Triệu phú gốc Việt Vương Phạm: Tiền nhiều cũng chỉ ăn 3 bữa/ngày, ngủ giường 2m, nhà có mái che trên đầu là được

20/06/2021 23:15
Triệu phú gốc Việt Vương Phạm: Tiền nhiều cũng chỉ ăn 3 bữa/ngày, ngủ giường 2m, nhà có mái che trên đầu là được

Thói quen của vị triệu phú này vô cùng giản dị: ngày 3 bữa ăn cơm vợ nấu toàn món thuần Việt, quần áo không cần hàng hiệu, ở trong nhà xây tạm trong nông trại.

Phạm Đình Quốc Vương - triệu phú đô la trên xứ sở cờ hoa - hiện là CEO của công ty Fastboy Marketing (trụ sở tại TP.Houston, Texas) chuyên về marketing cho các tiệm nail của người Việt ở nước ngoài, xếp hạng thứ 834 trong top 5000 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ năm 2020. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Công ty Fastboy Marketing đã có nhiều chi nhánh trải rộng khắp nước Mỹ, Canada, Úc với hơn 200 nhân viên. Cũng bởi vì thế, doanh thu tăng trưởng liên tục với hơn 10.000 khách hàng. Qua đó, doanh thu mỗi tháng của Fastboy khoảng 800.000 USD - 1 triệu USD. Bên cạnh đó, anh cũng "lấn sân" vào lĩnh vực bất động sản ở Houston.

Ấy vậy mà triệu phú Vương Phạm lại sở hữu những thói quen rất đời thường và giản dị. Trong video mới nhất, anh chia sẻ về quan điểm hạnh phúc của mình:

"Vương thấy tiền có nhiều cỡ nào đi nữa thì một ngày cũng chỉ ăn 3 bữa rồi ngủ cái giường cũng không quá 2m. Có cái mái che trên đầu thôi là thấy cũng hạnh phúc rồi nên Vương muốn chia sẻ rằng chỉ cần mình thấy hạnh phúc với cuộc sống thôi là mình thấy vui rồi, không cần thiết là mình phải có nhiều tiền, thật nhiều tiền đâu. Đối với Vương, hạnh phúc chỉ là những điều nhỏ nhặt, đơn giản".

Triệu phú gốc Việt Vương Phạm: Tiền nhiều cũng chỉ ăn 3 bữa/ngày, ngủ giường 2m, nhà có mái che trên đầu là được - Ảnh 1.

Thật vậy, khi giới thiệu căn nhà của mình, anh nói nó là một căn mobile home nằm trong nông trại, được tạo ra bằng những nguyên liệu rẻ nhất có thể, bao gồm 5 phòng, tổng trị giá chỉ 65.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng). Trong khi Vương Phạm chỉ cần chỗ để che mưa che nắng thì vợ anh bày tỏ vẫn muốn có một căn nhà đẹp hơn.

Ngày ngày, Vương Phạm vẫn ăn cơm 3 bữa với cơm trắng và những món ăn thuần Việt Nam. Trong bữa sáng hôm ấy, anh ăn cơm cùng hai món phụ là tôm rim mắm và canh củ cải nấu thịt do vợ anh nấu trên chiếc bếp trị giá 300-400 USD. Anh vô cùng hạnh phúc khi thưởng thức bữa sáng do bà xã tự tay nấu và cất công tìm hiểu công thức mỗi sáng trên YouTube. 

Trong khi ăn, anh vui vẻ kể lại câu chuyện của vợ mình. Vì thích túi hiệu nghìn USD mà vợ anh bị cướp 2 lần ở ngoài đường, một ở ngân hàng, một ở chợ. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho vợ, anh đã mua cho vợ túi "hàng chợ".

Buổi sáng thức dậy, sau khi ăn sáng và tham quan một lượt các hoạt động trên công trường, Vương Phạm trở lại vào nhà thay đồ công sở để đi làm. Anh tiếp tục "khoe" trang phục của mình sau khi cởi chiếc áo công nhân: áo Zara 35 USD, quần mua ở Trung Quốc 15 USD.

Triệu phú gốc Việt Vương Phạm: Tiền nhiều cũng chỉ ăn 3 bữa/ngày, ngủ giường 2m, nhà có mái che trên đầu là được - Ảnh 2.
Triệu phú gốc Việt Vương Phạm: Tiền nhiều cũng chỉ ăn 3 bữa/ngày, ngủ giường 2m, nhà có mái che trên đầu là được - Ảnh 3.

Là một triệu phú nhưng Quốc Vương lại chẳng sở hữu siêu xe, du thuyền hay có thói quen xa xỉ nào, cũng không hút thuốc hay nhậu nhẹt. Trái lại, cứ cuối tuần, vợ chồng anh và hai đứa con lại ra đồng, tát cá, đào mương... Bởi với anh, vườn tược, đồng ruộng, nông trại gắn liền với tuổi thơ anh. Cũng chính vì thế, hiện nay, anh sở hữu nhiều nông trại rộng hàng trăm hecta.

Cũng trong nông trại của mình, anh đặt nhiều nhà di động để giúp đỡ những người khó khăn. Ai đang kẹt, có thể tới chỗ anh ở tạm thời, khi nào ổn có thể đi. Anh cũng tạo công ăn việc làm giúp họ. Bên cạnh đó, hằng năm, anh cũng thường xuyên về Việt Nam vừa để thăm gia đình, vừa để làm thiện nguyện.

Ngoài thú vui điền viên, anh còn có niềm cảm hứng lớn với sách. Tại trụ sở công ty, trên kệ sách trung tâm, không chỉ có sách kinh doanh mà còn có nhiều sách từ văn học cho đến vũ trụ học mang sang từ Việt Nam. Anh quan niệm, sách không chỉ mang cho anh kiến thức thường thức mà còn cứu anh khỏi những giai đoạn suy sụp nhất.

Triệu phú gốc Việt Vương Phạm: Tiền nhiều cũng chỉ ăn 3 bữa/ngày, ngủ giường 2m, nhà có mái che trên đầu là được - Ảnh 4.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024