Đạo diễn Lê Hoàng: NSƯT Thanh Hoàng khiến đàn ông ghen ghét còn thiếu nữ ngưỡng mộ

27/07/2018 16:53
Đạo diễn Lê Hoàng: NSƯT Thanh Hoàng khiến đàn ông ghen ghét còn thiếu nữ ngưỡng mộ

Trong mắt của đạo diễn Lê Hoàng, NSƯT Thanh Hoàng là người đẹp trai lồng lộng, trán cao vút, mũi thẳng tắp, mắt sâu thẳm....

Chiều ngày 26.7, NSƯT Thanh Hoàng đã về với cõi vĩnh hằng ở tuổi 55, sự ra đi của anh đã để lại nhiều thương tiếc cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp… trong đó có đạo diễn Lê Hoàng.

NSƯT Thanh Hoàng - Ảnh: Tư liệu gia đình

Thay lời vĩnh biệt, đạo diễn Lê Hoàng đã nói về những suy nghĩ, nhìn nhận của mình về Thanh Hoàng lúc anh còn tại thế. Dưới góc nhìn của đạo Lê Hoàng, dường như NSƯT Thanh Hoàng chưa hề ra đi. Anh vẫn hiển hiện trong ký ức còn tươi rói của rất nhiều người qua những vai diễn và cả trong đời thường.

Dưới đây là những chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng về NSƯT Thanh Hoàng:

Ở Việt Nam này luôn có một số Hoàng, nhưng trong sân khấu, bét nhất là Lê Hoàng, cao nhất là Thanh Hoàng rồi mới tới Ngọc Hoàng.

Ngay cả về ngoại hình, Thanh Hoàng cũng lộng lẫy. Anh cao tới 1,8m, đẹp trai lồng lộng, trán cao vút, mũi thẳng tắp, mắt sâu thẳm. Nghe đâu ngày trước và cả bây giờ, gái chạy theo anh như ruồi chạy theo mật khiến các chàng trai khác ghen tị nghẹn ngào.

Thanh Hoàng và Mỹ Uyên trong vở Cõi tình - Ảnh: Tư liệu

Thanh Hoàng nằm trong số những diễn viên kịch nói lớp đầu tiên, học các khóa đầu tiên của những vở đầu tiên lừng lẫy một thời. Cái quái gì anh cũng đầu tiên nốt, có lẽ đến cả có bồ đầu tiên. Sẽ chả ai lạ nếu như nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, thành đạt được thì thầm là bồ đầu tiên của Thanh Hoàng.

NSƯT Thanh Hoàng và NSƯT Việt Anh trong vở Dạ cổ hoài lang - Ảnh: H.K

Ngồi với Thanh Hoàng, nét nổi bật của anh là hóm hỉnh. Anh có thể đưa ra những bình luận bất ngờ, những chi tiết của vấn đề mà bình thường chả ma nào nhìn thấy. Anh có khả năng tham gia rôm rả từ đầu, bàn xuôi, bàn ngược từ A tới Z đủ mọi thứ nhưng cũng có khả năng im phăng phắc khi bà con đang sôi nổi om sòm, nhưng bất ngờ quăng ra một câu khiến ai cũng choáng váng.

Không có gì ngạc nhiên về điều này vì Thanh Hoàng là tác giả của vở kịch nổi tiếng "Dạ cổ hoài lang" đã khiến sân khấu Sài Gòn rung chuyển cho tới tận bây giờ. Vở kịch làm mưa làm gió trên đất Mỹ, trên màn ảnh và tương lai có thể làm mưa gió trên mặt trăng hoặc trên sao hỏa nữa cũng không chừng. Điều kỳ diệu là khi viết vở kịch ấy, anh còn rất trẻ, anh chưa hề ra khỏi Việt Nam, nhưng lại viết về những gì bên Mỹ khiến cả Mỹ, cả Việt, cả Pháp, cả Nhật, cả Hàn Quốc và Trung Quốc giật mình.

NSƯT Thanh Hoàng và NSƯT Việt Anh trong phim Hoàng tử ơi! Anh ở đâu - Ảnh: Chụp màn hình

Dân Sài Gòn xem kịch mà chưa xem "Dạ cổ hoài lang" do Thành Lộc, Việt Anh, Hữu Châu đóng thì chả khác gì dân đua xe chưa ra xa lộ, dân đá banh chưa chạy trên sân cỏ và dân hoa hậu chưa nhìn thấy vương miện bao giờ. Trong vở kịch ấy, khán giả khóc, khán giả cười, khán giả đánh nhau sau đó tự đánh mình liên hồi kỳ trận.

Điều buồn cười nằm ở chỗ, khi gặp Thanh Hoàng, chả ai nghĩ anh là người viết kịch. Viết kịch thì phải già cả, tóc phải bạc, trán phải nhăn, phải thức đêm ho sù sụ hoặc phải thiếu nợ triền mien, mở miệng ra còn nói những lời cay đắng. Viết kịch không thể phóng xe vun vút, cười sang sảng và đèo em mặc váy tung bay đằng sau và cả đằng trước như Thanh Hoàng. Đã thế lại còn viết kịch bi mới lạ.

