Bỏ túi những cuốn sách đầu tư tài chính từ các tỷ phú, những nhà đầu tư đại tài nhất thế giới

Nguyên Phương19/02/2023 08:00
Bỏ túi những cuốn sách đầu tư tài chính từ các tỷ phú, những nhà đầu tư đại tài nhất thế giới

Nếu chưa biết đầu tư thì ít nhất bạn cũng biết cách tiêu xài tiền đúng cách

Đọc xong những cuốn sách sau đây không chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhà đầu tư thông minh. Vì các tác giả chỉ là những người chia sẻ kinh nghiệm, chính bạn phải là người thực hành. Nhưng có một điều chắc chắn, bạn sẽ có trách nhiệm hơn trong việc tiêu xài tiền của mình. Từ đó, ít nhiều bạn cũng đang đi trên con đường đạt tới sự tự do về tài chính trong tương lai.

1. Đường đến tự do

Peter Mallouk – tác giả của cuốn sách cho biết: “Mục tiêu của tôi khi viết quyển sách này là chia sẻ kinh nghiệm và giúp bạn loại bỏ những điều phức tạp mà bạn có thể gặp phải khi tạo dựng con đường của riêng mình. Tôi mong được trở thành người dẫn đường cho bạn, giúp bạn xác định rõ các mục tiêu tài chính cá nhân, tránh những sai lầm nguy hiểm và tối đa hóa các cơ hội mà bạn có thể nhận được trong suốt hành trình này. Chúng ta sẽ cùng nhau phác họa con đường đưa bạn đến với mục tiêu tự do tài chính.”

2. Bí quyết đầu tư & kinh doanh chứng khoán của tỷ phú Warren Bufett & George Soros

Mark Tier – tác giả của cuốn sách cho biết: “Dù bạn biết sẽ không bao giờ đủ trình độ để thi đấu tại giải Wimbledon, hay không phải đối đầu với cây vợt số một thế giới Federer trong giải nhà nghề, nhưng bạn vẫn có thể nâng cao khả năng thi đấu của mình bằng cách học hỏi những kỹ thuật rèn luyện của các vận động viên chuyên nghiệp. 

Tương tự như vậy, dù bạn không hy vọng trở thành một Warren Bufett hay một George Soros thứ hai, thì việc học thói quen của những nhà đầu tư xuất sắc nhất thế giới này chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện các kết quả đầu tư của mình.”

3. Đầu tư thông minh

Trong thị trường tự do, bạn chỉ có thể thành công khi cung cấp một sản phẩm hoặc một dịch vụ mà người khác muốn – nghĩa là bạn trở nên giàu có bằng cách đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người khác. Làm thiện nguyện chính là đáp ứng nhu cầu của người khác. Các bộ kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực thương mại và thiện nguyện có thể khác nhau, nhưng mục tiêu cơ bản là giống nhau. Trên thực tế, các doanh nhân thành đạt thường trở thành những nhà từ thiện thành công. Bill Gates là một trong số rất nhiều người như thế. 

Anthony Robbins – tác giả của cuốn sách đã chứng minh rằng bằng cách tạo ra các nguồn lực, làm ra một sản phẩm nào đó, bạn có được phương tiện để giúp đỡ người khác. Quyển sách này là một cẩm nang vô giá mà bạn có thể dùng để làm được điều đó trên quy mô mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ là khả thi.

4. Học viện thành công

Xuyên suốt cuốn sách là tổng hợp các bài giảng về việc trở thành người thành công trong xã hội. Và hơn ai hết, những người thành công về mặt tài chính là người biết cách đầu tư tài chính một cách thông minh. Có rất nhiều bài giảng về đầu tư được lồng ghép trong học viện thành công mà bạn không thể bỏ lỡ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024