Câu nói đáng suy ngẫm của tỷ phú Warren Buffett ở tuổi 88: "Tiền mua được nhiều trừ 2 thứ này"

22/05/2019 09:24
Câu nói đáng suy ngẫm của tỷ phú Warren Buffett ở tuổi 88: "Tiền mua được nhiều trừ 2 thứ này"

Trong một chia sẻ gần đây với tờ báo Financial Times, Warren Buffett nói: "Tôi có thể dùng tiền mua được rất nhiều thứ nhưng chẳng thể mua được thời gian và tình yêu".

Warren Buffett nói: "Bạn có thắc mắc tại sao tôi thức dậy mỗi ngày với sự phấn khích, tràn đầy năng lượng ở tuổi 88? Đơn giản là vì tôi yêu những gì tôi làm và yêu những người tôi làm cùng".

Ở tuổi 88, tỷ phú Berkshire Hathaway Warren Buffett đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ, được xem là một huyền thoại của giới đầu tư. Nắm trong tay khối tài sản trị giá ước tính lên đến 90,1 tỷ đô la, ông hiện đang là người giàu có thứ tư trên thế giới. Nhưng có một điều đặc biệt là hạnh phúc cốt lõi của của Warren Buffett không phải là sự giàu có về tiền bạc, mà là cách ông đam mê với công việc của mình, yêu thương những người đồng nghiệp xung quanh.

 Câu nói đáng suy ngẫm của tỷ phú Warren Buffett ở tuổi 88: Tiền mua được nhiều trừ 2 thứ này - Ảnh 1.

"1 triệu đô la trong tay cũng không làm cho bạn hạnh phúc vì tất cả sẽ biến mất nếu như bạn thấy người khác có 2 triệu đô la".

Tuổi đã cao nhưng vị CEO Berkshire Hathaway chưa bao giờ có ý định về hưu. Đối với ông, hạnh phúc thật sự là mỗi ngày được làm công việc đầu tư nhằm phục vụ cho công ty cùng với những người đồng nghiệp yêu quý.

Theo Warren Buffett: "Trong cuộc đời kinh doanh, tôi chưa bao giờ phải lựa chọn giao dịch giữa những cá nhân hay những chuyên gia. Tôi thoải mái trong công việc để nó trở thành một niềm vui lớn".

Ông luôn biến công việc thành niềm vui của mình. Nói theo cách khác, Warren Buffett luôn làm những điều ông thực sự yêu thích. Và khi bạn làm những việc bạn yêu và yêu những việc bạn làm, hiệu quả công việc có thể đạt mức tối đa.

Ông chia sẻ thêm: "Tôi đã có những người cùng trí hướng tại Berkshire Hathaway. Chúng tôi đi chơi bóng chày cùng nhau. Họ cố gắng làm cho cuộc sống của tôi tốt đẹp, tôi cố gắng làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp."

Có thật nhiều tiền chưa chắc sẽ hạnh phúc nhưng được trao yêu thương vô điều kiện là lợi ích lớn nhất mà bạn có được. Nếu trao đi yêu thương thì bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn chỉ giữ nó cho riêng mình thì nó sẽ biến mất, và bạn cũng không nhận được bất thứ điều gì từ người khác. Đó là điều kì điệu vô cùng. Chúng ta chỉ cần cho đi và sẽ nhận lại gấp 10 lần.

Thật vậy, Buffett trước đây cũng từng khẳng định rằng việc kiếm tìm hạnh phúc dựa vào tiền sẽ chẳng bao giờ thành công, cho dù việc có cả 1 triệu đô la trong tay cũng sẽ không làm bạn hạnh phúc. Điều đó thật sự sẽ không xảy ra vì hạnh phúc đó của bạn sẽ hoàn toàn biến mất khi bạn nhìn xung quanh thành phố và phát hiện ra những người có 2 triệu đô la.

Tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu rất nhiều tiền, ông có thể mua rất nhiều nhà, nhiều đất, du thuyền, những thứ xa hoa nhất, nhưng ông khẳng định điều đó chẳng thể làm ông vui lên: "Tôi chỉ tự nhiên muốn làm những điều có ý nghĩa cho cuộc sống của chính mình. Tôi không quan tâm những người giàu có khác đang làm gì. Tôi không muốn một chiếc thuyền dài 120 m chỉ vì một người khác có chiếc thuyền dài 100 m".

Trên thực tế, Buffett cho biết, ngay cả khi ông đạt được mức lương chỉ 10.000 đô la khi vừa mới ra trường, ông vẫn không cảm thấy buồn chán mà "Tôi còn thấy vui là đằng khác".

Và điều đó vẫn đúng cho đến ngày hôm nay. Warren Buffett nói với Thời báo tài chính về "ngôi nhà" Berkshire Hathaway của mình: "Tôi nghĩ có nhiều niềm vui ở đây hơn bất kỳ người 88 tuổi nào cũng có trên thế giới."

Nhịp sống kinh tế/CNBC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024