Bạn thân giống như cá trong nước: Cá ở tầng nước sâu và tầng nước nông không bao giờ có thể ở cùng nhau!

16/11/2019 09:00
Bạn thân giống như cá trong nước: Cá ở tầng nước sâu và tầng nước nông không bao giờ có thể ở cùng nhau!

9 điều dưới đây chỉ đàn ông trưởng thành mới thực sự tỉnh ngộ và thấm thía.

01

Bạn hữu giống như cá trong nước. Cá ở tầng nước sâu và tầng nước nông không bao giờ ở cùng nhau. Giàu - nghèo, quan - dân, cỏ rác - lá ngọc cành vàng không bao giờ có thể trở thành những người bạn thực sự. Bởi mỗi người có một cảm nhận riêng về cuộc sống. Quan trọng hơn cả là cách nhìn nhận của họ về thế giới và tự nhiên không giống nhau.

Nhiều khi giàu với giàu, quan với quan, dân với dân cũng không thể trở thành những người bạn thực sự. Bởi còn có lợi ích, phân biệt, buông bỏ, nặng nhẹ… có thể phân thành nhiều tầng cấp khác nhau. Tranh chấp lợi ích dễ khiến trái tim chân tình bị lu mờ. Bởi vậy sẽ không còn tình nghĩa thực sự nữa.

02

Thanh xuân tuổi trẻ khiến người khác vô cùng ngưỡng mộ. Nhưng trưởng thành trông sẽ càng chín chắn mặn mà hơn. Đối xử với phụ nữ không còn chỉ là thích vẻ đẹp thanh xuân. Thay vào đó càng coi trọng sự chín chắn trưởng thành hơn.

Sống an nhiên, tự nhiên và trong sáng; coi trọng tấm lòng rộng mở, trí tuệ và nhân hậu. Coi trọng nội tâm và sự yếu đuối đằng sau sự trưởng thành và chín chắn đó.

Bạn hữu giống như cá trong nước: Cá ở tầng nước sâu và tầng nước nông không bao giờ có thể ở cùng nhau! - Ảnh 1.

03

Phải chân thành cảm ơn những người kề vai sát cánh ủng hộ mình suốt đời. Bởi họ là bến đỗ cả đời bạn. 

Hãy mỉm cười đối mặt với những người mà mình đã từng thù hận. Bởi họ khiến bạn kiên cường hơn, vững vàng hơn. 

Chân thành biết ơn những người mà bạn đã từng yêu. Bởi họ là người giúp bạn hiểu rõ hơn về tình yêu.

Hãy cảm ơn những người phản bội bạn. Bởi nếu không có họ, bạn sẽ không thể hiểu về thế giới này. Chân thành chúc phúc với những người mà bạn đã từng thầm thương trộm nhớ. Bởi quý mến họ cũng đồng nghĩa với việc hy vọng họ sẽ vui vẻ và hạnh phúc.

Hãy đối xử thật tốt với những người đáng để bạn tin cậy. Bởi những người bạn chân thành, những người bạn tri kỷ thực sự rất rất ít trong cuộc đời này.

04

Tình cảm không phân cao thấp sang hèn. Càng không cần phải kiểm soát hay nắm giữ. Tình cảm là dòng cảm xúc lưu động tự nhiên của con tim. Cố tình kiểm soát hoặc theo đuổi sẽ không thể có được chân tình. Tình cảm chân thành tha thiết cần phải có thần giao vách cảm. Thậm chí là cả sự giao lưu tâm hồn một cách tự nhiên nhất.

05

Mọi việc trên đời này vốn vừa phức tạp vừa đơn giản. Bạn sống đơn giản, thế giới cũng sẽ phản hồi lại bạn một cách đơn giản. Sống rạng rỡ, huy hoàng sẽ phải chịu nhiều đau khổ. Bất cứ việc gì cũng đều có 2 mặt hoặc nhiều mặt. Nhiều lúc chúng ta không thể nói rõ được đúng sai.

06

Đàn ông qua tuổi trung niên rồi mới hiểu, chỉ số hạnh phúc hoàn toàn được quyết định bởi tâm thái.

Đàn ông sau tuổi trung niên rồi mới hiểu, hãy đặt tình cảm vào không gian tự do. Khoản đãi người khác chính là khoản đãi chính mình. Khoản đãi tình cảm là khoản đãi tâm hồn.

Đàn ông sau tuổi trung niên rồi mới tỏ: Những lúc rảnh rỗi ngồi nghĩ lại, rốt cuộc có được bao nhiêu bạn bè bằng hữu và tri kỷ trong suốt mấy chục năm qua?

Đừng đối xử hoặc phân biệt bạn bè bằng cái gọi là địa vị và quan chức. Những người được gọi là bạn bè kia có thể sẽ là những người không đáng tin nhất.

Cổ nhân có câu, sống ở trên đời có được một người bạn tri kỷ đã đủ mãn nguyện lắm rồi. Nghĩ đến việc mình không có một người bạn tri kỷ nào, tâm hồn có lẽ sẽ quạnh hiu biết nhường nào.

Hãy khoan dung, độ lượng và nhân ái hơn. Lấy chân tình đổi lấy chân tình. Đó mới là mấu chốt căn bản trong hành vi con người.

Bạn hữu giống như cá trong nước: Cá ở tầng nước sâu và tầng nước nông không bao giờ có thể ở cùng nhau! - Ảnh 2.

07

Đàn ông sau tuổi trung niên rồi mới vỡ ra rằng: Giữa vợ chồng với nhau sớm đã quá đỗi bình thường không còn chút hiếu kỳ nào nữa, thậm chí còn khó lòng chịu đựng được nhau. Thế nhưng năm tháng sớm đã dung hòa cả hai lại với nhau.

Dù có khó khăn, khó chịu, khó lòng chấp nhận đến mấy... cũng đã đều là một phần của cuộc đời. Khi còn ở cạnh nhau có thể sẽ chưa biết trân trọng nhau, phải đến khi chia ly mới chợt cảm thấy tiếc nuối và không đành lòng.

08

Đàn ông qua tuổi trung niên rồi mới thấu: Chiều chuộng, chăm chút con cái từng ly từng tý không những  trở thành gánh nặng cho chính mình, mà còn khiến chúng mãi không thể tự lập được.

Khi còn nhỏ, cha mẹ sợ con cái phải khổ, sợ chúng bị đói khát, phải chịu gió chịu mưa… có quá nhiều thứ phải sợ. Đợi đến khi con cái trưởng thành rồi, chúng ta vẫn phải sầu não và đau khổ vì những nỗi sợ đó. Lỗi lầm tại ai? Sau cơn mưa trời lại sáng. Câu nói này không bao giờ sai.

09

Đàn ông trải qua tuổi trung niên rồi mới thấm:

Bất cứ ai trong số chúng ta đều không thể thắng trong cuộc chạy đua với thời gian. "Cuộc đời ngắn ngủi", đó là sự thực, không hề phù phiếm. Những người đã ngoài 40 đều cảm nhận rất sâu sắc về điều này.

Hãy bình thản đối mặt với tất cả mọi thứ. Hãy sống là chính mình. Sống thật tự tin. Nghĩ những gì cần nghĩ, làm những gì nên làm. Yêu chính bản thân mình và cả những người xung quanh.

Dù ở đâu, bất cứ khi nào cũng cần phải hết sức trân trọng nhân duyên. Dù là khách qua đường hay tri kỷ cũng đều là những ký ức đẹp trong cuộc đời. Đừng đợi đến khi lực bất tòng tâm rồi mới lật lại những trang ký hức tiếc nuối và hối hận trong suốt cuộc đời.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024