Câu chuyện cuộc sống - Giá trị của thành thật

PV15/01/2024 12:00
Câu chuyện cuộc sống - Giá trị của thành thật

Một cuộc sống tốt đẹp được xây dựng trên nền tảng của tình yêu thương và sự chân thành. Thiếu thành thật khiến cho các mối quan hệ xung quanh trở nên kém gắn bó, dè chừng nhau.

Khi chúng ta thẳng thắn chia sẻ giãi bày cùng nhau sẽ không dẫn đến những hiểu lầm, hiềm khích trong các mối quan hệ. Chân thành sẽ luôn giúp chúng ta có sự thanh thản trong tâm hồn, được người khác yêu quý mến mộ. Sự thật luôn có sức thuyết phục, tin cậy và ngày càng vững vàng hơn. Khi có sự tin cậy, tín nhiệm từ mọi người xung quanh, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để vươn lên kể cả khi đã vấp ngã.

Thạc sĩ Trần Hải Nguyên - Chuyên gia Tâm lý cho biết, người có sự chân thành khi đối diện với mọi người xung quanh họ luôn xác định phân biệt đúng hay sai cho cách ứng xử của mình. “Họ luôn biết cách thể hiện sự chân thành một cách nhẹ nhàng, hòa nhã để làm sao biểu thị sự trân trọng của mình đối với các mối quan hệ và các việc đang làm. Chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng khi có tri thức chúng ta sẽ dễ dàng có góc nhìn khác nhau về mọi người, từ đó thấu hiểu hơn về họ. Chúng ta tiếp cận làm sao phù hợp và hài hòa trong mối quan hệ, từ đó chúng ta biết được sự chân thành đã dành cho họ sẽ nhận lại sự đồng cảm và giá trị tích cực”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
2

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

Lời cảnh báo - Bẫy lừa lắp ráp bút bi

Thời gian gần đây nhiều nạn nhân bị sập bẫy việc làm lắp ráp bút bi tại nhà. Đây là một hình thức lừa đảo qua mạng xã hội khá tinh vi khiến nhiều người bị mất tiền oan.

Câu chuyện cuộc sống - Trách nhiệm với lời xin lỗi

Lời xin lỗi là cần thiết, tuy nhiên không ít người lại dùng lời xin lỗi như một thói quen, mà sau đó lại không có một hành động khắc phục hậu quả cụ thể nào.

Lời cảnh báo - Lừa bán sỉ quần áo trên mạng

Lợi dụng nhu cầu kinh doanh mặt hàng thời trang của nhiều người, các đối tượng xấu đã lập ra nhiều trang giả mạo và yêu cầu người mua chuyển tiền trước khi gửi hàng.

Lời cảnh báo - Nguy hiểm khi tuỳ tiện sử dụng thuốc giảm cân cho trẻ

Việc tự ý mua thuốc giảm cân, đặc biệt khi giao dịch trên mạng mà không có sự chỉ định của bác sĩ dẫn đến nhiều tác hại khi trẻ đang trong độ tuổi phát triển thể chất.

Mảnh ghép hoàn hảo - Hành trình tìm lại thanh xuân của hai mẹ con trên chiếc xe máy

“Cùng mẹ tìm lại thanh xuân” là câu chuyện cảm động của anh Huỳnh Hoàng Huy và mẹ Lâm Thị Bích Đào. Hai mẹ con đã có hành trình tìm lại hồi ức thanh xuân tươi đẹp bằng những chuyến đi phượt. 

Câu chuyện cuộc sống - 'Bạo hành ngôn ngữ' với trẻ em hậu quả khó lường

Cơn đau của một trận đòn roi có thể quên nhanh, thế nhưng những vết thương từ lời nói có thể kéo dài và hằn sâu trong kí ức.

Câu chuyện văn hóa - Dạy con ăn mặc đẹp phù hợp và văn hóa

Vấn đề ăn mặc có khi là nguồn cơn gây ra những mâu thuẫn không đáng có giữa cha mẹ và con cái. Trong nhiều trường hợp con trẻ cảm thấy mặc như vậy là đẹp thì cha mẹ lại cảm thấy xấu và không phù hợp.

Câu chuyện cuộc sống - Khi người trẻ làm quản lý

Có phải trẻ nên chưa nhiều kinh nghiệm, đặc biệt đối với các nhân viên có thâm niên sẽ cảm thấy chưa thích nghi được với việc sếp là người trẻ.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024