Cuộc đối đáp thú vị: Vì sao Đặng Lê Nguyên Vũ không giúp tiền cho sinh viên khởi nghiệp?

18/04/2019 17:07
Cuộc đối đáp thú vị: Vì sao Đặng Lê Nguyên Vũ không giúp tiền cho sinh viên khởi nghiệp?

Để thay đổi cả một thế hệ, thay đổi nền tảng xã hội thì cần các bạn trẻ đọc sách, yêu đọc sách nhiều hơn nữa, chứ 7 năm chưa ăn thua, 7 năm còn chưa đủ thời gian để trồng cây và có khi phải cần 100 năm thì mới thay đổi được nhận thức của người Việt Nam, xã hội về việc đọc sách".

Trong chuỗi Hành trình Từ Trái Tim 2019 do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng, ngày 12/4 các vị khách mời gồm Hoa hậu Đặng Ngọc Hân, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và diễn viên Lương Huyền Thanh đã có buổi giao lưu đặc biệt thú vị tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên. Tại đây, nhiều câu hỏi đáp thú vị giữa các bạn sinh viên và các hoa hậu, diễn viên đã được toàn thể hội trường cuộc giao lưu tán thưởng nhiệt liệt.

Ý nghĩa của những cuốn sách do Trung Nguyên trao tặng

Hoa hậu Ngọc Hân cho biết, đây là lần thứ hai cô lên Điện Biên. Lần trước, Ngọc Hân tới trong chương trình "Một triệu cây xanh cho Việt Nam" cùng với nghệ sĩ Xuân Bắc, vừa để phát động phong trào trồng cây trên các ngọn đồi, vừa ghi dấu ấn về chiến thắng Điện Biên Phủ. Và lần này cô tới Điện Biên tiếp tục với một hành trình đầy ý nghĩa – Hành trình Từ Trái Tim.

Nói về việc tặng những cuốn sách do đích thân Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chọn để tặng cho đồng bào và các bạn trẻ, Hoa hậu Ngọc Hân cho rằng: việc chúng ta ủng hộ những người khó khăn những "chú cá" - là tiền, vật chất, những đồng quà, tấm bánh… không thể nào bằng việc chúng ta tặng những chiếc "cần câu". Và như Hành trình Từ Trái Tim của Trung Nguyên đang làm thì đó chính là đem lại tri thức, chính là tặng cho mọi người những chiếc cần câu để mọi người có thể tự trang bị những kiến thức cần thiết, tự trang bị cho mình sự tự tin và vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, sẽ trở thành những con người dù sống ở bất kỳ hoàn cảnh nào, ở trong địa vị và công việc nào cũng vẫn tìm được cách vươn lên, khẳng định mình, đạt được thành công và hạnh phúc.

Diễn viên Lương Huyền Thanh thì chia sẻ, khi nhận được lời mời tới tham gia chương trình Hành trình Từ Trái Tim, cô đã tìm hiểu và thấy mình rất may mắn, tự hào khi được đồng hành với các chị Ngọc Hân, Mỹ Linh trong một chương trình ý nghĩa.

"Thanh nghĩ một chương trình có giá trị lớn, tính thiện nguyện cao như vậy thì tại sao Thanh lại không tham gia, để kết nối các bạn sinh viên lại với nhau, kết nối dân tộc lại với nhau, kết nối mọi người cùng với nhau. Thanh nghĩ điều đó sẽ giúp Việt Nam mình sẽ gắn kết lại với nhau hơn".

Với Hoa hậu Mỹ Linh, cô đặc biệt tâm đắc cuốn sách Đắc Nhân Tâm – là một trong 5 cuốn sách đầu tiên trong tủ sách đổi mà Trung Nguyên Legend đang đảm nhận sứ mệnh đem tặng đồng bào.

