms thông báo đang có kế hoạch đưa nhiều nhân vật AI (hay còn gọi là bot) lên Facebook.

Nếu dám "chia tay" với 3 kiểu người này, cuộc sống tuổi trung niên sẽ ngày càng tốt đẹp hơn

Suy ngẫm - Minh Châu - 14/01/2025 10:00
Trong cuộc sống, việc lựa chọn kết giao với những người phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, việc tiếp xúc với những nguồn năng lượng tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cuộc sống của chính chúng ta.

Hạt giống tâm hồn – Bản giao hưởng cuộc sống

Tủ sách - FN - 14/01/2025 09:00
Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, First News - Trí Việt đã cho ra mắt phiên bản bìa cứng của “Hạt giống tâm hồn – Bản giao hưởng cuộc sống” với thiết kế hoàn toàn mới mẻ và hiện đại.

Quên hôm qua – Sống cho ngày mai: Để có những mối quan hệ tốt đẹp

Từ sách - Phim - Quìn - 14/01/2025 08:00
Đôi khi, cuộc đời buộc ta dừng lại để hỏi: 'Ta là ai?' và 'Ta muốn trở thành người như thế nào?'. Chính trong những khoảnh khắc đó, ta tìm thấy khao khát hồi sinh, mạnh mẽ đứng dậy và xây dựng một tương lai đáng sống hơn.

Câu đố một ngày kim giờ quay được mấy vòng? Đáp án 24 vòng là sai

Thư giãn - Lưu Ly - 13/01/2025 12:00
Câu hỏi tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng có câu trả lời chính xác. Đáp án của bạn là gì?

Cách theo dõi tình hình kẹt xe online, tìm đường đi GALA WeChoice Awards 2024 nhanh hết cỡ!

Kỹ năng - KV - 13/01/2025 11:00
Tình trạng kẹt xe, ùn tắc ở TP.HCM thường xuyên xảy ra, nhất là trong các dịp lễ lớn, giờ cao điểm. Ứng dụng này có thể giúp bạn biết được đâu là các cung đường đông phương tiện, tránh được tình trạng kẹt xe.

"Đổi mạng" lấy tiền: Cái giá quá đắt cho một cuộc đời

Suy ngẫm - Điệp Anh - 13/01/2025 10:00
Cuộc sống là hành trình không ngừng nỗ lực, nhưng đừng đánh đổi sức khỏe lấy tiền tài.

Chăm sóc bản thân thật sự - 3 điều cám dỗ khiến chúng ta chăm sóc bản thân giả tạo

Từ sách - Phim - 13/01/2025 09:00
​​​​​​​Có ba điểm bạn cần lưu ý về những điều có thể cám dỗ chúng ta, khiến chúng ta bị cuốn vào, lệch ra khỏi những gì thuộc về chăm sóc bản thân thực thụ và gần hơn với chăm sóc bản thân giả tạo.

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh – Chìa khóa bán hàng đột phá cho người khởi nghiệp

Từ sách - Phim - Quìn - 13/01/2025 08:00
Nhân viên bán hàng rất hiếm khi được dạy những kỹ năng trí tuệ cảm xúc, cũng như cách quản lý cảm xúc nhằm đạt được kết quả bán hàng mong muốn. 

6 món đồ tưởng hiện đại nhưng lại "hại điện": Tỉ lệ hối hận sau khi mua bằng 100%

Kỹ năng - Lam Phương - 12/01/2025 12:00
Mặc dù mỗi thiết bị gia dụng đều có giá trị sử dụng nhưng không phải món nào cũng đáng để đầu tư.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 15/01/2025