Virus corona: Loạt phim Trung Quốc mùa valentine có nguy cơ lỡ hẹn với khán giả

06/02/2020 13:35
Virus corona: Loạt phim Trung Quốc mùa valentine có nguy cơ lỡ hẹn với khán giả

Nền điện ảnh Trung Quốc đang phải đối diện với sự thất thoát hàng tỉ USD vì đại dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra.

Theo China Film, có tổng cộng 15 bộ phim đã được lên kế hoạch chiếu rạp trong dịp Lễ tình nhân 2020. Trong đó, The Enigma of Arrival, JoJo Rabit hay Children of the Sea là những phim được nhiều người hâm mộ mong chờ.

Đến thời điểm này, nhà sản xuất của The Enigma of ArrivalJojo Rabit đã chính thức tuyên bố hủy lịch chiếu. Tuy các bộ phim còn lại chưa đưa ra thông cáo, nhưng theo một báo cáo của Tencent, sẽ có khoảng 15 phim bị hủy ngày ra mắt nhân dịp Lễ Tình nhân.

Những phim dự kiến chiếu tại Trung Quốc trong dịp Lễ Tình nhân năm nay - Ảnh: Internet

Nguyên nhân được đưa ra tiếp tục là do phòng vé nước này bị đóng cửa trước cơn khủng hoảng mang tên coronavirus. Bên cạnh thông báo hoãn lịch chiếu, hiện ê-kíp sản xuất của The Enigma of Arrival vẫn chưa ra thời gian phát hành lại tác phẩm. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ của mỹ nam Cá mực hầm mật lo lắng tác phẩm sẽ chịu số phận chiếu mạng như một số bộ phim ra mắt giữa mùa dịch viêm phổi chết người. Dẫu vậy, công chúng Trung Quốc đều ra sức ủng hộ quyết định của đoàn phim, nhất là trong bối cảnh coronavirus đang hoành hành.

The Enigma of Arrival và nhiều phim khác phải hoãn chiếu vì dịch coronavirus - Ảnh: Internet

Trước đó, dự án phim Enter the fat dragon của Chân Tử Đan đã chuyển sang hình thức phát hành trực tuyến qua mạng thay vì chiếu rạp theo dự kiến vào ngày 14.2. Tuy nhiên, việc chuyển đổi hình thức phát hành vấp phải nhiều tranh cãi của dư luận Trung Quốc.

Enter the fat dragon của Chân Tử Đan - Ảnh: Internet

Một số ý kiến cho rằng, có nhiều phim chỉ phù hợp công chiếu ngoài rạp hơn là xem qua điện thoại, Ipad trên nền tảng trực tuyến. Các phim như Wild Glass hay Love You Forever là những tác phẩm khán giả sẽ muốn ra rạp thưởng thức để hoà mình vào không khí lãng mạn dịp Lễ Tình nhân. Nhiều người hâm mộ cho rằng trải nghiệm xem phim ở nhà không cho họ có cảm giác như ở phòng chiếu bóng.

Hiện tại, Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đang có một số đề nghị sắp xếp lại lịch chiếu những bộ phim bị hủy lịch vào dịp Lễ Thất Tịch hay con gọi là Lễ Tình nhân Trung Hoa, ngày 7.7 (âm lịch) để bán được nhiều vé hơn.

Các phim nước ngoài như Jojo Rabit, Children of the Sea, sẽ gặp khó khăn hơn trong việc điều chỉnh lại thời gian công chiếu. Do phải tuân thủ các bản hợp đồng bên bán bản quyền, các chuyên gia tại Trung Quốc sẽ mất thêm thời gian để đưa ra kế hoạch phù hợp, đáp ứng nhu cầu khán giả.

Trước diễn biến phức tạp của coronavirus, các nhà sản xuất phim vô cùng hoang mang, lo lắng. Họ mong muốn dịch bệnh sớm được ngăn chặn để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người dân và ngành công nghiệp phim ảnh được hoạt động bình thường trở lại.

Do diễn biến phức tạp của coronavirus, ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đang phải đối diện với sự thất thoát hàng tỉ USD. Trước dịp Lễ Tình Nhân, điện ảnh Trung Quốc cũng điêu đứng và thất thoát doanh thu dịp Tết Nguyên đán. Cả 7 bộ phim điện ảnh Hoa ngữ đều không thể khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán vì coronavirus.

Trailer phim The Enigma of Arrival

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bên tách cà phê: Nhân sinh quan trong một tách cà phê Ý

​​​​​​​Nội hàm cốt yếu của khí quyển cà phê phong cách Ý được kết tinh từ khát vọng minh định bản sắc của quốc gia, vinh thăng những giá trị bất biến của một dân tộc từng là trung tâm của các nền văn minh tiêu biểu.

Huyền thoại Kirk Douglas qua đời ở tuổi 103

Chính con trai của Kirk Douglas là nam diễn viên Michael Douglas đã thông báo về cái chết của cha mình. 'Con yêu bố và rất tự hào là con trai của người", huyền thoại 75 tuổi chia sẻ.

Minh Tú đeo khẩu trang kín mít tại sân bay, lên đường tham dự New York Fashion Week

Tối 5.2, Minh Tú có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường sang Mỹ tham dự New York Fashion Week 2020. Đáng chú ý người đẹp đeo khẩu trang kín mít để phòng tránh coronavirus.

Người Hàn Quốc hết dám đi xem phim vì virus corona

Hệ thống CGV tại Hàn Quốc tạm thời đóng cửa một số rạp chiếu vì có khán giả nhiễm coronavirus từng tới xem.

Sao nữ JAV Asuka Kirara tuyên bố giải nghệ sau 10 năm đóng phim khiêu dâm

Mặc dù đã tạm ngưng đóng phim JAV từ năm 2018 nhưng đến ngày 4.2, Asuka Kirara mới thông báo chính thức giã từ sự nghiệp sau hơn 10 năm theo nghề.

Ngành giải trí Hồng Kông khốn đốn vì virus corona

Dịch viêm phổi do coronavirus gây ra khiến cho ngành công nghiệp giải trí Hồng Kông khốn đốn bởi hàng loạt các chương trình giải trí bị hoãn, các nghệ sĩ, ngôi sao bị huỷ show, phim trường không hoạt động...

Nhiều chương trình nghệ thuật, giải trí ở Hà Nội, TP.HCM bị hủy để phòng tránh virus corona

Hai show diễn lớn tại thủ đô Hà Nội là đêm nhạc "Chuyện tình" với sự tham gia ca sĩ Khánh Ly và show ca nhạc quốc tế "Modern Talking & Sandra" được thông báo sẽ hủy vì lo ngại sự lây lan của dịch viêm phổi do coronavirus gây ra.

Tạm đóng cửa di tích quốc gia Côn Đảo để phòng chống dịch virus corona

Ngày 4.2.2020, Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có thông báo về việc tạm đóng cửa các điểm di tích nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024