Chế tạo siêu xe bằng gỗ cho con trai của ông bố Bắc Ninh

09/12/2021 12:06
Chế tạo siêu xe bằng gỗ cho con trai của ông bố Bắc Ninh

Thấy con trai vô cùng yêu thích ô tô, anh Trương Văn Đạo đã chế tạo ra nhiều “siêu xe” bằng gỗ để dành tặng con trai nhỏ của mình.

Vốn là một thợ mộc có tiếng ở địa phương, anh Trương Văn Đạo (sinh năm 1991) ở Từ Sơn, Bắc Ninh bất ngờ rẽ hướng chuyển sang làm Youtuber. Thế nhưng cũng không phải thế mà tay nghề làm mộc của anh bị mai một đi. Thỉnh thoảng, anh vẫn thường làm tặng con những món đồ chơi bằng gỗ hoặc chế tạo ra những món đồ gỗ mà bản thân yêu thích.

Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 1.

Chiếc "siêu xe Bugatti" là tác phẩm đầu tay của anh Đạo cùng cộng sự của mình.

Trong một buổi chiều, anh Đạo và con trai nhỏ đi dạo ngoài công viên, anh phát hiện con mình rất hứng thú với những chiếc xe ô tô đồ chơi chạy bằng điện. Từ đó, ông bố trẻ đã nảy ra ý tưởng làm chiếc xe bằng gỗ tặng cho con. Bên cạnh đó, anh cũng quay lại quá trình làm ô tô gỗ để đăng lên kênh YouTube của mình.

Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 2.

Anh Đạo và con trai bên "siêu xe" tự sáng chế.

Anh Đạo bắt đầu lên mạng tìm hiểu về các mẫu xe rồi cùng thợ mộc trong xưởng của mình thực hiện những mô hình “siêu xe” đầu tiên.

Hơn 1 tháng sau, chiếc xe đầu tiên được ra đời, nặng hơn 30kg nhưng do rắc rối về động cơ nên không thể chạy. Không nản chí, anh Đạo quyết tâm thực hiện lại một lần nữa.

Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 3.
 

Sau thất bại, ông bố 9X nghiên cứu kỹ hơn về động cơ, từ việc tìm mua dây điện, đèn LED, ắc quy… Cuối cùng, “siêu xe Bugatti" dài hai mét rưỡi, rộng một mét hai, có thể chịu được tải trọng 600kg đã được hoàn thành.

Chiếc xe được chế tác chỉn chu, giống hệt bản gốc. Tất cả các phần của xe đều được làm từ gỗ sồi, trừ hệ động lực và hệ thống đèn LED. Đó chính là siêu phẩm đầu tiên mà anh Đạo dành tặng cho con trai của mình.

Chia sẻ với PV Infonet về quá trình thực hiện những “siêu xe” từ gỗ, ông bố 9X cho biết: “Mỗi chiếc xe sẽ mất khoảng 2-3 tháng để hoàn thành. Nguyên liệu chủ yếu vẫn là gỗ. Tuy nhiên không thể thiếu sắt thép để làm khung gầm và động cơ. Một số chi tiết như xích, thụt, vòng bi, trục, bánh răng... mình sẽ cố gắng tìm kiếm đồ cũ ở những cửa hàng phế liệu và cửa hàng đồ cũ.

Mỗi chiếc xe đều có khó khăn riêng, ban đầu cũng phải lên ý tưởng và thiết kế sao cho thật khả thi mới bắt tay vào làm. Trong quá trình làm thì khó nhất là phần chuyển động, đòi hỏi độ chính xác cao nhưng nhóm mình lại không giỏi về cơ khí”.

Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 4.
 
Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 5.
Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 6.
Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 7.
Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 8.

Sau này, khi đã chế tạo “lên tay” hơn, anh Đạo luôn tìm cho mình những thử thách mới để tạo ra những mẫu xe đẹp hơn, khó hơn và cố gắng hoàn thiện từ những chi tiết nhỏ nhất.

Anh cho biết: “Con mình rất thích những chiếc xe này, nhiều hôm đón con đi học về con chỉ đòi ra xưởng để lắp xe. Vì những chiếc xe của mình không được phép lưu hành nên mình chỉ coi chúng là vật kỷ niệm và bạn chơi của hai bố con. Chủ yếu hai bố con chạy quanh nhà và đi chơi ở công viên”.

Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 9.
Nhiều siêu xe bằng gỗ khác được ra đời.
Ông bố Bắc Ninh chế tạo ‘siêu xe’ bằng gỗ để con trai vi vu trên đường - Ảnh 10.

Không chỉ mang đến những “siêu xe”, ông bố Bắc Ninh cũng chế tạo nhiều mô hình đồ chơi cho con như ngôi nhà bằng gỗ, xe mô hình nhỏ, ngôi nhà disney, thuyền hải tặc… Chính những món đồ bằng gỗ độc đáo này đã trở thành niềm vui kết nối tình cảm giữa hai bố con anh Đạo.

Infonet


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Năm 2021: Ngoài lịch thi đấu Euro, Người Việt tìm kiếm nội dung dạy và học trực tuyến nhiều nhất trên Google

Google vừa công bố danh sách những nội dung được người dùng Internet tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh này trong năm 2021.

Du khách nô nức về Hội An nghe hát bài chòi

Đêm 7/12, TP Hội An (Quảng Nam) kỷ niệm 4 năm nghệ thuật bài chòi Trung bộ Việt Nam được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại, thu hút đông đảo du khách đến tham gia, trải nghiệm.

Cá sấu sống trong ngôi đền hơn 70 năm chưa từng tấn công người

Con cá sấu sống trong ngôi đền nhỏ ở phía bắc Ấn Độ trở nên nổi tiếng sau khi được các hãng truyền thông đưa tin. Được biết, con vật đã sống ở đây hơn 70 năm và "ăn chay".

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên mặc lại váy đêm đăng quang tham dự sự kiện

Ngày 7/12, Hoa hậu Hòa bình Thế giới Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng ba Á hậu của cuộc thi đã tham dự buổi phỏng vấn trên truyền hình Thái Lan.

Clip Đỗ Thị Hà và dàn người đẹp đi catwalk thu hút lượt xem "khủng"

Clip Đỗ Thị Hà và dàn người đẹp dự thi hoa hậu thế giới 2021 sải bước sành điệu như trình diễn thời trang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và nhiều bình luận trên mạng xã hội.

Ghép đôi thần tốc - Hotgirl tìm bạn trai điệu đà, thích trang điểm

"Em rất thích bạn nam nào chú ý vẻ bề ngoài, hơi điệu đà, "bánh bèo" một tí. Bạn nam nào ra đường đánh kem nền, kẻ lông mày là em yêu luôn", Hồng Hạnh nói.

Hình ảnh Mặt trời rõ nét nhờ ghép 150.000 ảnh chụp

Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthey đã ghép 150.000 bức ảnh riêng lẻ về Mặt trời để tạo ra một hình ảnh khổng lồ và siêu rõ nét về ngôi sao lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta.

Chú mèo tập thể hình

Đoạn clip được ghi hình bên trong một phòng tập thể hình ở Tế Ninh, Trung Quốc. Đoạn clip đã được chính người chủ của chú mèo đăng tải lên mạng xã hội mới đây.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024