Những câu chuyện ngụ ngôn, ẩn dụng hình ảnh các loài vật làm thay đổi thế giới

Nguyên Phương12/02/2023 08:00
Những câu chuyện ngụ ngôn, ẩn dụng hình ảnh các loài vật làm thay đổi thế giới

First News đã và đang xuất bản rất nhiều cuốn sách dưới dạng những câu chuyện của một vài con vật nhưng để lại đằng sau đó là những bài học vô cùng giá trị, có thể cần cho công việc và cho cuộc sống của bạn.

Có rất nhiều những câu chuyện ngụ ngôn, hoặc những câu chuyện về tập tính của loài vật với những điều thú vị mà chính chúng đã để lại cho loài người những bài học rất giá trị. Chẳng hạn như sự chăm chỉ của loài ong, hai con nhím không thể ôm lấy nhau, lý thuyết con gián hay câu chuyện hội chứng đà điểu vùi đầu vào cát,…mà kết thúc của những câu chuyện ấy luôn luôn là những bài học đắt giá cho đời sống con người.

Để ý bạn sẽ thấy, First News cũng từng đã và đang xuất bản rất nhiều sách dưới dạng những câu chuyện của một vài con vật nhưng để lại đằng sau đó là những bài học vô cùng giá trị mà có thể bạn sẽ cần cho công việc và cho cuộc sống của bạn. Có thể kể đến như:

1. Chú chuột Chậm Chạp và Ù Lì trong “Ai lấy miếng pho mát của tôi?”

Cuốn sách làm mưa làm gió trên thị trường sách, luôn luôn lọt top bán chạy nhất, mà mọi độc giả ở mọi lứa tuổi có thể đọc và hiểu được. Khác biệt với Chậm Chạp và Ù Lì, hai chú chuột Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn cũng xuất hiện trong tác phẩm lại có bản năng nhanh nhạy và sắc xảo. Bốn chú chuột này đã mang lại cho độc giả bài học về sự chuẩn bị tâm lý, tư thế để ứng phó với những thay đổi, vứt bỏ cái cũ và mạnh dạn làm những gì có thể để có được miếng pho mát thơm, ngon, bổ dưỡng.

2. Chú cá vàng Gordy và cá mập Sammy trong “Tư duy cá mập suy nghĩ cá vàng”

Mới nghe qua, tưởng chừng như cá mập sẽ nuốt chửng hoặc sẽ công đức cứu vớt cá vàng khi bị lạc ra biển lớn, nhưng không, cá mập đã chỉ dạy cho cá vàng những nguyên tắc sống, làm việc, suy nghĩ và ứng xử trong từng tình huống để cá vàng không vô định, lênh đênh, không điểm đích, và chính cá vàng phải là người hành động.

3. Chú mèo Mac se duyên trong “Nhân duyên mèo định”

Chú mèo không đơn giản là một chú mèo bình thường, nhưng mèo Mac đã kéo Jamie – một người mất niềm tin vào tình yêu đã dám cởi bỏ đi những định kiến và bước vào câu chuyện tình đẹp cùng với anh chàng hàng xóm David – một người cũng đang cố vượt qua quá khứ ám ảnh để sống trọn vẹn hơn. Nhân duyên mèo định dành cho những ai đang muốn ra kìm kẹp cũ để tìm lại cảm hứng sống hết mình.

4. Chú ếch Ping trong “Giải cứu vườn địa đàng”

Từ một chú ếch với tầm nhìn nhỏ hẹp, tâm trí mịt mờ và con tim ngập tràn nỗi sợ hãi, Ping đã dần trưởng thành và tìm ra con đường cho bản thân thông qua một hành trình dài với nhiều thăng trầm. Những bước đường Ping đi qua cũng như những bài học chú chia sẻ với mọi người không chỉ giúp hoàn thiện chính con người chú, mà còn giúp dẫn dắt một thê giới đang lầm đường lạc lối quay về đúng con đường hòa hợp của mình. Ping không chỉ giải cứu chính bản thân mình, Ping đã giải cứu cả thế giới, vì nhìn vào Ping, chúng ta thấy có hình ảnh của mình trong đó.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024