Cách uống hạt chia để đẹp da, giảm cân

29/08/2020 23:00
Cách uống hạt chia để đẹp da, giảm cân

Công dụng giảm cân của hạt chia được giải thích là do có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, giúp no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn.

         Hại chia sữa chua giúp lợi khuẩn tốt cho đường ruột, nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa - Ảnh: Internet  

Dưới đây là những cách pha chế nước hạt chia giúp đẹp da, giảm cân:

Hạt chia sữa chua

Hạt chia, mật ong và sữa chua không đường, mỗi thứ khoảng một muỗng cà phê, cho vào cốc nước ấm, khuấy đều trong một phút là có thể dùng được. Cách làm này giúp bạn vừa có làn da khỏe hơn, mềm mịn hơn, vừa giúp bổ sung các lợi khuẩn tốt cho đường ruột, nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa.

Sinh tố hạt chia hoa quả

Bạn lấy nước ép hoa quả (có thể là nước cam, dâu tây, bơ, phúc bồn tử, việt quất, chanh leo,…) rồi cho thêm một muỗng hạt chia, khuấy đều. Lượng nước sinh tố giúp bổ sung đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất cũng như lượng nước cần thiết, khiến da luôn giữ được độ ẩm, độ đàn hồi và hạn chế khả năng xuất hiện các nếp nhăn.

Nước chanh hạt chia

Chuẩn bị 1 chén nước nhỏ, hạt chia, 1 trái chanh, đường. Cho 1 muỗng canh hạt chia vào chén nước. Sau đó dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng cafe nước chanh tươi và 2 thìa cafe đường, trộn đều và dùng.

Nước lọc hạt chia

Cách dễ dàng và nhanh nhất để có thức uống này là cho 1 muỗng hạt chia vào 1 ly nước ấm và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, chia hấp thụ nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống.

Mỗi sáng sử dụng một cốc hạt chia như trên không chỉ bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết, mà còn đem lại cảm giác sảng khoái, thư giãn tốt và tạo hưng phấn cho một ngày làm việc hiệu quả.

Hạt chia mật ong

Thay vì ăn cơm như thông thường, bạn có thể sử dụng một cốc hạt chia với chanh và mật ong và kèm them súp rau củ hay hoa quả. Bạn lưu ý hạn chế lượng dầu mỡ ăn vào bữa tối và không ăn thêm sau 18 giờ.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

3 cách để ly thủy tinh không bể khi rót nước sôi

Hiện tượng ly, tách thuỷ tinh bị nứt, vỡ khi chứa nước nóng rất thường gặp. Nguyên nhân là vì bề mặt ly thuỷ tinh giãn nở không đồng nhất giữa bên trong và bên ngoài khi nhiệt độ vượt quá giới hạn, gây ra sức ép làm ly bị nứt và vỡ.

Bí kíp bảo quản tiêu xanh tươi lâu, ít giảm chất lượng

Tiêu xanh được biết đến là gia vị quen thuộc trong các món ăn từ hầm. Gia vị này góp phần tăng hương vị đặc trưng cây nồng nhẹ nhàng, hấp dẫn. Song không phải ai cũng biết cách lựa chọn và bảo quản tiêu xanh đúng cách, giữ đúng hương vị.

Bí quyết giúp nấu ăn ngon dành cho người mới bắt đầu vào bếp

Những bí quyết nấu nướng bạn cần phải biết để giúp ích cho công việc nội trợ của mình.

4 mẹo trong quá trình nấu giúp ngăn chặn phân hủy vitamin trong thức ăn

Đa số vitamin đều dễ bị phân giải, nhất là trong quá trình chúng ta chế biến thức ăn. Vậy nên, để tránh vitamin thất thoát, để thức ăn cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất cho cơ thể, chúng ta có thể áp dụng 4 mẹo nấu ăn sau.

Mách các bà nội trợ mẹo hay với vỏ trứng

Vỏ trứng thường bị bỏ đi sau khi sử dụng, nhưng phần này vẫn có rất nhiều tác dụng có thể bạn chưa biết.

Những thứ không nên tiết kiệm

Khi đang khó khăn về tài chính, bạn sẽ có xu hướng cắt giảm chi tiêu mà quên mất rằng có những vật dụng rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tăng cơ hội kiếm tiền. Vậy những thứ không nên tiết kiệm nào sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn viêm màng túi này?

Mẹo hay với bia cho các bà nội trợ

Bia không chỉ là một loại đồ uống mà nó còn có nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống hằng ngày.

Những cách làm sạch không khí trong nhà hiệu quả

Hầu hết mọi người dành tới 60% thời gian ở trong nhà, thế nên không khí trong nhà cũng phải luôn được trong lành và sạch sẽ để không ảnh hưởng tới sức khỏe bạn. Dưới đây là những mẹo đơn giản để bạn có thể làm sạch không khí trong nhà mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024