Đi tìm chìa khóa từ những cuốn sách để sống tự do và hạnh phúc nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Đan Thanh20/10/2024 09:00
Đi tìm chìa khóa từ những cuốn sách để sống tự do và hạnh phúc nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, hãy cùng điểm qua những lời khuyên từ các tác giả nữ truyền cảm hứng sống tự do, hạnh phúc đến phái đẹp nói riêng và người đọc nói chung nhé!

Mỗi người phụ nữ là một vẻ đẹp của tạo hóa, mang trong mình sức mạnh và tình yêu thương vô bờ. Những phẩm chất quý báu của họ đã tô điểm thêm muôn vạn sắc màu cho cuộc sống. Dưới đây là 4 chia sẻ từ các tác giả nữ dành cho những ai đang tìm kiếm tự do và hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

“Hãy chú tâm đến những khoảnh khắc mang đến cho bạn niềm vui và giúp bạn bóc mở những khía cạnh ý nghĩa nhất của công việc” (“Thức dậy muốn đi làm” - Liz Fosslien & Mollie West Duffy)


Trong “Thức dậy muốn đi làm”, hai nữ tác giả Liz FosslienMollie West Duffy nhấn mạnh rằng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm niềm vui để khiến công việc trở nên ý nghĩa và thú vị hơn. Điều này không chỉ làm giảm bớt căng thẳng mà còn tạo động lực để mỗi người tiếp tục cống hiến, phát triển và kiên định hơn trên hành trình xây dựng sự nghiệp. Đừng quên rằng niềm hạnh phúc không nằm ở những thành công to lớn, mà tồn tại trong những trái tim biết ơn và hài lòng với mỗi khoảnh khắc giản đơn xung quanh mình. 

“Giải quyết xung đột không phải là tìm người chịu trách nhiệm, mà là cùng nhau tìm ra giải pháp để cả hai bên có thể làm việc hiệu quả hơn” (“Sếp tồi” - Michelle Gibbings)  

Trong công việc và cuộc sống, xung đột là điều không thể tránh khỏi. Michelle Gibbings trong “Sếp tồi” nhấn mạnh rằng điều ta cần làm không phải là lẩn tránh, than vãn hay bực tức, mà là học cách đối mặt và giải quyết mâu thuẫn trên tinh thần xây dựng. Bằng cách lắng nghe, thấu hiểu và tìm kiếm giải pháp mang lại lợi ích chung, ta có thể biến xung đột thành nền tảng của sự phát triển, đồng thời xây dựng mối quan hệ lành mạnh hơn tại môi trường làm việc.

“Buông bỏ không phải là biểu hiện của sự yếu đuối, mà là cách để tạo khoảng trống cho những cơ hội tốt đẹp hơn trong tương lai” (“Từ bỏ” - Annie Duke)

Sự kiên trì không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả. Theo Annie Duke trong cuốn sách "Từ bỏ", buông bỏ không phải là từ bỏ hoàn toàn mục tiêu, mà là dũng cảm đối mặt với thất bại và sẵn sàng thay đổi hướng đi để đạt được thành công và hạnh phúc. Vì vậy, buông bỏ đúng lúc cũng là một kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần học hỏi để làm chủ cuộc sống và số phận của chính mình. Điều này không chỉ giải phóng những gánh nặng tâm lý đang thường trực mà còn mở ra những cơ hội mới, hướng chúng ta đến những điều tốt đẹp hơn.

“Hiểu được vết thương cội nguồn và những khuôn mẫu tiêu cực kéo dài mà nó dẫn đến sẽ rất có ích cho việc giải quyết các mâu thuẫn và hành vi gây phiền toái cho bạn trong thời điểm hiện tại” (“Phá vỡ khuôn mẫu” - Vienna Pharaon)

Những vết thương cội nguồn, như tổn thương thời thơ ấu hay các mối quan hệ không lành mạnh, có thể hình thành nên những khuôn mẫu tiêu cực ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ và hành vi của chúng ta. Nhận diện và thấu hiểu được nguyên nhân gốc rễ của những vết thương này là bước đầu tiên để vượt qua và xây dựng cuộc sống mới lành mạnh. Trong “Phá vỡ khuôn mẫu”, Vienna Pharaon khuyên chúng ta nên dũng cảm đối diện quá khứ và tập trung chữa lành vết thương cũ, qua đó góp phần cải thiện hành vi và cuộc sống hiện tại.

💐 Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, First News xin kính chúc mỗi người phụ nữ luôn mạnh mẽ, tự tin và tỏa sáng trên con đường đã chọn. Mong rằng mỗi ngày của bạn đều tràn ngập hạnh phúc và yêu thương! 💐


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 20/10/2024