Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống giản dị và tiết kiệm

24/01/2022 10:00
Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống giản dị và tiết kiệm

Châu Tinh Trì là một trong những tài năng điện ảnh hiếm có của làng giải trí Hoa ngữ và châu Á. Ông sở hữu khối tài sản đến nghìn tỷ đồng nhưng vẫn giữ thói quen tiêu xài giản dị, tiết kiệm.

Ông hoàng phòng vé nhưng có lối sống giản dị "khó tin"

Châu Tinh Trì là diễn viên, đạo diễn gạo cội của điện ảnh xứ hương cảng. Ông được truyền thông gọi là "vua hài châu Á" nhờ bộ sưu tập những bộ phim hài nức tiếng và được khán giả châu Á yêu thích như Đại thoại Tây Du Ký, Thần ăn, Đội bóng thiếu lâm, Tuyệt đỉnh Kungfu, Vua hài kịch...

Suốt thập niên 90, Châu Tinh Trì nắm giữ kỷ lục nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Hồng Kông nhất. Ông thành lập công ty riêng từ năm 1989 và tự mình sản xuất, đạo diễn các bộ phim của chính mình.

Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống tằn tiện, siêu biệt thự không cho ai tới - 1

Châu Tinh Trì là "vua hài" nức tiếng làng giải trí châu Á (Ảnh: HK01).

Ngoài làm phim, Châu Tinh Trì còn đầu tư một hệ thống rạp chiếu phim lớn có mặt khắp đại lục. Ông cũng được giới bất động sản gọi bằng tên "vua nhà đất" khi sở hữu vô số mảnh đất, biệt thự ở vị trí đắc địa tại Hồng Kông.

Tới năm 2018, truyền thông Hồng Kông ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 2,6 tỷ đô la Hồng Kông (gần 7.600 tỷ đồng). Trái với khối tài sản đáng nể, Châu Tinh Trì lại có lối sống giản dị và tiết kiệm. Ông không sở hữu siêu xe, không dùng đồ hiệu, ít đi ăn hàng và sử dụng các phương tiện công cộng hay đi xe đạp.

Gần 60 tuổi, ông vẫn chủ yếu ăn cơm mẹ nấu và thích những món đạm bạc. Nếu ra ngoài ăn hàng, ông sẽ gói đồ ăn thừa mang về. Ông xuất hiện với hình ảnh giản dị với những bộ đồ không tên tuổi. Mái tóc bạc cũng không được ông chăm chút như những ngôi sao nổi tiếng.

Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống tằn tiện, siêu biệt thự không cho ai tới - 2

Châu Tinh Trì thường đi ăn một mình (Ảnh: Sohu).

Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống tằn tiện, siêu biệt thự không cho ai tới - 3

Dù giàu có, ông vẫn sử dụng các phương tiện công cộng hoặc xe đạp để di chuyển (Ảnh: Sohu).

Tính cách lập dị, tiết kiệm khiến các mối quan hệ tan vỡ

Châu Tinh Trì có lối sống giản dị và tiết kiệm nên không có nhiều bạn bè dù ông được xem là nghệ sĩ lớn. Vào sinh nhật lần thứ 58 của ông chỉ có ba người trong làng giải trí gửi lời chúc mừng. Lâm Duẫn, một trong những nàng thơ của Châu Tinh Trì, là người hiếm hoi vẫn giữ quan hệ với ông.

Cô trở thành ngôi sao sau khi tham gia bộ phim Mỹ nhân ngư của ông và đến giờ vẫn xem ông là một người thầy đáng kính. Nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ, người từng góp mặt trong Siêu khuyển thần thông của Châu Tinh Trì, cũng là nghệ sĩ hiếm hoi giữ quan hệ với Châu Tinh Trì sau nhiều năm quen biết.

Trong mắt các đồng nghiệp, Châu Tinh Trì là một người khá lập dị, khó tính và yêu cầu rất cao trong công việc. Sự đòi hỏi này khiến các mối quan hệ đồng nghiệp của ông dễ dàng bị tan vỡ.

Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống tằn tiện, siêu biệt thự không cho ai tới - 4

Châu Tinh Trì và nàng thơ Trương Vũ Kỳ (Ảnh: Sohu).

Thậm chí, nhiều đồng nghiệp từng hợp tác cùng đều công khai từ mặt Châu Tinh Trì. Đạo diễn Vương Tinh từng gay gắt: "Không một lời nào miêu tả nổi mặt trái của con người này" dù trước đó hai người từng có 13 năm hợp tác ăn ý. Một số đồng nghiệp nhận xét ông thường có thái độ cao ngạo.

