Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi

Hồng Anh - DT31/08/2023 10:00
Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi

Khi điều khiển xe máy từ vỉa hè phố Đào Tấn xuống lòng đường, Nguyệt Anh không may bị hụt chân. Chiếc xe máy mất kiểm soát, đổ vào đầu ô tô màu đỏ đang đỗ ven đường.

Sáng 30/8, bài viết chia sẻ về lời nhắn đầy trách nhiệm của một nữ sinh gửi tới chủ ô tô mà chị Chu Thanh Huyền (33 tuổi, ở Đào Tấn, Hà Nội) đăng tải trên một diễn đàn vẫn nhận được bình luận và lời khen ngợi của nhiều người.

Nhân vật chính trong câu chuyện là chị Chu Thanh Huyền và cô gái Đỗ Nguyệt Anh (sinh viên năm cuối Đại học Văn hóa Hà Nội).

Nguyệt Anh chia sẻ, đầu giờ chiều ngày 25/8, khi điều khiển xe máy từ vỉa hè phố Đào Tấn xuống lòng đường, cô không may bị hụt chân. Chiếc xe máy mất kiểm soát, đổ vào đầu ô tô màu đỏ đang đỗ ven đường.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi - 1

Vết xước do cú va chạm gây ra (Ảnh: NVCC).

 Cô gái luống cuống dựng xe máy lên và quan sát thấy phần đầu ô tô bị xước 2 vệt khá dài. "Lúc ấy, tôi khá lo lắng, sợ bị chủ xe quát mắng vì tội vô ý", Nguyệt Anh nhớ lại.

Cô cố gắng đảo mắt tìm chủ xe nhưng không thấy ai. Vì sợ muộn học, Nguyệt Anh liền nghĩ ra cách lấy giấy bút viết lại lời nhắn gửi tới chủ xe.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi - 2

Nguyệt Anh để lại lời nhắn tới chủ xe (Ảnh: NVCC).

 Trên mẩu giấy, Nguyệt Anh viết lời xin lỗi chân thành và để lại số điện thoại liên hệ:

"Em/cháu xin chào anh/chị/cô chú ạ.

Em/cháu xin lỗi vì sự bất tiện này ạ. Vừa nãy em/cháu có vô tình quệt vào xe nhà mình và làm xước một vết nhỏ. Em/cháu xin lỗi nhà mình nhiều ạ. Vì hiện tại em/cháu đang có lịch học nên vội đi không thể ở lại đợi nhà mình để xin lỗi được.

Nên em/cháu có để lại thông tin liên hệ của mình ở đây với mong muốn được xin trả chi phí sửa xe ạ".

Cùng lúc ấy, Nguyệt Anh cũng nhờ một người thợ sửa xe gần đó tìm chủ nhân chiếc ô tô giúp. Nhờ đó, nhân viên của chị Huyền đứng ngoài cửa hàng (chị Huyền đậu xe trước cửa hàng kinh doanh của mình) nghe thấy đã gọi chị Huyền ra.

"Từ trong cửa hàng bước ra, tôi thấy một cô gái đang cầm trên tay mẩu giấy viết vội, vẻ mặt khá lúng túng. Tôi kiểm tra qua phần đầu xe rồi bảo em ấy cứ đi học trước, có gì tôi sẽ nhắn cho em ấy", chị Huyền nhớ lại.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi - 3

Nữ chủ nhân chiếc xe (Ảnh: NVCC).

Vì chị Huyền đã mua bảo hiểm thân vỏ cho xe, nên sau đó chị nhắn tin cho Nguyệt Anh để cô gái trẻ không phải lo lắng nghĩ ngợi nhiều.

Cũng theo nữ chủ xe, đó chỉ là vết xước nhỏ, không quá nghiêm trọng nên hiện tại chị vẫn chưa đưa xe đi sửa chữa, phục hồi.

Nữ chủ nhân chiếc xe cũng cho biết, ngay tại thời điểm ấy, chị đã chấp nhận bỏ qua, không hề trách giận nữ sinh làm xước xe của mình.

Thái độ nhận lỗi chân thành cũng lời nhắn đầy trách nhiệm của Nguyệt Anh trên xe khiến chị thấy rất có thiện cảm với nữ sinh.

Va chạm với ô tô, cô gái Hà Nội gửi lời nhắn khiến chủ xe vui vẻ xóa lỗi - 4

Cô gái xinh xắn có cách hành xử đầy trách nhiệm (Ảnh: NVCC).

 "Nhiều trường hợp chủ ngồi trong xe, người đi đường đi qua va quệt, làm xước hỏng xe còn cố bỏ chạy. Nguyệt Anh có cách hành xử như vậy là rất đáng khen", chị Huyền nói.

Chia sẻ về sự việc, cô gái Nguyệt Anh cho biết, bản thân không nghĩ hành động của mình lại lan tỏa đến vậy. Bố mẹ cô đều là giáo viên nên luôn dạy con cái phải biết sống tử tế, nhận lỗi khi làm sai.