"Có lẽ cuốn Đắc Nhân Tâm là cuốn mà nhiều người biết đến nhất và cũng dễ đọc nhất. Linh thì nghĩ rằng có một câu nói như thế này, đó là nếu bạn muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng nếu bạn muốn đi xa thì phải đi cùng nhiều người khác nữa. Mỗi một người khi muốn đạt được thành công lớn thì đều cần những sự giúp đỡ, đồng hành từ rất nhiều xung quanh chúng ta. Trong cuốn Đắc Nhân Tâm này sẽ là những bí quyết để chúng ta có thể thu phục lòng người, đối nhân xử thế, có thể biết cách đối xử với những người khác.

Cuốn Đắc Nhân Tâm này có một điều rất đặc biệt. Đó là khi đọc lần 1 thì có lẽ mình vẫn chưa thực sự hiểu nó đâu. Nhưng khi mình đọc đi đọc lại nhiều lần và áp dụng những "chìa khóa" trong sách ra với thực tế thì thực sự đây là một cuốn sách mà Linh nghĩ rằng rất nên đọc".

Quan niệm về thất bại - thành công

Khi được hỏi suy nghĩ ra sao về về sự thành công của Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Ngọc Hânchia sẻ bản thân cô yêu mến H’Hen và các bạn trẻ có thể lấy H’Hen là tấm gương, động lực để phấn đấu.

"Cô bé đã đi từ buôn làng như thế nào, phấn đấu như thế nào và quay trở lại giúp đỡ cho buôn làng ra sao… Hân tin rằng H’Hen chính là một nguồn truyền cảm hứng lớn cho các bạn trẻ. Hân mong rằng mỗi bạn ngồi đây cũng sẽ trở thành một đại sứ để truyền nguồn cảm hứng giống như vậy đến với con em, đồng bào của các bạn ở trong buôn làng".

Với Hoa hậu Mỹ Linh, cô quan niệm mỗi người ta đều có một khó khăn và lợi thế khác nhau. Và đặc biệt khi có càng nhiều những khó khăn, vất vả thì chúng ta lại càng có nhiều động lực hơn để phấn đấu đạt được thành công.

"Ví như một cái lò xo khi mà nó muốn bật căng nhất thì nó phải được ép chặt nhất. Như vậy, Linh nghĩ rằng, khi mà chúng ta càng khó khăn và càng cảm thấy bản thân phải cố gắng, thì chúng ta càng có được động lực nhiều nhất. Linh cũng tin rằng các bạn ngồi đây chắc chắn là sẽ có nhiều động lực hơn Linh và hy vọng là với những động lực đó thì các bạn có thể thành công trong tương lai".

Khi được hỏi về sự thành công của bản thân, diễn viên Lương Huyền Thanh nói, bản thân thường không so sánh mình với người khác.

"Người ta thường so sánh Thanh với một ai đấy, nhưng mà Thanh không thích điều đấy. Thanh nghĩ rằng chúng ta nên làm tốt nhất so với bản thân của mình. Thanh rất thích cuốn sách Không bao giờ là thất bại - Tất cả chỉ là thử thách. Thanh rất thích cách nghĩ của Chung Ju Yung: "Nếu bạn tin rằng điều gì đó mình không vượt qua là thất bại, thì đó là thất bại thật. Nhưng nếu bạn không vượt qua thử thách mà bạn tin đấy là thành công, thì đó là thành công thật".

Thanh nghĩ rằng khi mà các bạn có nguồn năng lượng ở bên trong của mình và dám thách thức, vượt qua thử thách thì tất cả mọi việc mà các bạn ước mơ rồi sẽ thành hiện thực".

Vì sao Trung Nguyên không hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên?

Bạn Hà Thị Lộ, sinh viên năm cuối ngành Giáo dục mầm non của trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên hỏi hoa hậu Mỹ Linh: "Trong suốt các hành trình mà đoàn đã đi, khi đến với mảnh đất Tây Bắc, đặc biệt là Điện Biên quê em, thì chị có những cảm nhận gì về thiên nhiên cũng như là con người của mảnh đất Điện Biên?"