Những diễn viên tên tuổi như Huỳnh Thánh Y, Hồng Kim Bảo, cố nghệ sĩ Ngô Mạnh Đạt… đều kể những câu chuyện xoay quanh mâu thuẫn gay gắt với Châu Tinh Trì trong quá trình quay phim và làm việc. Tính cách của ông được miêu tả tiêu cực, có phần bảo thủ, cầu toàn, thậm chí độc đoán.

Đối mặt với những lời chỉ trích, Châu Tinh Trì không phủ nhận hay thanh minh. Khi được hỏi về những lùm xùm xoay quanh mình, ông cũng thẳng thắn nói: "Mỗi người có những cách nhìn riêng về tôi, nhưng tất cả điều họ nói là sự thật".

Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống tằn tiện, siêu biệt thự không cho ai tới - 5

Lâm Duẫn là một trong ba nghệ sĩ hiếm hoi gửi lời chúc mừng sinh nhật Châu Tình Trì (Ảnh: Weibo).

Có siêu biệt thự nhưng không mời ai lui tới

Chính tính cách "không giống ai" khiến đường tình duyên của Châu Tinh Trì cũng lận đận. Thời trẻ, ông hò hẹn với nhiều bóng hồng trong làng giải trí như La Huệ Quyên, Chu Ân, Mạc Văn Úy, Vu Văn Phượng nhưng khi chia tay, chỉ có Mạc Văn Úy là vẫn giữ quan hệ với ông. Chu Ân từng bóng gió tố Châu Tinh Trì lăng nhăng, Vu Văn Phương thì lao vào cuộc chiến pháp lý, đòi Châu Tinh Trì trả khoản tiền hoa hồng trị giá 9 triệu USD mà ông đã hứa với cô…

Châu Tinh Trì từng chia sẻ, bản thân quá bận rộn sự nghiệp nên không có thời gian chăm chút chuyện tình cảm. Khi nghĩ đến việc lập gia đình, ông nhận ra mình không còn trẻ và còn ít cơ hội. Ngôi sao nổi tiếng dự định sống một mình.

Có thông tin cho rằng, do bản tính lăng nhăng cùng nỗi ám ảnh quá lớn về cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ ruột nên Châu Tinh Trì thực sự rất sợ sự gắn kết lâu dài. Đó là nguyên nhân khiến ông đến tuổi U60 vẫn độc thân và từ bỏ ý định kết hôn.

Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống tằn tiện, siêu biệt thự không cho ai tới - 6

Khuôn viên biệt thự đắt tiền của Châu Tinh Trì (Ảnh: HK01).

Khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Châu Tinh Trì càng sống khép kín, khó gần. Nguyên nhân là do những ký ức về tuổi thơ nghèo khó khiến ông luôn mất niềm tin và không tìm thấy sự an toàn. Ông luôn nghi ngờ những người đến với mình vì danh tiếng và tiền bạc.

Châu Tinh Trì có một ngôi biệt thự rất đẹp được xây dựng biệt lập ở khu vực núi Thái Bình, Hồng  Kông. Đây được mệnh danh là nơi ở của giới siêu giàu bởi vị trí, phong thủy vô cùng đắc địa.

Châu Tinh Trì mua bất động sản này từ năm 2004 với giá 41 triệu USD. Sau đó, ông xây dựng thành bốn căn biệt thự riêng biệt và bán dần. Khuôn viên phía trước của ngôi biệt thự có bể bơi.

Châu Tinh Trì không cho bất cứ ai đến căn biệt thự, trừ người thân trong gia đình. Ông cũng tin tưởng đây là nơi "an lạc" an toàn, không bị giới săn tin soi mói đời tư.

Châu Tinh Trì: Siêu giàu vẫn sống tằn tiện, siêu biệt thự không cho ai tới - 7

Sự nghiệp và tình hình kinh tế của Châu Tinh Trì được cho rằng khó khăn trong những năm gần đây (Ảnh: HK01).

Vào tháng 6/2020, có thông tin cho rằng, do khó khăn về kinh tế, Châu Tinh Trì phải thế chấp căn biệt thự mà ông đang sở hữu cho ngân hàng.

Tình hình kinh tế khó khăn của Châu Tinh Trì liên tiếp được truyền thông đăng tải từ năm 2020 do tình hình làm phim thảm hại của showbiz Hồng Kông nói chung và ảnh hưởng của dịch bệnh.

Năm ngoái, truyền thông Hồng Kông liên tục đưa tin về tranh chấp 131 triệu USD giữa "vua hài" và đối tác - New Culture Media. Bên đối tác đòi Châu Tinh Trì phải đền bù cho họ khoản tiền nói trên vì vi phạm hợp đồng. Họ đã đâm đơn kiện ông ra tòa. 

Châu Tinh Trì trả lời phỏng vấn về "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện" (Video: Sina).

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024