Ca sĩ Miko Lan Trinh thắng kiện

13/05/2020 13:15
Ca sĩ Miko Lan Trinh thắng kiện

Ca sĩ Nguyễn Võ Lan Trinh bị công ty ông bầu khởi kiện đòi hơn 450 triệu đồng vì cho rằng vi phạm hợp đồng, song không được tòa chấp nhận.

Chiều 12/5, TAND quận 1, TPHCM mở phiên xử giải quyết vụ tranh chấp bồi thường giữa công ty Những người bạn chiến thắng (Amigos), do ông bầu Hoàng Vũ làm giám đốc với ca sĩ, diễn viên Nguyễn Võ Lan Trinh (còn gọi Miko Lan Trinh).

Ca sĩ Miko Lan Trinh thắng kiện - 1
Ca sỹ Lan Trinh tại tòa.

Theo nội dung vụ kiện, cuối tháng 6/2011, Amigo ký hợp đồng độc quyền ca sĩ diễn viên với Miko Lan Trinh thời hạn 5 năm. Theo hợp đồng, Amigos cam kết sẽ đào tạo, đầu tư cho Lan Trinh thành ca sĩ độc quyền, chuyên nghiệp. Lan Trinh sẽ biểu diễn chung với nhóm ca 3 nữ ca sỹ độc quyền gồm: Ngân Khánh, Phương Trinh Jolie và Lan Trinh; phát hành album cho ca sĩ... Ngoài ra, hai bên sẽ ký phụ lục hợp đồng chiến lược đầu tư 35.000 USD để xây dựng hình ảnh cho nữ ca sĩ. Công ty được độc quyền tổ chức, điều khiển mọi hoạt động biểu diễn và khai thác hình ảnh quảng cáo của ca sĩ.

Sau 12 tháng nữ ca sĩ sẽ được chia 40% tổng thu nhập của mỗi hợp đồng cá nhân, nhóm và ra mắt album. Tỷ lệ này được tăng lên thêm 5% vào năm thứ 2… Sau 1 năm hoạt động, giữa Lan Trinh và công ty xảy ra nhiều bất đồng. Lan Trinh cho rằng công ty không có chức năng đào tạo ca sĩ diễn viên như đã quảng cáo. Công ty cũng không thực hiện đúng các điều khoản đã cam kết theo hợp đồng như ra album hay ký bản thỏa thuận chiến lược 35.000 USD. Do đó cô muốn chấp dứt hợp đồng độc quyền này. Còn phía Amigos thì cho rằng Lan Trinh có thái độ không hợp tác, né tránh các nghĩa vụ ràng buộc trong hợp đồng, tự ý giữ tiền một số show diễn rồi tự ý chấm dứt hợp đồng.

Do công ty không đồng ý chấm dứt hợp đồng nên hồi tháng 9/2012, Lan Trinh đã khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu tuyên buộc chấm dứt hợp đồng độc quyền ca sĩ diễn viên. Phía công ty Amigos sau đó phản tố, yêu cầu ca sĩ này bồi thường số tiền đã đầu tư là 450 triệu đồng do vi phạm hợp đồng.

Tháng 8/2013, TAND quận 1 đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Lan Trinh, hủy hợp đồng ca sĩ, diễn viên độc quyền giữa cô và công ty Amigos. Tòa cũng bác yêu cầu của công ty đòi nữ ca sĩ phải bồi thường 450 triệu đồng.

Theo tòa, yêu cầu của Amigos là không có căn cứ, bởi, theo hợp đồng trong vòng 12 tháng sau khi ký hợp đồng phía công ty phải trả cho nữ ca sĩ 40% tổng lợi nhuận, phát hành album đầu tiên, thực hiện bảng chiến lược dự án tổng thể với chi phí 35.000 USD phải ký kèm hợp đồng sau 30 ngày. Tuy nhiên, công ty đã không thực hiện đúng những cam kết này.

Không đồng ý với phán quyết này, phía công ty Amigos đã kháng cáo. TAND TPHCM sau đó xử phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm vì cho rằng vi phạm tố tụng trả hồ sơ cho TAND quận 1 giải quyết lại từ đầu.

Sau nhiều năm vụ án kéo dài, năm 2017, nữ ca sĩ Lan Trinh rút yêu cầu khởi kiện. Do phía công ty vẫn giữ nguyên yêu cầu phản tố nên tòa án đã tách ra để giải quyết thành vụ án khác. Lúc này, công ty Amigos trở thành nguyên đơn trong vụ án.

Ca sĩ Miko Lan Trinh thắng kiện - 2
Luật sư bảo vệ cho nguyên đơn trình bày quan điểm.