Mỹ Linh trả lời, cô lên Điện Biên đây là lần thứ 2. "Điện Biên là một mảnh đất rất xinh đẹp, yên bình và con người, các bạn sinh viên ở đây thì rất dễ thương, đáng yêu và hiếu khách. Linh nghĩ rằng nếu mà quê hương chúng ta có thêm những người nổi tiếng, những người thành công trong cuộc sống thì chắc chắn sẽ còn hoàn hảo hơn rất nhiều đúng không và điều đấy đang chờ các bạn để có thể chinh phục".

Bạn Bùi Thị Mỷ đặt một câu hỏi khiến cả hội trường đều bất ngờ và lấy làm thú vị, là ngài chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tại sao không hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp như các doanh nghiệp, đơn vị khác mà lại "chỉ" tặng sách?

Hoa hậu Ngọc Hân nêu quan điểm, bởi vì sách chính là nguồn tri thức, đó chính là "cần câu" vững chắc và bền vững nhất để chúng ta có thể "câu cá", kiếm cho mình được hạnh phúc, thành công. Sau này, sách là khởi nguồn của tất cả mọi việc trong cuộc sống. Chính vì vậy, Trung Nguyên đã quyết định đầu tư vào những cuốn sách để có thể trao tặng tới các bạn với hy vọng rằng là gửi tặng tới 1000 bạn, chỉ cần tối thiểu 10 bạn đọc thật kỹ và thay đổi con người của mình thông qua những cuốn sách đấy đã là một thành công rồi chứ không hy vọng rằng tặng 1000 bạn thì cả 1000 bạn đọc và thay đổi được bản thân.

Ngọc Hân dẫn một thống kê là mỗi người Việt chỉ đọc có 0,8 cuốn sách/năm nên hiện tại không thể hy vọng tặng 10.000 cuốn thì sẽ được đọc đến 5000 cuốn đâu. Thế nhưng, chỉ cần 10% số sách đấy được thực sự tận dụng, thực sự cũ đi, được các bạn đọc ngấu nghiến, đọc đi đọc lại, thì đó là một thành công và mong muốn của Trung Nguyên. Hy vọng, trong 10% các bạn đọc đấy thay đổi tư duy, thay đổi cái nhận thức của các bạn và chính từ 10% cốt lõi, gốc rễ đấy sẽ lan tỏa và giúp đỡ những người xung quanh.

"Bác Hồ từng nói "Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người". Hân nghĩ rằng Trung Nguyên sẽ đồng hành và tài trợ hành trình này còn dài, rất dài, vì đây là hành trình trồng người – mà trồng người thì cần rất là lâu. Để thay đổi cả một thế hệ, thay đổi nền tảng xã hội của VN thì cần phải các bạn trẻ đọc sách, yêu đọc sách nhiều hơn nữa, chứ 7 năm chưa ăn thua, 7 năm còn chưa đủ thời gian để trồng cây và có khi phải cần 100 năm thì mới thay đổi được nhận thức của người VN, xã hội về việc đọc sách. Đó chính là cái lý do mà Trung Nguyên đã chọn một con đường mà theo Hân thì rất là khó nhưng rất bền vững".

Vốn là một người đã khởi nghiệp kinh doanh và bước đầu có những thành công nhỏ, Ngọc Hân chia sẻ cô thấy cách làm của Trung Nguyên là cách marketing, đầu tư rất là khôn ngoan vì cách này mang lại giá trị bền vững, lợi ích thật sự cho xã hội và đổi lại thì doanh nghiệp được cái gì? Bởi vì, các bạn phải hiểu, đã là doanh nghiệp kinh doanh thì không bao giờ cho không ai cái gì cả.

Khi Trung Nguyên cho những cuốn sách này, các bạn đổi đời thì các bạn sẽ nghĩ đến ai, các bạn sẽ nhớ tới tập đoàn Trung Nguyên, nhớ tới những người đã chia sẻ và truyền cảm hứng cho các bạn. Đó chính là cách mà Trung Nguyên ở trong lòng của công chúng, ở trong lòng người tiêu dùng.

