Chiếc Toyota Camry bằng gỗ của thợ Việt tinh xảo đến từng chi tiết

Nhật Minh28/11/2022 11:00
Chiếc Toyota Camry bằng gỗ của thợ Việt tinh xảo đến từng chi tiết

Không phải mô hình siêu xe hay xe sang, nhưng chiếc Toyota Camry bằng gỗ này vẫn vô cùng cuốn hút, vì được làm kỳ công từng chi tiết nhỏ xíu, như cần gạt nước, gương cửa, hay vô lăng.

Đây không phải lần đầu tiên kênh Woodworking Art của thợ mộc Việt Nam xuất hiện trên báo chí và các diễn đàn chơi xe ở nước ngoài, nhưng lần này vẫn gây sốt bởi độ kỳ công và mức độ giống xe thật.

Clip cho thấy phần thân xe được làm liền khối, lắp thêm các bộ phận như nắp ca-pô, cửa ra vào, nắp cốp sau, bánh xe, gương cửa, cần gạt nước,...

Dù chỉ là xe phổ thông, nhưng Toyota Camry vẫn có những đường uốn lượn mềm mại, là thách thức không nhỏ đối với thợ mộc. Mất 35 ngày để hoàn thành chiếc xe mô hình Toyota Camry bằng gỗ này từ một khối gỗ pơ mu.

Xem video giới thiệu sản phẩm trên YouTube, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi thấy dù chỉ là xe mô hình, nhưng nắp capô, nắp cốp sau và 4 cửa xe đều có thể đóng mở như thật; bên dưới nắp ca-pô là mặt máy cũng bằng gỗ, được chạm trổ tỉ mỉ. Chiếc xe thậm chí có cả hệ thống giảm xóc, từng bánh được làm rời.

Chiếc xe mô hình này được thực hiện bởi nhóm thợ tại Bắc Ninh, với kênh Youtube là Woodworking Art (Video: YouTube/Woodworking Art).

Vài năm trở lại đây, kênh Woodworking Art trên YouTube là địa chỉ ghé thăm thường xuyên của những người thích đồ thủ công không chỉ ở trong nước mà cả nước ngoài. Các clip ghi lại quá trình chế tác mô hình xe bằng gỗ của kênh này từng xuất hiện trên một số chuyên trang ô tô nổi tiếng của Mỹ như Carscoops, TopSpeed, Motor1... 

Các sản phẩm có độ hoàn thiện và sắc nét ngày càng cao, chủng loại cũng đa dạng hơn, có đủ chủng loại từ sedan cho tới SUV hay xe mui trần; từ các mẫu xe phổ thông như Ford Everest, Ford Ranger, Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, các mẫu SUV hạng sang như Audi Q7, Toyota Land Cruiser V8, cho tới các siêu xe như Ferrari 250 GTO , Bugatti Chiron, Lamborghini Aventador S, hay thậm chí là xe đua F1...

Hầu hết các mẫu xe có tỷ lệ từ 1:13 đến 1:11, với chiều dài 35-50cm, nặng 5-12kg, được làm chủ yếu bằng gỗ, chỉ trừ những chi tiết đặc thù như bản lề, khớp nối, hay đèn xe được làm bằng kim loại.

Các mẫu xe này hiện được rao bán trên một trang thương mại điện tử Etsy chuyên hàng thủ công và sản phẩm sáng tạo của Anh với giá từ khoảng 770 bảng cho đến gần 2.000 bảng (24-60 triệu đồng). Có khá nhiều người đã đặt mua xe; nhiều mẫu thậm chí "cháy hàng", như Lamborghini Aventador S hay Range Rover Overfinch Supersport.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
3

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.
4

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Clip "vụ cướp xe máy táo bạo từ sai lầm hết sức hớ hênh" nổi bật tuần qua

Lợi dụng sự chủ quan và hớ hênh của người phụ nữ, tên cướp đã nhanh chóng trèo lên chiếc xe máy rồi rú ga đi. Video ghi lại vụ cướp là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Giải mã bí mật đằng sau sở thích "có âm thanh cho vui tai"

Có phải đôi lúc bạn cảm thấy khó chịu vì không gian bao quanh quá lặng thinh không? Bật cho mình một bài nhạc hay đến một nơi nhộn nhịp và làm việc sẽ khiến bạn dễ chịu hơn?

Kỷ nguyên mạng xã hội sắp tới hồi kết?

Twitter và Facebook - những mạng xã hội phổ biến bậc nhất - đang có dấu hiệu suy yếu sau một thời gian dài phát triển mạnh mẽ.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất tuần qua trong thế giới động vật

Trăn "khủng" ẩn nấp dưới nước bất ngờ lao lên bắt gọn con mồi; quạ "kích đểu" khiến 2 chú mèo đánh nhau; cá sấu khổng lồ đi dạo trên sân golf… là những khoảnh khắc động vật ấn tượng nhất tuần qua.

Clip "tài xế nhấn ga truy đuổi cướp như phim hành động" nổi bật tuần qua

Khi được thông báo về vụ cướp, tài xế ô tô đã lập tức tăng tốc đuổi theo và ép ngã xe máy của tên cướp. Đoạn clip hành động dũng cảm này là một trong những khoảnh khắc nổi bật mạng xã hội tuần qua.

Khoảnh khắc tinh tinh và người chăm sóc trong suốt 25 năm chia tay nhau

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cảm động, khi một giám đốc vườn thú nói lời chia tay với con tinh tinh mà ông đã tự tay chăm sóc suốt 25 năm qua.

Vì sao truyện cổ tích có 'dì ghẻ độc ác'

Nhiều truyện cổ tích trên thế giới luôn có một người mẹ kế độc ác, người quyết tâm hủy hoại cuộc sống những đứa con riêng của chồng mình. Nhưng gốc rễ của câu chuyện lâu đời này từ đâu ra?

Clip "bật mí bí mật màn ảo thuật thay váy trong chớp mắt" nổi bật tuần qua

Đoạn clip với góc quay từ hậu trường đã giúp bật mí mánh khóe màn ảo thuật thay trang phục trong chớp mắt. Đó cũng là một trong những clip nổi bật mạng xã hội tuần qua.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024