14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon

FN13/02/2023 08:00
14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon

Công thức tăng trưởng thần tốc qua lăng kính của rủi ro.

Từ một ý tưởng bị cho là điên rồ: gây dựng cửa hàng sách trực tuyến khi không ai biết một cửa hàng sách trực tuyến là gì, Jeff Bezos đã biến Amazon trở thành công ty đạt mức doanh thu 100 tỷ đô-la Mỹ nhanh nhất trong lịch sử, với quy mô hơn 647.000 nhân viên, đông hơn cả dân số của nhiều quốc gia như Luxembourg, Iceland và Bahamas.

14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon” được viết bởi Steve Anderson, một nhà nghiên cứu doanh nghiệp đã có hơn 40 năm kinh nghiệm. Với lòng ngưỡng mộ dành cho người được ông đánh giá là “bậc thầy về rủi ro”, Anderson đã miệt mài đào sâu, tìm hiểu về sự thành công đáng kinh ngạc của Amazon, đặc biệt tác giả đã phân tích 21 lá thư gửi các cổ đông thường niên của Bezos. Kết quả là “mọi thứ đều quay về khớp vừa vặn với một hoặc một vài nguyên lý”, và công thức chung cho sự tăng trưởng thần tốc ấy của Amazon đã được ông tinh gọn, gửi gắm đến độc giả, cụ thể là giới kinh doanh thông qua cuốn sách “14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon”.

Trên thương trường, hầu như chúng ta đều không sẵn sàng cho những cuộc đặt cược hay đánh đổi. Nhiều nhà lãnh đạo ngày nay nghĩ nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là bảo vệ doanh nghiệp tránh khỏi những mối đe dọa. Tuy nhiên, bài trừ rủi ro liệu có phải là tấm khiên bao bọc cho doanh nghiệp của bạn khỏi những tổn thất? Hay sẽ là tấm chắn ngăn cản bạn có những bước tiến vượt bậc trong kinh doanh?

Tăng trưởng thần tốc luôn đi liền với rủi ro”, sự thật là “doanh nghiệp của bạn sẽ chẳng thể tăng trưởng nếu không sẵn sàng mạo hiểm chấp nhận rủi ro”. Và “lợi nhuận từ rủi ro” đã trở thành một chiến lược đỉnh cao trên thương trường sau khi “14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon” xuất hiện. Cuốn sách hé lộ 14 nguyên lý bất biến trong kinh doanh, tương ứng với 4 giai đoạn phát triển của doanh nghiệp đã được Jeff Bezos gửi gắm đằng sau những lá thư gửi các cổ đông hằng năm, bao gồm Thử nghiệm, Thiết lập, Tăng tốc, Mở rộng quy mô.

Lãnh đạo với tư duy mạo hiểm chấp nhận rủi ro, nhưng rủi ro mà Jeff Bezos chấp nhận đặt cược khác với bản chất của việc mạo hiểm tung một viên xúc xắc rồi ngồi đó cầu may. “Bezos luôn tiếp nhận rủi ro một cách có chủ ý”, các tác giả nói, và nếu ván cược đó có thất bại thì Bezos cũng sẽ biến nó trở thành một “thất bại thành công”. Chẳng hạn như thất bại đáng giá 178 triệu đô của Bezos đã giúp đội ngũ sáng tạo đúc rút kinh nghiệm và phát triển Fire Phone trở thành phần cứng Echo và Alexa, đem về doanh thu hàng tỷ đô cho Amazon.

Trong cuốn sách này, từng giai đoạn, từng lĩnh vực hoạt động và gần như toàn bộ lộ trình phát triển của Amazon bao gồm cả thành công và thất bại đều được Anderson mổ xẻ, và phân tích để làm nổi bật những nguyên lý tăng trưởng. Ngoài tư duy chấp nhận rủi ro cùng nguyên tắc “thất bại thành công” ra thì bạn đọc sẽ được tiếp cận với nhiều nguyên lý khác vô cùng hữu dụng cho hành trình tăng trưởng thần tốc của mình, như Ám ảnh về khách hàng, Gia tốc thời gian nhờ công nghệ, Tăng cường quyền sở hữu, Luôn giữ vững tinh thần của Ngày đầu tiên…

14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon” không phải là cuốn sách sẽ giúp bạn trở thành Amazon thứ 2, hoặc nếu có thì đó cũng không hẳn là mục tiêu chính. Steve Anderson và Karen Anderson hoàn thành cuốn sách với sứ mệnh giúp bạn có cơ hội trải nghiệm những hướng dẫn cặn kẽ nhất trong kinh doanh từ một người “đặc biệt nổi bật trong những người thầy giỏi”. Có thể nhìn trực diện để phân tích sâu sắc về những nguyên tắc đã giúp Amazon đạt đến thành công chưa từng có trong lịch sử, bạn đọc sẽ từ đó chắt lọc ra các nguyên lý phù hợp để áp dụng, nhằm đưa doanh nghiệp của mình lên “vị trí hàng đầu” như cách Jeff Bezos đã làm được với Amazon.

Những điều đáng chú ý về cuốn sách

  • Trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới;

  • Đã được dịch ra 22 thứ tiếng;

  • Lọt vào Top sách bán chạy trên 2 tạp chí Wall Street JournalUSA Today;

  • Xuất hiện trên trang báo Forbes trong bài viết “The Top 20 Books You Need To Read To Crush 2020”;

  • Xuất hiện trên tạp chí CEO trong bài viết “9 of the Most Inspiring Business Books To Read This Year”.

