Bí quyết giúp nấu ăn ngon dành cho người mới bắt đầu vào bếp

25/08/2020 21:00
Bí quyết giúp nấu ăn ngon dành cho người mới bắt đầu vào bếp

Những bí quyết nấu nướng bạn cần phải biết để giúp ích cho công việc nội trợ của mình.

         Thêm vài thìa canh nước cho món xào để rau chín mềm ngon hơn - Ảnh: Internet  

Dùng thêm nước khi làm món chiên xào

Khi xào rau hay món ăn thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.

Bóc tỏi nhanh

Bạn không cần thiết phải ngồi tỉ mẩn để gọt tỏi mà chỉ cần cho nhánh tỏi vào lò vi sóng và hâm nó lên trong 20 giây. Hiệu quả bạn sẽ thấy tức thì, bạn chỉ cần dùng tay lột sạch vỏ tỏi một cách nhanh chóng.

Để dầu không bị bắn khi chiên cá

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

Khi nào cho xì dầu để món ăn không bị đắng

Trong xì dầu có chứa thành phần là đường nên nếu cho xì dầu sớm vào món ăn đường sẽ bị phân hủy ra mùi chua, đắng cho món ăn vì vậy mẹo vặt để có món ăn ngon là xì dầu chỉ nên cho vào món ăn trước khi nhắc nồi xuống.

Cách hâm nóng pizza

Không chỉ pizza mà cả các loại thịt khi bạn hâm nóng bằng lò vi sóng đều sẽ bị khô. Hãy đưa thêm một cốc nước vào và hâm nóng, pizza sẽ giữ được độ ẩm và thơm ngon như mới.

Bọc cuống chuối

Chuối chín sẽ bị hỏng rất nhanh, khắc phục điều này bạn hãy bọc cuống chuối bằng túi nilon hoặc giấy bạc thật chặt, chuối sẽ tươi lâu hơn khoảng 3-5 ngày. Bạn có thể bọc nguyên cả nải hoặc tách từng quả ra để bọc.

Cắt đôi cà chua bi

Bạn cần cắt cà chua bi cho món salad, hãy sử dụng 2 chiếc đĩa kẹp cà chua bi vào giữa, sau đó dùng dao cắt đôi chúng theo một đường thẳng.

Luộc mì sợi mềm, ngon

Mì Ý là một trong các món ăn được nhiều người yêu thích, để có được một đĩa mì Ý ngon công đoạn luộc mì là vô cùng quan trọng. Khi luộc đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì bạn cho mì vào đảo qua đảo lại để mì chìm xuống hẳn nồi nước, và cho thêm 1 thìa dầu ô liu khuấy đều, đậy vung lại đến khi nước sôi thì cho thêm một ít nước lạnh, tiếp tục đun sôi trở lại rồi thôi, sau đó vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.

Làm lạnh đồ uống nhanh

Bí quyết để làm lạnh đồ uống như bia rượu, nước ngọt nhanh chóng trong chưa đầy 15 phút là bạn hãy bọc đồ uống trong một chiếc khăn giấy ẩm và cho chúng vào tủ lạnh.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

4 mẹo trong quá trình nấu giúp ngăn chặn phân hủy vitamin trong thức ăn

Đa số vitamin đều dễ bị phân giải, nhất là trong quá trình chúng ta chế biến thức ăn. Vậy nên, để tránh vitamin thất thoát, để thức ăn cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất cho cơ thể, chúng ta có thể áp dụng 4 mẹo nấu ăn sau.

Mách các bà nội trợ mẹo hay với vỏ trứng

Vỏ trứng thường bị bỏ đi sau khi sử dụng, nhưng phần này vẫn có rất nhiều tác dụng có thể bạn chưa biết.

Những thứ không nên tiết kiệm

Khi đang khó khăn về tài chính, bạn sẽ có xu hướng cắt giảm chi tiêu mà quên mất rằng có những vật dụng rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tăng cơ hội kiếm tiền. Vậy những thứ không nên tiết kiệm nào sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn viêm màng túi này?

Mẹo hay với bia cho các bà nội trợ

Bia không chỉ là một loại đồ uống mà nó còn có nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống hằng ngày.

Những cách làm sạch không khí trong nhà hiệu quả

Hầu hết mọi người dành tới 60% thời gian ở trong nhà, thế nên không khí trong nhà cũng phải luôn được trong lành và sạch sẽ để không ảnh hưởng tới sức khỏe bạn. Dưới đây là những mẹo đơn giản để bạn có thể làm sạch không khí trong nhà mình.

Những mẹo nhỏ để tránh buồn ngủ trong giờ làm việc

Nguyên nhân của cảm giác buồn ngủ có thể là do tâm trạng chán nản mệt mỏi, tác dụng phụ của thuốc, thói quen sống không lành mạnh hoặc chứng rối loạn giấc ngủ... Đặc biệt, những người làm việc nhiều giờ liên tục hay làm ca đêm lại càng dễ bị buồn ngủ.

Các nhà thiết kế nội thất tiết lộ 8 thứ không nên để trong phòng ngủ

Gối, chậu cây, thảm nhỏ, chai rỗng… là những thứ bạn không nên để nhiều trong phòng ngủ, bởi nó sẽ làm cho không gian này trông lộn xộn và chật hẹp.

Những món đồ trong nhà cần vệ sinh thường xuyên

Trong cuộc sống có những món đồ mà ta hầu như phải sử dụng thường xuyên mỗi ngày, thiếu thì không được. Tuy nhiên, những món đồ này theo thời gian có thể trở thành "nhà" của bụi bẩn và vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là những vật dụng cần vệ sinh định kỳ mà bạn nên để ý:

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024