Thanh Hoàng trong phim Con nhà nghèo - Ảnh: Chụp màn hình

Ngày xưa đóng các vai công tử đẹp trai, vai giáo sư bác sĩ, vai chủ tịch vai giám đốc trên màn ảnh và trên đủ thứ, đồng thời đóng vai chồng, vai cha và vai các em ngưỡng mộ, bây giờ Thanh Hoàng chả hiểu lý do gì lại được cả Sài Gòn sợ hãi khi đóng các vai ông trùm. Ông trùm thì tất nhiên phải có đàn em mặc đồ đen, đeo kính đen đứng vây quanh. Ông trùm lại tất nhiên có các em mặc bikini bóp vai, đang đấm lung, đang bơi lội tung tang dưới nước cho ông nhìn đỡ buồn.

Tóm lại, lúc nào Thanh Hoàng cũng ở các địa vị khiến đàn ông ghen ghét còn thiếu nữ ngưỡng mộ.

Hiện nay, giới nghệ sĩ đồn loáng thoáng là Thanh Hoàng đang có bệnh. Họ căn cứ vào thân hình hơi gầy và anh khúc khắc ho. Nhưng có những dân chuyên nghiệp lại tuyên bố bà con đang bị lừa. Hoàng gầy do tập gym nhiều quá, thân thể săn sắc lại, còn ho do anh đang là đại sứ độc quyền của một hãng thuốc ho nổi tiếng, anh ký hợp đồng với nó, cứ ho một tiếng là được trả một trăm nghìn, khiến chả biết đâu mà lần.

NSƯT Thanh Hoàng (trái) và nghệ sĩ Công Ninh (giữa) trên sân khấu - Ảnh: Tư liệu

Tuy nhiên lần Lê Hoàng có diễm phúc nhìn thấy Thanh Hoàng mới đây nhất là trên sân khấu ra mắt phim "Dạ cổ hoài lang", anh đẹp trai hơn cả Hoài Linh, Chí Tài cộng lại. Nhiều người tưởng anh là đạo diễn ở Mỹ về. Tóm lại, không còn nghi ngờ gì nữa, không còn đắn đo và áy náy gì nữa, Thanh Hoàng là một cây cổ thụ, một ông cụ, một ông trùm. Đã là trùm tất nhiên phải có ăn chơi, có hưởng thụ một cách công khai và âm thầm nhưng vẫn phải cai quản, phải ra lệnh và cuối cùng phải thanh toán đứa nào không được việc.

Trong bộ phim gần nhất, tôi thấy Thanh Hoàng cầm súng ngắn giơ lên, mặt gườm gườm. Anh mà bóp cò chắc chắn nhiều đứa chết.

Lê Hoàng (đạo diễn)

TIN BÀI LIÊN QUAN ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU NHẤT:

>>NSƯT Thanh Hoàng, cha đẻ vở kịch 'Dạ cổ hoài lang' qua đời ở tuổi 55

>>Nghệ sĩ Việt bàng hoàng hay tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời

>>NSƯT Thanh Hoàng trong mắt người vợ hiền và đồng nghiệp thân thiết


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Sài Gòn của đạo diễn Việt kiều Caroline Guiela Nguyen

Vở kịch “Sài Gòn” là câu chuyện đa âm sắc, kể lại cuộc đời của những người Pháp, người Việt Nam bị đẩy đưa theo dòng lịch sử trải dài suốt 40 năm. Là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp.

Phim của Lý Nhã Kỳ đầu tư tranh giải Sư tử vàng 2018 trong liên hoan phim nước Ý

Ban tổ chức của Liên hoan phim Venice 2018 danh giá nhất nước Ý vừa công bố danh sách những tác phẩm sẽ tranh giải tại sự kiện điện ảnh quốc tế.

Diệp Bảo Ngọc trở lại làng phim sau 2 năm vắng bóng

Hoa khôi phụ nữ thời đại 2011 trở lại màn ảnh với bộ phim “Sau ánh hào quang” sau 2 năm vắng bóng.

NSƯT Thanh Hoàng, cha đẻ vở kịch 'Dạ cổ hoài lang' qua đời ở tuổi 55

Nghệ sĩ Thanh Hoàng, tác giả của vở kịch “Dạ cổ hoài làng” và nhiều vai diễn khác đã từ trần tại TP.HCM vào chiều nay 26.7.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng hay tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Hồng Ánh, Công Ninh, nghệ sĩ Bình Phương, Mỹ Uyên, Trịnh Kim Chi, Thanh Bình… bàng hoàng đau xót khi nghe tin NSƯT Thanh Hoàng ra đi ở tuổi 55.

Nghệ sĩ Minh Vương vui mừng khi được xét danh hiệu NSND

Sau khi Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước xem xét lại, hồ sơ của NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu.. đều thống nhất được đề xuất lên NSND.

Sự thật về NSƯT Trần Hạnh đi bán giày, mũ bảo hiểm để mưu sinh

Thông tin về nghệ sĩ Trần Hạnh tuổi già phải đi bán giày dép mũ bảo hiểm để mưu sinh đã làm cho nhiều người yêu mến ông xót xa. Đâu là sự thật của câu chuyện này?

Đàm Vĩnh Hưng bắt tay cùng Rapper Binz làm MV tiền tỉ

Luôn thích sự đổi mới và vượt qua ra khỏi những quy củ, Mr. Đàm tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả, hé lộ sự ‘lột xác’ hoàn toàn khi kết hợp cùng Rapper Binz trong sản phẩm mới.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024