Người nổi tiếng nói gì về cuốn sách

Trong một thế giới đầy sự cường điệu hoá về thành công, ‘The Bezos Letters’ bừng sáng với những ngôn từ thực tế và đáng tin cập. Những nguyên tắc được đề cập trong sách là kết quả của nhiều năm thử thách, chấp nhận những rủi ro và đúc rút những bài học kinh nghiệm trên hành trình tạo dựng Amazon như hiện nay. Nếu bạn có ý định khởi nghiệp thì đây chính là cuốn bí kíp gối đầu giường bạn nên đọc đi đọc lại, nghiền ngẫm mỗi ngày, để trở thành người giỏi nhất trong bất cứ lĩnh vực nào mà bạn muốn.

- Ken Davis, tác giả cuốn sách best-seller Fully Alive

Tôi đã không thể rời mắt khỏi những trang sách ‘The Bezos Letters’. Tôi thiết nghĩ cuốn sách nên trở thành sách giáo khoa cho bậc đại học bởi nó chứa đựng một nền tảng kiến thức mà mọi bạn trẻ đều cần nắm bắt, và dù cho những lứa tuổi lớn hơn chăng nữa thì các thông tin cũng luôn phù hợp. Tôi muốn dành một lời tán dương cho Steve, và dĩ nhiên, tôi sẽ không ngừng giới thiệu cho mọi người về cuốn sách này.

 - Jim Hackbarth, Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm tư nhân lớn nhất thế giới Assurex Global

Về tác giả

Steve Anderson đã dành ra trên 35 năm hỗ trợ ngành bảo hiểm tìm hiểu và áp dụng những công nghệ mới. Từ hệ thống quản lý kinh doanh cho đến truyền thông, Steve phân tích những gì đang diễn ra và lý giải mối quan hệ mật thiết giữa các yếu tố đó trong tương lai. Steve Anderson được mời vào nhóm một trong 150 người có tầm ảnh hưởng trên Linkedln và có hơn 300.000 người theo dõi.

Karen Anderson là một tác giả, nhà xuất bản và là một chuyên gia về marketing trực tiếp, lưu lại dấu ấn sâu đậm trên các tờ New York Times, USA Today, và nhiều quyển sách bán chạy khác. Trong hơn 30 năm qua, Karen đã giúp cho nhiều doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh và truyền đạt bức thông điệp của họ, cũng như lan toả độ nhận biết thương hiệu của họ thông qua các bài viết, sách vở.

  • Nhà xuất bản: NXB Dân Trí; Ngày xuất bản: 03/2022; Tác giả: Steve Anderson & Karen Anderson; Số trang: 352 trang; Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm; Giá bìa: 188.000 VNĐ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đủ duyên ta lại tương phùng – Thích Đồng Tâm

“Đủ duyên ta lại tương phùng” là cuốn sách ghi lại những trải nghiệm và rung cảm đẹp đẽ của tác giả trong quãng thời gian tu học tại đảo quốc Sri Lanka.
2

Sát-na này là thiên thu – Thích Đồng Tâm

“Sát-na này là thiên thu” là cuốn sách được tác giả viết cho chính mình cũng là viết cho những người hữu duyên trên con đường hiểu và thương.
3

Từ bỏ - buông đúng lúc, bỏ đúng việc

Sự bền chí, tính kiên trì vẫn thường được xem là biểu hiệu của bản lĩnh và ý chí, trong khi hành động từ bỏ là yếu đuối và thua cuộc. Suy nghĩ này phổ biến đến mức, từ bỏ được xem là giải pháp cuối cùng, khi ta không còn cách nào khác.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.
5

Tịch tịnh – Thích Đồng Tâm

“Tịch tịnh” là cuốn sách mới nhất của Đại đức Thích Đồng Tâm, tập hợp những “thiền ngẫm” mỗi ngày. Các bài viết đều ngắn, đôi khi rất ngắn, nhưng chứa đựng trong đó là tạng pháp vô biên.

Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêu Tập 2

Trong tập 2, cuộc đời của danh y tài hoa này còn khốn khổ hơn khi chứng kiến sự ra đi của tất cả người thân yêu và bị chính người bạn của mình, Pharaon đang tại vị, lưu đày nơi xứ người.

Những câu chuyện ngụ ngôn, ẩn dụng hình ảnh các loài vật làm thay đổi thế giới

First News đã và đang xuất bản rất nhiều cuốn sách dưới dạng những câu chuyện của một vài con vật nhưng để lại đằng sau đó là những bài học vô cùng giá trị, có thể cần cho công việc và cho cuộc sống của bạn.

Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu Tập 1

Cuốn tiểu thuyết lịch sử được yêu thích nhất mọi thời đại. Nguyên tác của cuốn Dấu chân trên cát, được Nguyên Phong phóng tác.

Hiểu – Osho

Khi nghi ngờ là con đường dẫn tới tự do.

12 cuốn sách hay nhất mà mọi chủ doanh nghiệp đều nên đọc vào năm 2023

Business Insider đã đề nghị những doanh nhân thành công giới thiệu một cuốn sách mà họ cho rằng tất cả các doanh nhân khởi nghiệp hoặc đầy tham vọng nên đọc trong năm 2023.

Minh chứng thiên đường

7 ngày trải nghiệm thế giới bên kia của một bác sĩ giải phẫu thần kinh.

Đừng trở nên xấu xa

Đây là một bản cáo trạng về cách mà các công ty công nghệ lớn nhất hiện nay đang chiếm đoạt dữ liệu, sinh kế, phá vỡ kết cấu xã hội và hủy hoại tâm trí của chúng ta.

Đầu tư thông minh

Để thành công trong thế giới biến động.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Giải trí - Sơn Vân - 24/03/2024 12:00
Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 24/03/2024 11:00
Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024