Chị Chu Thanh Huyền sau đó đã chia sẻ câu chuyện lên mạng với tiêu đề "Với em thì cháu này được phiếu bé ngoan ạ!".

Bài viết của chị Huyền thu hút hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và lời bình luận của cộng đồng mạng. Phần lớn các ý kiến đều dành lời khen cho sự tinh tế, nhân văn của chủ xe và cách xử lý có trách nhiệm của nữ sinh.

Tài khoản Nguyễn Tuấn viết: "Xước như vậy nhưng được lời xin lỗi chân thành thì chủ xe cũng không nỡ bắt đền".

Cư dân mạng Thu Hà bình luận: "Cô gái được ăn học đàng hoàng nên hành xử rất có văn hóa. Xứng đáng điểm 10 về đạo đức. Nhiều người phóng nhanh vượt ẩu, va chạm, đâm vào người khác còn cố tình bỏ chạy để không phải chịu trách nhiệm".

"Tôi mong rằng các bạn trẻ sống và làm việc có trách nhiệm, tử tế như nữ sinh này, những người lớn thì sống nhân văn, thân ái như cô chủ xe này", tài khoản Hoàng Lâm viết. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thành tựu không phải để chứng minh với người khác, mà để sống tự tin và đàng hoàng hơn

Một người, không nhất thiết phải đạt được rất nhiều thành tựu trong cuộc sống của mình, nhưng anh ta ít nhiều cũng phải có cảm giác thành tựu. Có vậy mới ngẩng cao đầu được!

Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà

Không chỉ đưa vào bệnh viện, suốt hơn 1 tháng sau đó, vợ chồng Phương Thành (Hồ Bắc, Trung Quốc) còn nấu cơm mang vào giúp bà cụ có bữa ăn chất lượng. Chưa hiểu lý do gì 3 năm sau, anh bất ngờ bị luật sư tìm đến tận nhà.

Ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại

Trước khi đường hầm xuyên núi hoàn thành, với địa hình núi non hiểm trở, ngôi làng gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Âm thầm đóng 3 triệu đồng học phí giúp bạn, sau 10 năm ‘bặt vô âm tín’, bạn tìm đến trả lại 300 triệu đồng

Thấy bạn cùng bàn khó khăn, cô gái âm thầm đóng học phí 3 triệu đồng cho bạn. 10 năm sau, bạn tìm đến và trả lại gấp 100 lần.

Tiệm cơm chay 0 đồng giữa TP. Hồ Chí Minh của hai ông bà ngoài 70 tuổi

Tuy đã ngoài 70 tuổi nhưng hai ông bà vẫn thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị những bữa ăn từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được khoản tiền bí ẩn mỗi tháng, cô gái hiếu học bất ngờ khi biết danh tính người gửi

SCMP cho biết câu chuyện về nữ sinh nghèo và vị ân nhân bí ẩn đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc.

Vì sao tài tử Cha In Pyo từ chối thừa kế tập đoàn Top 10 thế giới của người cha quá cố?

Tài tử Cha In Pyo có gia thế cực khủng, là con trai chủ tịch tập đoàn vận tải biển đứng thứ 10 toàn cầu.

Chuyện chưa biết về nữ sinh bại não được Hiệu trưởng dắt tay, trao bằng

"Trong tiềm thức của tôi, những tưởng vị Hiệu trưởng oai phong, bệ vệ rất xa cách. Vậy mà thầy lại cầm tay dìu nữ sinh bại não ở lễ tốt nghiệp. Hành động khiến tôi xúc động, không kìm được nước mắt".

Thánh kinh marketing - Cần làm gì khi bắt đầu một việc bạn chưa có kinh nghiệm?

Từ sách - Phim - TĐ - 22/05/2024 09:00
Một trong những thử thách lớn nhất về phương diện marketing mà cả chủ doanh nghiệp lẫn người làm thuê đều phải đối mặt là tiếp thị một sản phẩm hay một dịch vụ công việc, khác với những công việc bạn từng làm trước đây.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Cơn gió và mặt trời

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 22/05/2024 08:00
Câu chuyện ngụ ngôn Gió và Mặt Trời của Aesop là một minh chứng rõ ràng cho thông điệp về sức mạnh của sự thuyết phục nhẹ nhàng so với cưỡng ép và dọa nạt.

CCMI-16

Blog GS John VU - GS John VU - 21/05/2024 12:00
Hỏi: Làm sao người lập trình có thể cải tiến kĩ năng để là người giỏi nhất? Thầy có lời khuyên nào không?

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 21/05/2024 11:00
Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Phong cách sống - Thư An - 21/05/2024 10:00
Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

80 danh ngôn của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Suy ngẫm - TĐ - 21/05/2024 09:00
Cho dù bạn đang tìm kiếm những câu nói về tình yêu, cuộc sống, tôn giáo hay hơn thế nữa, những câu nói sau của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Từ sách - Phim - Quìn - 21/05/2024 08:00
Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 22/05/2024