Tại phiên tòa hôm nay, người đại diện của công ty khẳng định đã thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng. Công ty đã đầu tư mua trang phục, xây dựng hình ảnh, lên kế hoạch thực hiện chiến lược quảng cáo trên truyền thông báo chí…cho ca sĩ. Công ty cũng đầu tư cho ca sĩ album “Tan mối tình đầu” và phát hành trên các trang mạng trực tuyến và bỏ nhiều chi phí cho ca sĩ trong 1 năm. Công ty đã thành lập nhóm 3 ca sĩ để Lan Trinh hát chung với Ngân Khánh, Phương Trinh Jolie. Về sau, Ngân Khánh và Phương Trinh có rời nhóm nên công ty đã thay thế bằng các nữ ca sĩ khác…

Không mời luật sư, nữ ca sĩ tự bảo vệ cho mình. Cô cho rằng, ban đầu công ty có thành lập nhóm hát chung với ca sĩ Ngân Khánh, Phương Trinh Jolie. Nhưng mấy tháng sau, các ca sĩ này lần lượt rời công ty khiến cô phải đi hát với nhiều người mới không phù hợp với mình. Cô cũng chưa bao giờ thấy bản chiến lược cũng như kế hoạch cụ thể trong việc đầu tư 35.000 USD phát triển hình ảnh cho mình mà công ty đề ra. Về album “Tan mối tình đầu”, nữ ca sĩ cho rằng công ty thực hiện cho mình nhưng là tập hợp các ca khúc quốc tế, bài hát của ca sĩ khác để hát lại. “Tất cả ca khúc này đều không có sự đồng ý của tác giả, cục bản quyền. Công ty cũng chưa từng chi trả, mua bài hát độc quyền cho tôi", nữ ca sĩ nói và cho biết cô cũng tự đăng lên trên các trang nghe nhạc.

Từ đó, nữ ca sĩ Lan Trinh vẫn giữ nguyên quan điểm việc chấm dứt hợp đồng với công ty Amigos là do công ty không thực hiện đúng cam kết và không đồng ý bồi thường 450 triệu đồng.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của phía công ty Amigos. Sau khi tuyên án, đại diện nguyên đơn cho biết sẽ kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm lên TAND TPHCM.

Xuân Duy

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Hoàng Rob cùng nhạc sĩ Khắc Hưng tạo nên những chuyến viễn du đáng nhớ

Là chàng hoàng tử đầy chất lãng mạn trong nghệ thuật cũng như niềm đam mê tiếng đàn violin từ nhỏ, Hoàng Rob đã thật sự tạo ra cho mình một lối đi riêng với tâm hồn bay bổng, lãng du trong từng chuyến bay trên bầu trời với MV "Mưa bóng mây".

Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn cùng thắng giải Cánh Diều Vàng 2020

Tại giải thưởng Cánh Diều Vàng 2019, cặp đôi nghệ sĩ Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn được trao giải Diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim điện ảnh.

Hoa hậu Anh chia sẻ về sự vất vả của các y bác sĩ chống dịch COVID-19

Hoa hậu Bhasha Mukherjee tỏ ra cảm thông với các y bác sĩ và sẵn sàng cởi bỏ vương miện để trở về quê nhà tham gia chống dịch.

Nghệ sĩ hài Hoàng Sơn trải lòng về cuộc sống hạnh phúc bên vợ người mẫu và con trai út 5 tuổi

Nghệ sĩ Hoàng Sơn cho biết, anh không thích chia sẻ chuyện riêng tư trên báo chí. Vì thế, nam nghệ sĩ rất ít khi xuất hiện ở chốn đông người. Đây cũng là lần hiếm hoi anh chia sẻ về chuyện gia đình cùng cậu con trai út hơn 5 tuổi.

Nhiều sân khấu kịch chuẩn bị hoạt động trở lại

Từ ngày 21.5, các sân khấu kịch nói, cải lương tại TP.HCM sẽ bắt đầu những suất diễn đầu tiên sau hai tháng ngưng hoạt động vì dịch COVID-19.

Ảnh gợi cảm của Angelina Jolie năm 16 tuổi gây sốt

Những bức ảnh khi mới vào nghề làm người mẫu của Angelina Jolie vừa được hé lộ.

Hồng Ngọc lần đầu tiết lộ sức khoẻ sau khi bị bỏng nặng do nổ nồi xông hơi

Ca sĩ Hồng Ngọc cho biết tình trạng sức khoẻ của mình đã ổn hơn, gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp đã quan tâm trong những ngày qua.

Danh ca nhạc rock Little Richard qua đời vì ung thư xương

Danh ca Little Richard - biệt danh "Người xây nền móng dòng nhạc Rock & Roll" - qua đời ở tuổi 87 vì ung thư xương.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024