"Hân thực sự rất thích cách truyền thông, làm kinh doanh, quảng cáo của Trung Nguyên. Nó rất văn minh, nhân văn và sâu sắc chứ không chỉ đơn thuần rầm rầm quảng cáo cà phê của chúng tôi ngon, cà phê của chúng tôi thế này thế kia... thay vào đó là chia sẻ cho cộng đồng, như thế này là cách làm truyền thông rất thông minh"…

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đại cho thế hệ Thanh Niên Việt Nam; xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diện cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đó chuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đến hơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sách dự kiến đạt tới trên 200 triệu cuốn, với nguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận được sự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơn trên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì một Chí Hướng Lớn, vì một Khát Vọng Vĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốc không chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Nguyễn Hằng/Soha


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
2

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
3

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.
4

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Hành trình Từ Trái Tim: Nữ sinh người Dao tìm đến sách để dẫn lối thoát nghèo

Tại sao chỉ cách nhau chưa đầy 70km mà người dân nơi khác có thể sống giàu có, còn bản người Dao của em lại nghèo đến vậy?” – nói tới đó, em bật khóc. Tiếng nấc từng cơn tủi hổ, bất lực.

TS Lê Doãn Hợp: Vẫn là mù chữ nếu biết chữ mà không chịu đọc sách

Ngày 9.4.2019, Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt đã tổ chức chương trình trao tặng hơn 10.000 cuốn sách cho đoàn viên, thanh niên và các chiến sĩ quân đội TP.Nam Định tại Nhà văn hoá 3.2.

Dự án kỳ lạ: Nơi nghèo nhất Quảng Trị lại có cafe sách 0 đồng để nuôi giấc mơ đổi đời!

Ở Đakrông (Quảng Trị) dù thư viện chỉ ít ỏi vài đầu sách nhưng mỗi lần đến giờ đóng cửa, nhiều em nhỏ lại bật khóc vì muốn nán lại lâu thật lâu. Đối với học sinh vùng núi cao sống trong những căn nhà sàn ọp ẹp thì những cuốn sách nhỏ lại là món quà vô cùng quý giá.

6 đặc điểm của người làm nên sự nghiệp lớn

Chắc hẳn bạn đã nhiều lần thắc mắc, tại sao những người giàu ngày càng giàu có trong khi những người nghèo cứ mãi sống trong cảnh thiếu thốn. Lời giải thích nằm ở sự khác biệt về cách gây dựng và quản lý tài sản của 2 nhóm người.

9X An Giang ‘hô biến’ tăm tre thành các tác phẩm nghệ thuật

Từ những chiếc tăm xỉa răng bằng tre bé xíu, một thanh niên 9X ở An Giang đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo như tháp Eiffel, cầu Mỹ Thuận, đền thờ Bác Tôn hay Khuê Văn Các.. khiến người xem phải trầm trồ, thán phục.

Hoa hậu Hen Nie truyền cảm hứng, tặng sách 'Hạt giống tâm hồn' cho trẻ em mồ côi

Chiều ngày 31/3, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã có buổi ghé thăm và chia sẻ chân tình với các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm nhân đạo Quê hương ở Bình Dương. Trong chương trình, hoa hậu cũng dành nhiều phần quà và sách “Hạt giống tâm hồn” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trẻ em diễn catwalk váy 'Bánh mỳ' của H'Hen Niê

Hoa hậu bất ngờ trước tình cảm của các em khi giao lưu, tặng sách "Hạt giống tâm hồn" ở một mái ấm chiều 31/3.

'Rụng tim' trước những chàng trai chìm đắm trong trang sách

Tài khoản mạng xã hội Instagram “Hot Dudes Reading” (Những chàng trai đọc sách) thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn một triệu tài khoản theo dõi. Mỗi bức ảnh đăng tải trên “Hot Dudes Reading” đều thu hút hàng chục ngàn lượt “thả tim”.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024