Bí quyết sống tối giản của cô gái Hà Nội: "Cắt giảm" Facebook 500 bạn còn 6 bạn

06/06/2020 09:30
Bí quyết sống tối giản của cô gái Hà Nội: "Cắt giảm" Facebook 500 bạn còn 6 bạn

Hạnh phúc với những lựa chọn của chính mình, sau khi tối giản vật chất, chị Dung thấy mình sống vô tư hơn, bớt trách giận, bớt suy luận linh tinh.

Như nhiều người đã biết, lối sống tối giản được biết đến là một phong cách sống vứt bỏ bớt những thứ không thật sự cần thiết bao gồm cả vật chất và tinh thần. Theo đuổi lối sống này, chúng ta sẽ cảm thấy tinh thần mình luôn thoải mái, nhẹ nhõm, không vướng buồn phiền.

Bí quyết sống tối giản của cô gái Hà Nội: Cắt giảm Facebook 500 bạn còn 6 bạn, giải phóng bộ sưu tập đồng hồ, túi xách - Ảnh 1.

Chân dung chị Phạm Thùy Dung.

Theo đuổi lối sống tối giản chừng 2 năm, chị Phạm Thùy Dung cảm thấy lòng an yên, vui vẻ và lạc quan hơn. Trên trang cá nhân của mình, chị thường xuyên chia sẻ những bức hình cũng như những bài thơ mình viết tới mọi người với hy vọng sẽ đưa được nguồn năng lượng tích cực tới nhiều người hơn. 

Dưới đây là hành trình đi tới lối sống tối giản của chị Dung:

"Và cũng đến ngày tôi làm được điều ấy. Tuy chưa thực sự tối giản nhưng đã khá gọn gàng so với tôi thuở trước đầy những thứ đèo bòng.

1. Từ một Facebooker có gần 500 bạn và tham gia một số hội nhóm, follow nhiều người nổi tiếng thì nay tôi chỉ còn 6 bạn và tham gia 2 group. Chỉ dùng page để đăng sáng tác của mình.

2. Từ một người yêu thích đồng hồ, sở hữu khoảng hơn 10 chiếc và luôn thèm thuồng khi nghĩ đến đồng hồ đeo tay, nay tôi chỉ dùng đúng 2 chiếc, còn lại đã giải phóng hết.

3. Từ một người thích quần áo, giày dép đa dạng, luôn thích mua đồ mới và tủ luôn chất đống vì quá xá nhiều, thì giờ tôi chỉ còn dùng: Giày dép gồm 1 sandals cao gót, 1 giày cao gót, 1 sandals bệt và 1 giày thể thao. Đồ đi làm 10 sơ mi, 5 quần, 6 váy. Đồ đi chơi đi tiệc 8 váy, 3 quần sooc, 3 hai dây, 3 áo phông. Đồ mặc nhà và váy ngủ 5 bộ.

4. Từ khoảng chục túi xách giờ tôi chỉ còn hai túi. Một túi nhỏ đeo chéo người quai dài và một túi to hơn để dùng khi cần đựng sổ sách.

5. Từ một tín đồ sổ sách, tôi giờ chỉ mua cuốn sách nào cực kỳ thích (hiếm lắm) còn lại mượn thư viện cơ quan và sẽ đọc hết số sách đã có tại nhà (tính tiếp tục tặng bớt dù đã sơ tán 1/3, vì quá nhiều). Ngoài ra tôi nghe audio book hàng đêm. Sổ chỉ dùng 2 cuốn là bullet journal (ghi chép hàng ngày) và 1 sổ vẽ.

6. Đã giải phóng hết số thư từ, giấy tờ, bưu thiếp, ảnh in, hóa đơn... để đến mốc cả lên, mà nếu cân lên cả album không dưới 100kg. Tất nhiên thứ gì vứt tôi đều chụp ảnh lưu lại xếp folder gọn gàng để có thể xem bất cứ lúc nào.

7. Tôi trước kia vốn cả nghĩ, khá nhạy cảm, hay lo lắng người khác đánh giá về mình, hay cố gắng để làm vừa lòng người khác và hay suy luận linh tinh. Tôi hiện tại đơn giản, vô tư, bớt trách giận, bớt quan tâm xung quanh, không bị chi phối bởi những quan hệ vô nghĩa."

Bí quyết sống tối giản của cô gái Hà Nội: Cắt giảm Facebook 500 bạn còn 6 bạn, giải phóng bộ sưu tập đồng hồ, túi xách - Ảnh 2.

"Chúng ta cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống? Cần bao nhiêu đồ ăn thức uống để không chết đói chết khát? Bao nhiêu quần áo để đủ ấm? Ít hơn nhiều so với những gì chúng ta lo lắng. Sự khôn ngoan sẽ đem lại cho chúng ta sức khoẻ mà không cần tới sự giúp đỡ của thuốc men." (Bác sĩ Samuel Hahnemann).

Lấy phương châm "tự do bản thân" lên đầu, ngay từ những bước đầu tối giản, chị Dung đã thấy được ích lợi của việc tối giản vật chất, đó là tinh thần tự khắc nhẹ nhàng. Bởi cuộc sống thường ngày đã quá xô bồ, bớt đi một suy nghĩ sẽ bớt đi những mệt nhoài. 

"- Đầu óc nhẹ nhõm, suy nghĩ đơn giản khi không còn phải xem Facebook nhà người khác có gì, khi không phải tiếp nhận vô số tin rác, tin tức không liên quan.

- Nhà cửa thoáng rộng, sạch sẽ, tìm đồ gì thấy ngay, bớt phải lau chùi nhiều, đi lại thênh thang hơn. Con có chỗ chơi, chồng bớt cáu.

- Sẽ để ra thêm được một khoản tiền tích lũy để trả nợ và dùng khi có việc cần kíp. Bớt áp lực tài chính và bớt áp lực phải gồng mình kiếm thêm.

- Các mối quan hệ cần thiết đã được chú tâm hơn vì không còn mất thời gian cho những quan hệ vô nghĩa.

- Trẻ trung hơn vì sống đơn giản hơn.

Những điều trên mọi người đã viết khá nhiều, nhưng với tôi - người từng mơ ước lập cả một bảo tàng cá nhân thì việc gọn gàng lại như thế này là một kỳ tích."

Mỗi người có một lối sống riêng. Xin đừng hiểu sống tối giản có nghĩa là keo kiệt và bủn xỉn mà mục đích chính của sống tối giản là giúp chúng ta loại bỏ những điều không cần thiết trong cuộc sống để có thể tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Loại bỏ bớt vật chất, chúng ta có thêm nhiều thời gian rảnh vì bớt phải suy nghĩ ăn gì, mặc gì, dọn nhà… Tư tưởng, môi trường thông thoáng góp phần tạo cho công việc hiệu quả hơn.

Theo Báo Dân Sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024